Loại bỏ các biển giao thông không phù hợp trước 15/8

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục Trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, đã ra văn bản yêu cầu các Cục Quản lý Đường bộ, các Sở Giao thông Vận tải (GTVT) thực hiện việc kiểm tra, rà soát để loại bỏ các biển giao thông không phù hợp được dựng trên các tuyến quốc lộ.

Theo đó, Cục Quản lý đường bộ, các Sở GTVT kiểm tra và tháo bỏ toàn bộ các biển thông tin tốc độ không phù hợp trên các tuyến quốc lộ trước ngày 15-8-2014.

Đoạn đường ngắn nhưng có nhiều biển báo giao thông gây khó hiểu.

Đoạn đường ngắn nhưng có nhiều biển báo giao thông gây khó hiểu.

Cũng theo Tổng cục ĐBVN, thời gian qua ở nhiều địa phương có nhiều biển báo cung cấp thông tin về tốc độ cho người tham gia giao thông đã ảnh hưởng đến tầm nhìn của người tham gia giao thông, gây hiểu nhầm cho lái xe và người đi đường khi qua các khu vực này.

Để đảm bảo thông thoáng tầm nhìn cho người lái xe cũng như đảm bảo khả năng lưu thông, hạn chế những tác động, dễ gây nhầm lẫn cho người lái xe, Tổng cục ĐBVN yêu cầu các Cục Quản lý Đường bộ, các Sở GTVT kiểm tra và tháo bỏ toàn bộ các biển thông tin tốc độ không phù hợp trên hệ thống quốc lộ.

Bên cạnh đó, cần tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến cácquy định về tốc độ trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đồng thời chú trọng phổ biến trong công tác đào tạo, cấp giấy phép lái xe để người tham gia giao thông biết và thực hiện.

Theo CAND

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast