Quân khu 4 đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ QS - QP của Hà Tĩnh

Đoàn kiểm tra Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Văn Học - Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn vừa tiến hành kiểm tra kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ Quốc phòng, Quân sự năm 2011 tại Hà Tĩnh. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt đã tiếp và làm việc với đoàn.

Lãnh đạo QK IV kiểm tra công tác huấn luyện chiến sỹ mới
Lãnh đạo QK IV kiểm tra công tác huấn luyện chiến sỹ mới

Năm 2011, các cơ quan quân sự từ tỉnh đến cơ sở đã tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương, triển khai và tổ chức tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, trong đó nhiều nội dung nổi bật như. Triển khai tốt công tác diễn tập khu vực phòng thủ gắn với diễn tập phòng chống khủng bố tỉnh năm 2011, công tác tuyển giao quân năm 2011, công tác giáo dục quốc phòng, an ninh cho các đối tượng, phối hợp chặt chẻ với các lực lượng, Công an, Biên phòng nắm chắc tình hình cơ sở, nhất là tuyến biên giới và hải đảo, các hệ thống kế hoạch SSCĐ được xây dựng đầy đủ, các đơn vị LLVT từ tỉnh đến cơ sở luôn duy trì nghiêm các chế độ, nề nếp, xây dựng chính qui, rèn luyện kỷ luật, phối hợp với các lực lượng bảo vệ an toàn trong các ngày lễ lớn của đất nước, nhất là trong dịp Bầu cử Đại Biểu Quốc Hội khóa XIII và Bầu cử HĐND các cấp vừa qua; hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện SSCĐ cho lực lượng bộ đội thường trực, DQTV, dự bị động viên, nhất là chiến sỹ mới, kiểm tra 3 tiếng nổ đơn vị đạt loại giỏi, công tác Đảng, công tác chính trị, công tác hậu cần, kỷ thuật luôn được triển khai kịp thời và hiệu quả.

Đoàn kiểm tra Quân khu cũng đã tiến hành kiểm tra nhận thức trên 4 mặt công tác đối với lực lượng bộ đội thường trực và dân quân tự vệ . Kết quả về Quân sự 100% quân số hoàn thành tốt nhiệm vụ, tỷ lệ khá, giỏi 78,5%, riêng cán bộ 100% khá giỏi, về chính trị 100% khá giỏi, hậu cần, kỹ thuật 100% đạt khá giỏi, báo động kiểm tra SSCĐ đối với trung đoàn 841 đảm bảo thời gian qui định.

Kiểm tra toàn diện về lĩnh vực QS - QP ở Hà Tĩnh đoàn Quân khu đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhất là Bộ CHQS Hà Tĩnh được Quân khu đánh giá là đơn vị dẫn đầu về chấp hành kỷ luật và an toàn giao thông trong năm 2011.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast