Ra quân cao điểm phòng chống tội phạm và chấn trỉnh trật tự kỷ cương đô thị

Chiều 12/12/2011, UBND T.P Hà Tĩnh đã tổ chức lễ ra quân cao điểm phòng chống tội phạm và chấn chỉnh trật tự kỷ cương đô thị. Tham dự buổi lễ có Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, Trưởng đoàn ĐB QH Hà Tĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự, các đồng chí trong Ban thường vụ, lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh.

Thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-TU ngày 24/5/2011 của BTV Tỉnh ủy và Chỉ thị số 10/CT-TU ngày 18/8/2011 của BTV Thành ủy về “Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác đảm bảo an ninh trật tự xã hội và trật tự ATGT trong thời gian tới”; Kế hoạch số 160/KH-CAT ngày 28/11/2011 của Công an tỉnh về mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham dự buổi lễ ra quân cao điểm phòng chống tội phạm và chấn chỉnh trật tự kỷ cương đô thị.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham dự buổi lễ ra quân cao điểm phòng chống tội phạm và chấn chỉnh trật tự kỷ cương đô thị.

Năm 2011, với sự tập trung chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy chính quyền các cấp, sự tham gia vào cuộc của hệ thống chính trị, phát huy vai trò của các Tổ bảo vệ dân phố; sự cố gắng, nỗ lực trong đấu tranh phòng chống tội phạm, duy trì trật tự đô thị, trật tự ATGT và đảm bảo mỹ quan đô thị của các lực lượng công an, quân sự về Đội quản lý trật tự đô thị nên nhìn chung tình hình an ninh chính trị-trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố ổn định, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ, điểm nóng phức tạp. Công an thành phố đã điều tra, khám phá, làm rõ nhiều vụ án phạm pháp hình sự, trong đó có nhiều vụ án hình sự nghiêm trọng được điều tra trong thời gian ngắn, tạo được niềm tin trong quần chúng nhân dân và được cấp trên nhiều lần biểu dương khen thưởng. Công tác quản lý trật tự kỷ cương đô thị và chỉnh trang đô thị trên địa bàn có chuyển biến tích cực và đi vào nền nếp.

Các đơn vị nghiệp vụ biểu dương lực lượng sau lễ ra quân

Các đơn vị nghiệp vụ biểu dương lực lượng sau lễ ra quân

Tuy nhiên, bên cạnh đó công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và quản lý trật tự kỷ cương đô thị vẫn còn một số tồn tại như: Hoạt động của các loại tội phạm, băng nhóm tội phạm trên địa bàn ngày càng tinh vi; các vụ án phạm pháp hình sự có chiều hướng gia tăng về số vụ và tính chất nghiêm trọng; công tác quản lý trật tự kỷ cương đô thị còn nhiều bất cập làm mất mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường và trật tự ATGT gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Diễu hành tuyên truyền về đợt ra quân cao điểm phòng chống tội phạm

Diễu hành tuyên truyền về đợt ra quân cao điểm phòng chống tội phạm

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự biểu dương những kết quả cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân thành phố đạt được trong thời gian qua. Để đợt ra quân cao điểm phòng chống tội phạm và đảm bảo trật tự kỷ cương đô thị theo Nghi quyết 02 của BTV Tỉnh ủy đạt kết quả yêu cầu.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị T.P Hà Tĩnh quán triệt sâu rộng trong toàn thể cán bộ đảng viên, đoàn viên, hội viên, đến từng cơ quan đơn vị phường xã, khối phố và từng gia đình nắm vững tất cả những yêu cầu nội dung của đợt cao điểm này. Công an tỉnh tăng cường thường xuyên tổ chức kiểm tra, tuần tra 24/24 trên tất cả các khu vực, các vùng. Liên tục truy quét, tấn công các loại tội phạm, băng nhóm xã hội đen, sử dụng vũ khí nóng… Các ngành trong khối nội chính phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng khẩn trương kiểm tra, điều tra, truy tố và đưa ra xét xử các loại tội phạm theo đúng quy định pháp luật. Yêu cầu tất cả các huyện, thị đồng loạt ra quân…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast