Tổng kết 10 năm thực hiện công tác giáo dục QP - AN

Ngày 17-8, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện công tác giáo dục QP -AN (2001-2010).

Về dự và chỉ đạo Hội nghị có Đại tá Đinh Quang Quyết, Thường trực Hội đồng giáo dục QP -AN Trung ương, Trung tướng Nguyễn Hữu Cường, Tư lệnh Quân khu 4- Chủ tịch Hội đồng giáo dục QP -AN Quân khu. Về phía Hà Tĩnh có Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Đinh Xuân Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự. Phó chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Giáo dục QP -AN tỉnh Nguyễn Thiện; Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tân - Giám đốc Công an tỉnh; Đại tá Nguyễn Đức Tới, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh chủ trì Hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác giáo dục QP -AN
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác giáo dục QP -AN

Trong 10 năm qua các cơ quan Quân sự, Công an đã tích cực tham mưu cho các cấp uỷ, chính quyền các cấp tổ chức tập huấn, quán triệt và triển khai hướng dẫn thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng và Nhà nước về công tác giáo dục QP -AN. Hội đồng Giáo dục QP -AN tỉnh đã tổ chức giáo dục QP -AN cho trên 3000 lượt cán bộ chủ chốt, lãnh đạo các sở, ban ngành qua đó tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu rộng về nhận thức và ý thức trách nhiệm của cán bộ các cấp đối với nhiệm vụ xây dựng nền QP toàn dân, thế trận an ninh nhân dân.

Từ năm 2001 đến nay ,toàn tỉnh đã cử 12 đồng chí là cán bộ thuộc đối tượng 1 tham gia lớp bồi dưỡng kiến thức QP -AN tại Học viện quốc phòng; cơ quan thường trực Hội đồng giáo dục QP -AN tỉnh phối hợp với Ban tổ chức Tỉnh uỷ cử 283/350 đồng chí thuộc đối tượng 2 tham gia bồi dưỡng kiến thức QP -AN tại trường quân sự Quân khu 4 và 1 lớp gồm 46 đồng chí học tại trường quân sự tỉnh đạt 82,3%. Tổ chức bồi dưỡng kiến thức QP - AN cho 37 lớp thuộc đối tượng 3 gồm 2.140 lượt đồng chí; 223 lớp đối tượng 4 gồm 21.166 lượt đồng chí; 709 lớp đối tượng 5 gồm 71.426 lượt đồng chí. Tập huấn nghiệp vụ cho 33.690 lượt cán bộ công an xã; 2.400 lượt đồng chí bảo vệ cơ quan; đồng thời đào tạo cho 240 đồng chí trưởng, phó Công an xã đạt trình độ trung cấp công an; bồi dưỡng giáo viên kiêm nhiệm tại Bộ Công an cho 7 đồng chí và tại Công an tỉnh cho 84 đồng chí.

Các lớp bồi dưỡng đều được thực hiện một cách nghiêm túc, đúng quy chế đảm bảo nội dung, chương trình và thời gian, đúng thành phần quy định đồng thời có sự vận dụng sát với tình hình thực tế của từng địa phương. Qua công tác bồi dưỡng kiến thức QP - AN đội ngũ cán bộ đã nâng cao được nhận thức và ý thức trách nhiệm về việc thực hiện nhiệm vụ QP -AN trong tình hình mới.

Ngoài ra công tác bồi dưỡng kiến thức QP -AN cho chức sắc, chức việc, nhà tu hành các tôn giáo trong thời gian qua cũng đã được cấp uỷ, chính quyền và Hội đồng giáo dục QP -AN các cấp quan tâm đúng mức.

Trung tướng Nguyễn Hữu Cường - Tư lệnh Quân khu IV: Hà Tĩnh luôn quan tâm đặc biệt đến Tổng kết 10 năm thực hiện công tác giáo dục QP - AN ảnh 2công tác công tác giáo dục QP - AN và đã mang lại nhiều kết quả quan trọng. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện, các cấp các ngành đặc biệt là các cơ sở huyện, xã còn xuất hiện một số vấn đề cần phải khắc phục như: hệ thống văn bản chưa đầy đủ; công tác tổ chức thực hiện ở một số địa phương nhất là vùng sâu, vùng xa chưa đầy đủ và chưa đáp ứng với tình hình thực tế của địa phương; Hội đồng giáo dục QP -AN cấp cơ sở chưa thực sự phát huy được hiệu quả trong tình hình hiện nay.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast