Xét xử vụ sập giàn giáo tại Formosa Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sáng 16/12, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm, xét xử công khai vụ án “Vi phạm các quy định về an toàn lao động” tại công trường Formosa (KKT Vũng Áng - Hà Tĩnh).

4 bị cáo bị đưa ra xét xử gồm: Kim Jong Wook (43 tuổi), Lee Jea Myeong (62 tuổi), cùng quốc tịch Hàn Quốc; Nguyễn Anh Tuấn (27 tuổi, TX Ba Đồn - Quảng Bình), Nguyễn Thái Đức (30 tuổi, xã Kỳ Trung, huyện Kỳ Anh).

Xét xử vụ sập giàn giáo tại Formosa Hà Tĩnh ảnh 1

Lực lượng chức năng dẫn giải các bị cáo vào phiên tòa

Đây là vụ án rất nghiêm trọng, được dư luận đặc biệt quan tâm. Các bị cáo phải đối mặt với khung hình phạt từ 7 đến 12 năm tù.

Rất đông phóng viên của các cơ quan thông tấn báo chí trong nước tham gia theo dõi, đưa tin.

Xét xử vụ sập giàn giáo tại Formosa Hà Tĩnh ảnh 2

Các bị cáo phải đối mặt với khung hình phạt từ 7 đến 12 năm tù.

Trước đó, ngày 16/11, TAND tỉnh cũng đã mở phiên tòa xét xử vụ án này nhưng phải tạm hoãn vì có một số bị cáo, bị hại và luật sư vắng mặt.

8h30’, các bị cáo lần lượt được áp giải vào hội trường xét xử. Sau khi Chủ tọa phiên tòa Nguyễn Văn Thắng – Chánh án TAND tỉnh đọc quyết định đưa vụ án ra xét xử, Thư ký Tòa án báo cáo danh sách những người được triệu tập đã có mặt.

Xét xử vụ sập giàn giáo tại Formosa Hà Tĩnh ảnh 3

Rất đông phóng viên của các cơ quan thông tấn báo chí trong nước tham gia theo dõi, đưa tin.

Phiên tòa vắng mặt 4 đại diện hợp pháp của người bị hại, 8 bị hại và 1 người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan. Tuy nhiên, sau khi hỏi ý kiến của kiểm sát viên giữ quyền công tố tại phiên tòa, HĐXX vẫn tiếp tục phiên xét xử vì sự vắng mặt của những người nêu trên không ảnh hưởng đến quá trình xét xử.

Dự kiến, phiên tòa sẽ diễn ra trong 2 ngày 16-17/12.

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast