Sharapova cay đắng rời Doha ngay vòng đầu

Dự giải bằng suất đặc cách nhưng “Búp bê Nga” đã gục ngã ngay ở trận mở màn Qatar Open trước đối thủ đến từ vòng loại Monica Niculescu của Romania đang xếp hạng 92 thế giới.

sharapova cay dang roi doha ngay vong dau

Để mắc quá nhiều sai lầm (52 lỗi tự đánh bóng hỏng, 11 lỗi giao bóng kép), cựu tay vợt số 1 thế giới người Nga đã để cho đối thủ thắng ngược sau 3 set với tỷ số chung cuộc 4-6, 6-4, 6-3 sau 2 giờ 38 phút ở ngay vòng đầu tiên Qatar Open.

Đây là lần đầu tiên kể từ mùa giải 2013, Maria Sharapova đang xếp hạng 41 thế giới mới góp mặt tham dự giải đấu tại Doha. Masha đã từng 2 lần đăng quang ngôi vô địch tại đây, vào các năm 2005 và 2008.

Khởi đầu trận đấu không hề tệ với phần thắng khá thuyết phục 6-4 nhưng “Búp bê Nga” lại không tận dụng được lợi thế đó ở những set đấu kế tiếp.

Sau những bối rối ban đầu, tay vợt hạng 92 thế giới Monica Niculescu đã lấy lại tự tin. Với những cú slice cực kỳ hiểm hóc, Niculescu ăn điểm tuyệt đối ở những thời điểm quyết định.

Ghi tới 7 điểm break-point trong 8 cơ hội tạo ra, tay vợt người Romania đánh bại Sharapova để tiến vào vòng tiếp theo, và sẽ gặp người thắng trong cặp đấu giữa Magdalena Rybarikova và Fatma Al Nabhani.

Theo Nhật Minh/Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast