Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh thăm Bắc Ninh và Tập đoàn Dabaco Việt Nam

(Baohatinh.vn) - Bên lề kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XIV, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh - Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh cùng các vị đại biểu đã đến thăm, làm việc với lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh và Tập đoàn Dabaco Việt Nam.

Cùng dự có Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ. Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Ninh - Nguyễn Nhân Chiến; Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh và ông Nguyễn Như So - Chủ tịch Tập đoàn Dabaco Việt Nam đón tiếp đoàn.

doan dbqh ha tinh tham bac ninh va tap doan dabaco viet nam

Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Nhân Chiến, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh đã thông tin nhanh với Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ và đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh một số nét cơ bản tình hình KT-XH của Bắc Ninh.

Ông Nguyễn Như So - Chủ tịch Tập đoàn Dabaco Việt Nam báo cáo một số nét cơ bản về tình hình SX-KD và thế mạnh của tập đoàn, nhất là trong kinh doanh khép kín trên lĩnh vực nông nghiệp, chăn nuôi và chế biến, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. Đến nay, Dabaco Việt Nam là một trong những doanh nghiệp của Bắc Ninh có đóng góp lớn về ngân sách, nằm trong tốp đầu doanh nghiệp của Bắc Ninh, có doanh thu gần 10 nghìn tỷ đồng/năm. Thời gian tới, Tập đoàn Dabaco Việt Nam sẽ khảo sát và xúc tiến đầu tư tại Hà Tĩnh, vì vậy mong muốn địa phương tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đánh giá cao những thành tựu trong phát triển KT-XH của Bắc Ninh, nhất là trong bối cảnh kinh tế cả nước gặp nhiều khó khăn. Hiện Bắc Ninh là tỉnh nằm trong tốp đầu của cả nước về phát triển công nghiệp và thu ngân sách.

Phó Thủ tướng Chính phủ cũng chúc mừng những thành công của Tập đoàn Dabaco Việt Nam trong thời gian qua; mong tập đoàn tiếp tục phát triển lớn mạnh, tăng trưởng nhanh và tạo công ăn việc làm cho người lao động; tăng cường đầu tư, chuyển giao công nghệ cho các tỉnh trong đó ưu tiên đầu tư vào Hà Tĩnh, vì đây là địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế, tỉnh luôn tạo điều kiện, môi trường tốt nhất cho doanh nghiệp.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ cũng nhấn mạnh mối quan hệ gắn bó truyền thống, lâu dài giữa Bắc Ninh và Hà Tĩnh. Đây sẽ là động lực quan trọng trong phát triển kinh tế hai tỉnh nói riêng và cả nước nói chung. Vì thế, lãnh đạo hai địa phương cần tiếp tục duy trì tình đoàn kết, thúc đẩy các hoạt động giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển KT-XH, văn hoá… Phó Thủ tướng Chính phủ cũng đề nghị Hà Tĩnh tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, trong đó có Dabaco Việt Nam khảo sát, đầu tư, thúc đẩy hoạt động SX-KD trên địa bàn.

Thay mặt lãnh đạo Hà Tĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh khái quát một số nét về tình hình KT-XH, những thuận lợi, khó khăn của tỉnh, nhất là tiềm năng, lợi thế và môi trường đầu tư, đặc biệt là trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh mong muốn Bắc Ninh và các doanh nghiệp của địa phương, đặc biệt là Tập đoàn Dabaco Việt Nam mạnh dạn đầu tư vào Hà Tĩnh. Tỉnh sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng hoàn thiện các thủ tục hành chính, giải phóng mặt bằng để bàn giao cho tập đoàn trong thời gian sớm nhất.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast