Ông Phan Thanh Hùng từ chức HLV tuyển Việt Nam

Quyết định của chiến lược gia 52 tuổi được đưa ra sau cuộc họp chiều qua, mổ xẻ thất bại của đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2012.

HLV Phan Thanh Hùng cho rằng thất bại của đội tuyển tại AFF Cup là do vấn đề chuyên môn. Ảnh: Thế Ngọc.

HLV Phan Thanh Hùng cho rằng thất bại của đội tuyển tại AFF Cup là do vấn đề chuyên môn. Ảnh: Thế Ngọc.

Ông Phan Thanh Hùng là HLV nội đầu tiên dẫn dắt tuyển Việt Nam trong lịch sử AFF Cup. Ông nhận được sự ủng hộ của VFF, người hâm mộ và giới chuyên môn và thừa nhận rất tự tin trước khi lên đường tới Thái Lan. Tuy nhiên, thất bại cay đắng tại giải đấu khiến ông chịu rất nhiều áp lực từ khi về nước.
Cuộc họp phân tích nguyên nhân thất bại của đội tuyển diễn ra từ 9h đến17h hôm nay có sự tham gia của các lãnh đạo cao nhất VFF gồm Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ, Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng, Phó chủ tịch Nguyễn Lân Trung, Tổng thư ký Ngô Lê Bằng, Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển. Toàn bộ thành viên ban huấn luyện tuyển Việt Nam tại AFF Cup vừa rồi gồm HLV Phan Thanh Hùng, trợ lý Hoàng Anh Tuấn, Nguyễn Văn Sỹ, Dylan Kerr cũng tham dự đầy đủ. Trọng tâm của cuộc họp chính là bản báo cáo dài 5 trang của HLV Phan Thanh Hùng.
“Hôm nay, ban huấn luyện và bộ phân chuyên môn VFF có cuộc họp nghiêm túc để có cái nhìn sâu sắc về đội tuyển ở AFF Cup vừa qua. Qua đóng góp của Hội đồng HLV quốc gia, chúng ta nhìn ra phương hướng xây dựng đội tuyển Việt Nam trong những năm sắp tới. Nguyên nhân chính của thất bại là yếu tố chuyên môn và ban huấn luyện đã không thành công. Năng lực HLV và chất lượng cầu thủ không tốt dẫn đến các trận đấu không thành công”, ông Hùng chia sẻ sau cuộc họp.
Thừa nhận đội tuyển Việt Nam trải qua một giải đấu yếu kém, HLV họ Phan không quên đưa ra lời xin lỗi: “Tôi rất tự tin khi nhận nhiệm vụ, được sự quan tâm rất tốt của Liên đoàn trong công tác chuẩn bị. Thái độ hợp tác của cầu thủ rất tốt, thể hiện tinh thần quyết tâm. Tuy nhiên, sự yếu kém xuất hiện trong giải đấu. Tôi đã nhận trách nhiệm với VFF. Ban huấn luyện cũng có những đề xuất, rút kinh nghiệm cho những giải đấu sắp tới. Tôi xin lỗi lãnh đạo Liên đoàn, người hâm mộ. Tôi xin thôi giữ chức HLV đội tuyển Việt Nam. Đây là yếu tố tích cực để chuẩn bị cho đội bóng ở thời gian tới. Mong mọi người nhìn nhận điều này như một sự góp sức cho đội tuyển tốt hơn. Tôi cho rằng đây là quyết định đúng đắn của mình”.
Trên đất Thái Lan sau những trận thua tệ hại, trưởng đoàn Ngô Lê Bằng từng khẳng định VFF ủng hộ ông Phan Thanh Hùng tiếp tục làm việc ở đội tuyển. Tuy nhiên, sau quyết định được đưa ra của chiến lược gia người Đà Nẵng vào chiều nay, VFF có phản ứng khác. Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng tuyên bố: “Sau khi xem xét báo cáo của anh Hùng, thường trực Liên đoàn đồng ý việc từ chức của HLV Phan Thanh Hùng. Tôi hoan nghênh tinh thần của anh Hùng sau khi thất bại, đã đứng ra nhận trách nhiệm”.
Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam sẽ tập trung trở lại vào đầu tháng 1/2013 để chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup. Theo Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ, ở đợt tập trung đầu tiên trong năm sau, đội tuyển sẽ được dẫn dắt bởi HLV tạm quyền. Thành phần của đội sẽ có sự thay đổi mang tính cách mạng khi nòng cốt sẽ là đội U22 quốc gia cộng thêm một số cầu thủ tốt nhất của đội tuyển Việt Nam. “Chúng ta sẽ ưu tiên cho đội U22 Việt Nam có thật nhiều trận đấu trong năm sau để chuẩn bị cho SEA Games”, ông Hỷ tiết lộ.
Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast