Hà Tĩnh khuyến cáo các tổ chức tôn giáo không tiến hành hoạt động tập trung đông người

(Baohatinh.vn) - Ban Tôn giáo Hà Tĩnh vừa có văn bản gửi các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trước diễn biến mới.

Hà Tĩnh khuyến cáo các tổ chức tôn giáo không tiến hành hoạt động tập trung đông người

Trong đợt dịch đầu năm 2020, dù đang dịp lễ trọng nhưng nhà thờ Giáo xứ Văn Hạnh (TP Hà Tĩnh) vẫn đóng cửa để đảm bảo an toàn phòng dịch Covid-19. Ảnh chụp vào tháng 4/2020.

Từ ngày 27 đến ngày 29 tháng 1 năm 2021, tại các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Ninh và thành phố Hà Nội đã ghi nhận nhiều ca dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng do biến thể mới của vi rút; đây là trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng lớn nhất ở nước ta từ trước đến nay, có nguy cơ lây lan nhanh trên diện rộng, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có chủ trương tạm dừng việc tổ chức các lễ hội, lễ kỷ niệm, hội nghị, hội thảo... không cần thiết để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch.

Thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/1/2021 của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cấp bách phòng, chống Covid-19, Công văn số 04-CV/BCĐ ngày 28/01/2021 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Tĩnh về thực hiện nghiêm ngặt biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trước diễn biến mới; Thông báo số 29/TB-UBND ngày 29/1/2021 của UBND tỉnh Hà Tĩnh về Kết luận của đồng chí Lê Ngọc Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh về việc triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 trước diễn biến mới và một số nhiệm vụ trong tâm trước tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Ban Tôn giáo tỉnh đề nghị các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh phối hợp thực hiện tốt một số nội dung.

Khuyến cáo các tổ chức tôn giáo, tổ chức tôn giáo trực thuộc và các cơ sở thờ tự trên địa bàn tỉnh không tổ chức các hoạt động, lễ nghi, tôn giáo tập trung đông người; tạm dừng các hoạt động tôn giáo chưa thực sự bức thiết có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh để chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Hà Tĩnh khuyến cáo các tổ chức tôn giáo không tiến hành hoạt động tập trung đông người

Tham gia thánh lễ trực tuyến tại nhà góp phần phòng chống dịch Covid-19. Ảnh chụp vào tháng 4/2020.

Tiếp tục quan tâm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức, trách nhiệm của chức sắc, chức việc, tín đồ, phật tử trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; tuân thủ việc đeo khẩu trang nơi công cộng, hạn chế tụ tập đông người, giữ khoảng cách nơi công cộng, cài đặt ứng dụng Bluezone và thực hiện “5K” theo hướng dẫn của ngành y tế (khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế); khuyến cáo người dân không đến vùng có dịch.

Hà Tĩnh khuyến cáo các tổ chức tôn giáo không tiến hành hoạt động tập trung đông người

Trong mùa Vu lan năm 2020, chùa Cảm Sơn (TP Hà Tĩnh) đã tổ chức linh hoạt, phân theo khung giờ...

Hà Tĩnh khuyến cáo các tổ chức tôn giáo không tiến hành hoạt động tập trung đông người

... và đảm bảo khoảng cách an phòng phòng dịch. Ảnh chụp vào tháng 8/2020.

Phối hợp với chính quyền các cấp kịp thời phát hiện các trường hợp có nguy cơ nhiễm dịch Covid-19 tại cộng đồng, người đi về từ vùng dịch để có giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 kịp thời, hiệu quả.

Ban Tôn giáo tỉnh đề nghị các tổ chức tôn giáo quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn chức sắc, chức việc, tín đồ, phật tử thực hiện nghiêm túc các nội dung trên để góp phần kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh Covid-19.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast