TP Hà Tĩnh tập trung giải quyết tồn đọng, không để phát sinh vụ việc mới

(Baohatinh.vn) - Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh tại cuộc họp Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Tĩnh, diễn ra sáng 7/12.

TP Hà Tĩnh tập trung giải quyết tồn đọng, không để phát sinh vụ việc mới

Hội nghị BCH Đảng bộ TP Hà Tĩnh nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, QPAN năm 2019; mục tiêu, nhiệm vụ năm 2020.

Từ đầu năm đến nay, tình hình kinh tế thành phố Hà Tĩnh tiếp tục tăng trưởng, thu ngân sách đạt cao hơn so với cùng kỳ, các lĩnh vực văn hóa - xã hội đạt nhiều kết quả tích cực, quốc phòng - an ninh được giữ vững; công tác xã hội hóa huy động nguồn lực tiếp tục được đẩy mạnh và đạt kết quả cao...

Đặc biệt, TP Hà Tĩnh được Thủ tướng Chính phủ công nhận là đô thị loại II, trực thuộc tỉnh và hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

TP Hà Tĩnh tập trung giải quyết tồn đọng, không để phát sinh vụ việc mới

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Quang Đức trình bày báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, QPAN năm 2019; mục tiêu, nhiệm vụ năm 2020.

Đánh giá thực hiện 18 chỉ tiêu theo Nghị quyết HĐND thành phố về phát triển KT-XH, dự kiến cả năm có 14 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch.

Tại hội nghị, các đại biểu cơ bản thống nhất cao với những kết quả đạt được, đồng thời tập trung phân tích những tồn tại, vướng mắc, bàn giải pháp để hoàn thành các nhiệm vụ của năm 2019 và xây dựng kế hoạch phát triển năm 2020.

TP Hà Tĩnh tập trung giải quyết tồn đọng, không để phát sinh vụ việc mới

Phó Chủ tịch UBND TP Phạm Hùng Cường trình bày báo cáo tình hình thực hiện đầu tư xây dựng năm 2019, nhiệm vụ và giải pháp năm 2020.

Các ý kiến cho rằng thời gian tới, TP Hà Tĩnh cần tiếp tục tạo điều kiện phát triển sản xuất, nhất là các dự án đầu tư; chỉ đạo các phường xã triển khai tập trung hoàn thành thi công các hạ tầng vùng quy hoạch đã được phê duyệt để tạo quỹ đất cho thành phố; triển khai thực hiện hiệu quả kế hoạch nông nghiệp năm 2020 gắn với thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp thành phố;

Tiếp tục soát xét, khắc phục, sửa chữa các tuyến giao thông, hạ tầng kỹ thuật đô thị để nâng cấp cơ sở hạ tầng và đảm bảo điều kiện thuận lợi cho sinh hoạt và sản xuất của nhân dân, mỹ quan đô thị; tập trung giải quyết dứt điểm các nội dung vướng mắc liên quan đến chuyển đổi mô hình quản lý chợ...

TP Hà Tĩnh tập trung giải quyết tồn đọng, không để phát sinh vụ việc mới

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Văn Qúy: Rà soát bổ sung một số chỉ tiêu về khu dân cư mẫu, tuyến đường văn minh đô thị, số doanh nghiệp thành lập mới...

Về mục tiêu, nhiệm vụ 2020, cần cám sát các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng để xây dựng kế hoạch 2020; nghiên cứu, xem xét lại các chỉ tiêu về tốc độ tăng trưởng kinh tế, tỉ lệ hộ nghèo, tỉ lệ thu gom chất thải rắn đô thị, số doanh nghiệp thành lập mới... cũng như nghiên cứu và có giải pháp về các vấn đề như sản xuất nông nghiệp đô thị, quản lý trật tự đô thị...

Hội nghị cũng nghe và thống nhất cao nội dung về báo cáo tình hình thực hiện đầu tư xây dựng cơ bản năm 2019, nhiệm vụ và giải pháp năm 2020.

Chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cho rằng, công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực như đất đai, giải phóng mặt bằng, quản lý trật tự đô thị... vẫn còn nhiều hạn chế ảnh hưởng đến sự phát triển chung của địa phương.

TP Hà Tĩnh tập trung giải quyết tồn đọng, không để phát sinh vụ việc mới

Thời gian tới, Bí thư Thành ủy yêu cầu các đơn vị, địa phương liên quan tập trung cao cho hoàn thành các chỉ tiêu 2019; tăng cường quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực, nhất là đất đai, môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, an ninh trật tự.

Đồng thời, có giải pháp giải quyết các tồn đọng cũng như kiên quyết không để phát sinh các vụ việc mới liên quan đến đất đai...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast