Nữ cán bộ y tế xã biến 6.000m2 vườn tạp thành trại cây VietGAP

(Baohatinh.vn) - Chị Vương Thị An - cán bộ Trạm Y tế xã Ngọc Sơn (Thạch Hà - Hà Tĩnh) được bà con trong vùng biết đến là người phụ nữ giỏi việc nhà, vẹn toàn việc nước. Là một cán bộ y tế tận tụy, luôn bận bịu với công việc chuyên môn, nhưng người phụ nữ 54 tuổi này vẫn mạnh dạn đầu tư phát triển trang trại cho hiệu quả kinh tế cao.

nu can bo y te xa bien 6 000m2 vuon tap thanh trai cay vietgap

Vườn cam của chị Vương Thị An (xã Ngọc Sơn - Thạch Hà - Hà Tĩnh) được chọn là một trong 7 vườn thực hiện chương trình VietGAP trong toàn xã

Theo chân Chủ tịch Hội Nông dân xã Ngọc Sơn, chúng tôi tìm đến trang trại cây ăn quả của chị Vương Thị An tại thôn Trung Tâm. Trước mắt chúng tôi là vườn cam, bưởi xanh tốt đang rộ mùa mùa hoa trắng. Ít ai biết rằng, chủ nhân của trại cây ăn quả 6.000 m2 với gần 500 gốc cam và 100 gốc bưởi này là một nữ cán bộ y tế xã từng gặp nhiều gian truân trong cuộc sống.

Chị An cho biết, là cán bộ y tế xã, chồng không may mất sớm nên cuộc sống nhiều chật vật. Một mình nuôi 2 con ăn học, trong khi lương y tá xã thấp nên chị phải làm thêm để chống chèo với hoàn cảnh. Năm 2011, chị mua lại một mảnh vườn 6.000m2 với mục đích chính là trồng khoai, sắn và cỏ phục vụ chăn nuôi. Thế nhưng, khi thấy cây cam trên địa bàn cho thu nhập khá, năm 2014, chị mạnh dạn vay vốn, đầu tư trồng cam và bưởi.

Năm đầu trồng 150 gốc, sang năm thứ 2 thì chị khép kín toàn bộ khu vườn bằng gần 500 gốc cam và 100 gốc bưởi. Nhờ áp dụng tiến bộ kỹ thuật nên vườn cam phát triển rất tốt, được chọn là một trong 7 vườn thực hiện chương trình VietGAP trong toàn xã.

Vụ cam vừa rồi, mới chỉ khoảng 150 gốc cam cho thu hoạch lứa đầu nhưng chị đã thu được trên 1 tấn quả, thu nhập hơn 30 triệu đồng. Vụ cam tới, ước tính vườn cam cho thu nhập trên 100 triệu đồng và từ năm thứ 4 trở đi sẽ cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast