LLVT Hà Tĩnh góp phần đưa các chủ trương, chính sách đến với bộ đội và Nhân dân đầy đủ, kịp thời

(Baohatinh.vn) - Đảng ủy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh đã tập trung chỉ đạo đổi mới cả về nội dung lẫn hình thức và phương pháp để nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, qua đó, góp phần đưa các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước đến bộ đội và Nhân dân đầy đủ, kịp thời.

Mấy ngày nay, Trung đoàn 841 đã tổ chức thông qua đề cương tuyên truyền chuyên đề “Đề cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên trong phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới” cho đội ngũ báo cáo viên của đơn vị. Với ý thức trách nhiệm cao, bộ phận soạn thảo đã chuẩn bị đề cương công phu, hàm lượng thông tin nhiều, đầy đủ, súc tích. Các cán bộ được giao nhiệm vụ thuyết trình mẫu đều thể hiện một cách chững chạc, linh hoạt, lôi cuốn.

LLVT Hà Tĩnh góp phần đưa các chủ trương, chính sách đến với bộ đội và Nhân dân đầy đủ, kịp thời

Trung đoàn 841 thông qua đề cương tuyên truyền “Đề cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên trong phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới”.

Đặc biệt, bằng phương pháp soạn đề cương trên phần mềm Power Point để trình chiếu, các báo cáo viên kết hợp chèn các hình ảnh, video minh họa đã làm “mềm hóa” nội dung và lôi cuốn thêm người nghe. Trên tinh thần xây dựng và thẳng thắn, các thành phần tham gia cũng đã tiến hành thảo luận, góp ý bổ sung về nội dung, khẩu khí, tác phong, phương pháp, kỹ năng... để giúp nhau hoàn thiện hơn.

Từ sự chuẩn bị chu đáo như trên, hứa hẹn sẽ có những buổi tuyên truyền, nói chuyện chất lượng về trách nhiệm nêu gương của người lính, của người đứng đầu và các nội dung khác có liên quan.

LLVT Hà Tĩnh góp phần đưa các chủ trương, chính sách đến với bộ đội và Nhân dân đầy đủ, kịp thời

Tuyên truyền chủ trương, chính sách, giáo dục chính trị ngay trên thao trường cho chiến sĩ ở Trung đoàn 841.

Tương tự, công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho CBCS ở Đại đội 20 cũng được chuẩn bị chu đáo, thực hiện thường xuyên, liên tục và sâu rộng. Từ các vấn đề vĩ mô như đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các âm mưu của kẻ thù, sứ mệnh của những người lính trong giai đoạn mới đến những nội dung thường ngày mà bộ đội phải thực hiện nghiêm như huấn luyện, quân kỷ, bảo quản khí tài, bí mật thông tin... đều được trang bị, nhắc nhở, hướng dẫn đầy đủ, kịp thời.

Binh nhất Trần Trung Bắc - chiến sĩ trinh sát Đại đội 20 chia sẻ: “Dù thời thời gian chủ yếu trong doanh trại nhưng chúng tôi vẫn luôn được cung cấp nhiều thông tin thiết thực, bổ ích, mang tính thời sự, nhất là những vấn đề liên quan đến nhiệm vụ QS - QP, các chính sách mới đối với quân nhân, chính sách hậu phương quân đội, Luật Nghĩa vụ quân sự... Ngoài nâng cao nhận thức, hiểu biết thì từ những thông tin, kiến thức có được đã giúp chúng tôi thông suốt về tư tưởng, hăng say huấn luyện, nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao”.

LLVT Hà Tĩnh góp phần đưa các chủ trương, chính sách đến với bộ đội và Nhân dân đầy đủ, kịp thời

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, thông tin, tư tưởng nên CBCS ở Đại đội 20 luôn huấn luyện chăm, diễn tập tốt, chiến đấu giỏi (ảnh T.L)

Ngoài bồi dưỡng đội ngũ báo cáo viên để nâng cao hiệu quả tuyên truyền miệng thì các hoạt động tuyên truyền, giáo dục còn được lực lượng vũ trang Hà Tĩnh thực hiện thường xuyên trên các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống loa phát thanh cơ sở, lồng ghép trong các hội nghị, bằng các hình thức trực quan. Đối tượng tuyên truyền cũng không phải giới hạn trong toàn quân mà được mở rộng ra toàn dân, với nhiều nội dung thiết thực.

Chỉ tính riêng từ đầu năm 2021 đến nay, LLVT Hà Tĩnh đã thực hiện gần 340 tin, bài trên các phương tiện thông tin đại chúng, gần 1.200 tin bài đấu tranh trên không gian mạng, tổ chức hàng nghìn cuộc tuyên truyền miệng, nói chuyện truyền thống cho 2.400 tân binh và hơn 50.000 học sinh, sinh viên...

LLVT Hà Tĩnh góp phần đưa các chủ trương, chính sách đến với bộ đội và Nhân dân đầy đủ, kịp thời

Các báo cáo viên cơ quan Bộ CHQS tỉnh duy trì nề nếp nghiên cứu tài liệu, thu thập dữ liệu phục vụ công tác tuyên truyền.

Thông qua hoạt động thông tin, tuyên truyền đã giúp xây dựng cơ chế cung cấp, trao đổi thông tin trong toàn lực lượng và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Đồng thời, giúp mỗi CBCS và mỗi người dân nêu cao tinh thần chấp hành đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; cảnh giác trước các luận điệu, âm mưu, hành động chống phá của các thế lực thù địch; đấu tranh chống quan điểm sai trái, không hoang mang trước những dư luận xấu; có lập trường tư tưởng và bản lĩnh chính trị vững vàng trong mọi hoàn cảnh, tình huống...

LLVT Hà Tĩnh góp phần đưa các chủ trương, chính sách đến với bộ đội và Nhân dân đầy đủ, kịp thời

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh kiểm tra tài liệu, đề cương tuyên truyền miệng ở Ban CHQS huyện Nghi Xuân.

Đại tá Nguyễn Tất Nhân - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Toàn lực lượng luôn ưu tiên, quan tâm đến công tác thông tin, tuyên truyền, giáo dục và xây dựng đội ngũ báo cáo viên để luôn chủ động trên mặt trận thông tin, nhạy bén xử lý dư luận xã hội, góp phần giữ vững trận địa tư tưởng cho CBCS và các tầng lớp nhân dân. Đây là một vũ khí sắc bén để đấu tranh, phòng ngừa với các quan điểm thù địch, phản động, tăng cường tiềm lực chính trị tinh thần, củng cố trận địa tư tưởng, nhất là trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng như hiện nay”.

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast