HLV Calisto "chỉnh quân" trước trận gặp Singapore

Thi đấu kém cỏi trong trận thua toàn diện 0-2 trước ĐT U23 Hàn Quốc trong loạt trận mở màn VFF SONHA Cup 2010, các cầu thủ của ĐTVN đã bị HLV Calisto "chỉnh quân" đến nơi đến chốn. Trong buổi tập chiều 3/11 chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Singapore, HLV Calisto đã dành phần lớn thời gian để cùng các học trò phân tích về trận thua U23 Hàn Quốc với một thái độ nghiêm khắc, qua đó rút ra những bài học.

Trong khi hậu vệ phải Quang Thanh, tiền vệ Tài Em và thủ môn Mạnh Dũng đã quay trở lại tập luyện cùng đồng đội thì trung vệ Phước Tứ và tiền đạo Sỹ Mạnh phải ngồi ngoài. Phước Tứ đã bị chấn thương xương chày (gần đầu gối) sau pha va chạm với cầu thủ đội U23 Hàn Quốc, còn Sỹ Mạnh bị cúm nên chỉ đứng ngoài quan sát các đồng đội luyện tập. Ngoài ra, ĐTVN còn vắng Trọng Hoàng và Thành Lương bởi bộ đôi này đã trở lại tập trung cùng ĐT Olympic VN chuẩn bị cho ASIAD 16.

Tấn Tài đã chơi rất mờ nhạt trước U23 Hàn Quốc

Tấn Tài đã chơi rất mờ nhạt trước U23 Hàn Quốc

Ở buổi tập chiều ngày hôm nay, ĐTVN chỉ tập nhẹ bằng trò đá “ma” để chuẩn bị cho trận gặp Singapore. Có lẽ HLV Calisto muốn dành thời gian cho các học trò giải tỏa áp lực sau thất bại trong trận ra quân tại VFF Cup. Dưới sự chỉ đạo của trợ lý Nguyễn Đức Thắng, các cầu thủ đã chia làm hai nhóm đá “ma” khá vui vẻ. Phải tới khi HLV Calisto xuất hiện, bầu không khí mới trở nên "nóng" khi ông thầy người Bồ Đào Nha triệu tập các cầu thủ về một góc sân và bắt đầu nhắc nhở các học trò với một thái độ nghiêm khắc.

HLV Calisto đã chỉ ra rất nhiều lỗi mà các học trò mắc phải trong trận thua U23 Hàn Quốc, đặc biệt là ở hàng tiền vệ, tuyến đã chơi dưới phong độ ở trận đấu ngày hôm qua. Theo ông “Tô”, hàng tiền vệ của ĐTVN đã chơi dưới mức trung bình ở tất cả các khâu giữ bóng, phối hợp, và di chuyển không bóng. HLV Calisto đã chỉ đích danh Tấn Tài là người chơi kém nhất ở tuyến giữa. Ông còn nhấn mạnh rằng ở các buổi tập, ĐTVN đã dứt điểm rất tốt nhưng khi bước vào trận đấu chính thức lại sút bóng rất tệ, điển hình là Việt Thắng.

Một điểm mà HLV Calisto đặc biệt lưu ý các học trò là cách dẫn bóng khi áp sát vòng cấm địa của đội phương. Theo ông “Tô”, các cầu thủ khi có bóng trong những tính huống như vậy cần dẫn bóng theo đường chéo về phía cầu môn đối thủ chứ không phải đi bóng theo chiều ngang. Thậm chí, HLV Calisto đã đích thân thị phạm các tình huống này với trái bóng. HLV người Bồ Đào Nha cũng nhắc nhở các học trò cần phải di chuyển không bóng một cách hợp lý để tạo nên các pha phối hợp tam giác nhằm kéo giãn đội hình đối phương.

Ở các tình huống tranh chấp, HLV Calisto đã lưu ý các học trò về cách vào bóng. Theo ông “Tô”, trong trận đấu với Hàn Quốc, các cầu thủ Việt Nam đã có không dưới 3 pha tranh chấp không hợp lý khiến đội nhà bị thổi phạt. Cụ thể, ở những tình huống như vậy, các cầu thủ Việt Nam chỉ biết lao vào người đối phương và bị trọng tài thổi phạt. Điều duy nhất khiến HLV Calisto hài lòng trong trận đấu với Hàn Quốc chính là hàng thủ khi ở buổi tập chiều nay ông nói rằng cặp trung vệ Huy Hoàng – Như Thành cùng hậu vệ trái Việt Cường là 3 người chơi tốt nhất bên phía ĐTVN.

Vào 19h00 tối nay (4/11), ĐTVN sẽ có trận đấu thứ 2 tại VFF SONHA Cup 2010 với ĐT Singapore, đội đã thất bại 1-2 trước CHDCND Triều Tiên trong trận ra quân.

Theo Thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast