Hà Tĩnh đã có 299 người được tiêm vắc xin phòng Covid-19

(Baohatinh.vn) - Sau 2 ngày tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19, Hà Tĩnh đã có 299 trường hợp được tiêm phòng theo quy định của Bộ Y tế.

Thực hiện kế hoạch tiêm chủng 7.300 liều vắc xin AstraZeneca phòng Covid-19, từ ngày 15/4, Sở Y tế Hà Tĩnh đã triển khai việc tiêm phòng cho các trường hợp theo phân bổ.

Hà Tĩnh đã có 299 người được tiêm vắc xin phòng Covid-19

Trong 2 ngày đầu, tại BVĐK tỉnh đã có 199 cán bộ, nhân viên được tiêm phòng.

Trong 2 ngày tiêm, đã có 299 trường hợp là cán bộ, nhân viên BVĐK tỉnh; một số cán bộ, nhân viên y tế và thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của TX Hồng Lĩnh được tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Theo dõi sau tiêm, các trường hợp đều có sức khỏe ổn định, chỉ có một số rất ít người có biểu hiện sốt nhẹ, choáng hoặc nổi mẩn đỏ trong thời gian ngắn.

Hà Tĩnh đã có 299 người được tiêm vắc xin phòng Covid-19

Theo dõi sau tiêm chủng, sức khỏe các trường hợp được tiêm đều ổn định.

Hiện nay, các BVĐK, trung tâm y tế có giường bệnh, các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh đã hoàn thành việc lập danh sách các đối tượng tiêm theo phân bổ của ngành y tế, đăng ký lịch tiêm chủng.

Trong ngày 17/4, Trung tâm Y tế huyện Can Lộc, Trung tâm Y tế huyện Vũ Quang, BVĐK huyện Lộc Hà và BVĐK huyện Cẩm Xuyên là các đơn vị tuyến huyện sẽ tổ chức tiêm phòng vắc xin Covid-19 cho cán bộ ngành y tế và các thành viên BCĐ phòng, chống dịch cấp huyện.

Hà Tĩnh đã có 299 người được tiêm vắc xin phòng Covid-19

Hà Tĩnh phấn đấu hoàn thành tiêm 7.300 liều vắc xin phòng Covid-19 được phân bổ trước ngày 15/5.

Theo rà soát, phân bổ của ngành y tế, trong đợt này, Trung tâm Y tế Can Lộc tổ chức tiêm 340 liều, BVĐK huyện Lộc Hà tổ chức tiêm 330 liều, Trung tâm Y tế huyện Vũ Quang sẽ tiêm 220 liều, BVĐK huyện Cẩm Xuyên sẽ tiêm 330 liều cho cán bộ, nhân viên y tế và các thành viên BCĐ phòng, chống dịch.

Theo kế hoạch của Sở Y tế, Hà Tĩnh phấn đấu hoàn thành việc tiêm 7.300 liều vắc xin AstraZeneca phòng Covid-19 trước ngày 15/5.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast