40 năm ngày 15 nhà báo Algeria hy sinh tại Việt Nam

Ngày 8/3, Đại sứ quán Algeria tại Việt Nam đã tổ chức đặt vòng hoa tưởng niệm nhân 40 năm ngày 15 nhà báo và kỹ thuật viên Algeria hy sinh tại Sóc Sơn, Hà Nội.

Đại sứ Algeria tại Việt Nam Cherif Chikhi đến đặt vòng hoa tưởng niệm các nhà báo và kỹ thuật viên Algeria hy sinh tại Việt Nam. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)
Đại sứ Algeria tại Việt Nam Cherif Chikhi đến đặt vòng hoa tưởng niệm các nhà báo và kỹ thuật viên Algeria hy sinh tại Việt Nam. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Ngài Chérif Chikhi, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Algeria tại Việt Nam cho biết ngày 8/3/1974, 15 nhà báo và kỹ thuật viên Algeria đã không may tử nạn trên chuyến bay tháp tùng cố Tổng thống Algeria Houari Boumediene tới Việt Nam.

Bia tưởng niệm các nhà báo và kỹ thuật viên được xây dựng và khánh thành vào thời điểm Tổng thống Algeria Abdelaziz Bouteflika thăm Việt Nam, tháng 10/2000.

Bia tưởng niệm là minh chứng cho một dấu mốc quan trọng trong lịch sử quan hệ Việt Nam-Algeria, thể hiện tinh thần hữu nghị, đoàn kết trong cuộc đấu tranh chống thực dân giành độc lập của hai dân tộc, đồng thời góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước.

Nhân dịp này, Đại sứ Chérif Chikhi chia sẻ thời gian qua, quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống giữa hai nước đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Mối quan hệ đó ngày càng phát triển trên nhiều lĩnh vực, với sự trao đổi của nhiều đoàn ngoại giao các cấp, chắc chắn trong tương lai, quan hệ hai nước sẽ không ngừng được củng cố và phát triển./.

Hữu Hoàng

Nguồn: vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast