Học sinh mồ côi bố mẹ ở Hà Tĩnh mong muốn được tiếp sức vào giảng đường đại học

(Baohatinh.vn) - “Biết tin cháu đỗ đại học, chưa kịp mừng đã rơi vào bế tắc, bởi bà cháu lấy đâu ra kinh phí để trang trải cho việc học tập”, bà Phan Thị Biên (80 tuổi, ở thôn Bình Phúc, Đan Trường, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) nghẹn ngào chia sẻ hoàn cảnh của cháu gái mồ côi.

Kỳ thi THPT vừa qua, em Lê Kiều Oanh - học sinh lớp 12A2, Trường THPT Nguyễn Du (Nghi Xuân) đạt 43,1 điểm, trong đó khối D00 xét tuyển đại học đạt 24,35 điểm (Văn 7,75, Toán 8 và Tiếng Anh 8,6), trúng tuyển nguyện vọng 1 vào Khoa Sư phạm Tiếng Anh, Trường Đại học Vinh.

Học sinh mồ côi bố mẹ ở Hà Tĩnh mong muốn được tiếp sức vào giảng đường đại học

Em Lê Kiều Oanh.

Cánh cổng trường đại học đã rộng mở nhưng với hoàn cảnh hiện tại, em gần như không thể thực hiện được ước mơ vào giảng đường. Bao năm qua, chỗ dựa duy nhất của em chỉ có bà nội tuổi đã già, thường xuyên đau yếu. Lâu nay, cuộc sống của 2 bà cháu cũng phụ thuộc vào khoản trợ cấp cựu TNXP của bà.

Học sinh mồ côi bố mẹ ở Hà Tĩnh mong muốn được tiếp sức vào giảng đường đại học

Gần 2 năm trước, ông nội qua đời, chỗ dựa duy nhất của Oanh là bà nội nay đã 80 tuổi.

Bà Phan Thị Biên (bà nội của Oanh) kể: “Bố mẹ cháu từng là công nhân ở miền Nam. Năm Oanh 2 tuổi thì bố mất, cuối năm cháu học lớp 9, mẹ bị bạo bệnh qua đời. Từ đó, Oanh sống với ông bà nội, nhưng năm ngoái ông nội cũng về với tổ tiên, giờ chỉ còn 2 bà cháu sống dựa vào nhau. Khi có thông báo Oanh đỗ đại học, tôi mừng lắm, nhưng chưa kịp vui mừng đã rơi vào bế tắc vì không biết nhìn vào đâu để có tiền cho cháu đi học”.

Được biết, 6 năm trước, bà Biên bị tai biến mạch máu não, tuy được chữa chạy kịp thời nhưng sức khỏe bị ảnh hưởng, thường xuyên ốm đau. Bà có 4 người con trai, ngoài bố Oanh đã mất, 3 người còn lại đều ở xa, cuộc sống không dư giả nên cũng không giúp gì được cho bà cháu.

Học sinh mồ côi bố mẹ ở Hà Tĩnh mong muốn được tiếp sức vào giảng đường đại học

Dù đậu đại học nhưng Lê Kiều Oanh vẫn chưa biết có thể được đến trường hay không.

Cô Nguyễn Thị Hằng, giáo viên chủ nhiệm của Oanh trong 3 năm học phổ thông cho biết: “Mặc dù hoàn cảnh hết sức khó khăn, thiếu thốn nhưng Oanh luôn nỗ lực phấn đấu. Không chỉ là một học trò ngoan, học giỏi, em còn hăng hái tham gia các hoạt động phong trào của lớp, của trường.

Với hoàn cảnh hiện tại của em, rất mong được các mạnh thường quân giúp đỡ để em không bỏ lỡ cơ hội được vào giảng đường đại học”.

Học sinh mồ côi bố mẹ ở Hà Tĩnh mong muốn được tiếp sức vào giảng đường đại học

Oanh rất cần sự giúp đỡ của các mạnh thường quân để thực hiện ước mơ vào giảng đường đại học.

Oanh cho biết, em ước mơ trở thành cô giáo, nếu được vào đại học, em sẽ cố gắng sắp xếp để có thể vừa học vừa đi làm gia sư, kiếm thêm thu nhập trang trải việc học tập.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Em Lê Thị Kiều Oanh, địa chỉ: thôn Bình Phúc, xã Đan Trường, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh; số điện thoại: 0366455709, số tài khoản 3708205327349 (Lê Kiều Oanh- ngân hàng Agribank Hà Tĩnh); hoặc: Báo Hà Tĩnh - số 223 Nguyễn Huy Tự, phường Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh); số tài khoản: 0201000445566 tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCB) - Chi nhánh Hà Tĩnh.

Chủ đề Địa chỉ tình thương

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast