Dịch vụ vận tải dịp lễ 30/4 - 1/5: Xe sẵn sàng, khách thuận tiện!

(Baohatinh.vn) - Dự báo nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 năm nay sẽ tăng cao, ngành Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Tĩnh đã tích cực triển khai các nội dung kế hoạch...

Sẵn sàng phương tiện phục vụ

Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, ngành GTVT tỉnh và 38 doanh nghiệp vận tải hành khách trên địa bàn đã chuẩn bị đủ phương tiện vận tải hành khách ở các loại hình hiện có trên địa bàn, đáp ứng mọi nhu cầu chọn lựa của người dân.

dich vu van tai dip le 30 4 1 5 xe san sang khach thuan tien

Hành khách được các nhà xe đón tiếp, hướng dẫn lên xe an toàn, thuận tiện.

Tại Bến xe khách Hà Tĩnh, công tác chuẩn bị phục vụ cho ngày 30/4 và 1/5 của đơn vị đã hoàn tất. Ông Bùi Phan Lương - Phó Giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Tĩnh, cho biết: “Bến hiện có khoảng 100 lượt phương tiện hoạt động/ngày, nối tuyến với 40 tỉnh, thành trong cả nước. Công ty đã phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng trên địa bàn đảm bảo an ninh, trật tự tại khu vực bến xe và những vùng lân cận để khách hàng và chủ phương tiện an tâm. 100% cán bộ, nhân viên đơn vị đều được huy động để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của khách hàng. Đơn vị cũng đã cùng các doanh nghiệp vận tải chủ động phương án huy động tối đa người và phương tiện với chất lượng cao nhất phục vụ người dân”.

Dịp lễ này, trên 90 xe buýt chạy trên 6 tuyến đường thuộc Công ty CP Vận tải ô tô Hà Tĩnh cũng đã có sự chuẩn bị chu đáo. Ông Trần Văn Sỹ - Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty CP Vận tải ô tô Hà Tĩnh, cho biết: “Nếu ngày thường, chúng tôi chạy với tần suất 500 lượt/ngày thì vào dịp lễ này dự kiến sẽ tăng thêm 20% tần suất, với tinh thần, chất lượng phương tiện tốt nhất để phục vụ bà con...”.

Ngoài số lượng xe được tăng cường từ 38 doanh nghiệp vận tải hành khách trên địa bàn, theo ông Nguyễn Việt Thắng - Phó Giám đốc Sở GTVT, đơn vị còn giao Công ty Vận tải ô tô Hà Tĩnh và Công ty CP Vận tải Thọ Lam chuẩn bị 4 xe buýt trên 25 chỗ ngồi để tăng cường vận chuyển hành khách trong các ngày cao điểm từ 28/4 đến 3/5/2017 khi có yêu cầu.

Siết chặt quản lý, xử lý vi phạm

4 ngày nghỉ trong dịp này cũng trùng với mùa khai trương du lịch biển tại nhiều địa phương trong và ngoài tỉnh. Đây là thời điểm người dân có nhu cầu đi lại cao, tăng nguy cơ mất ATGT... Ngoài công tác bảo đảm trật tự, ATGT và phục vụ kịp thời nhu cầu đi lại của nhân dân, các hoạt động tuần tra, kiểm soát, tổ chức phân luồng, tăng chuyến, khắc phục sự cố, đảm bảo an toàn vận tải hành khách… được ngành GTVT phối hợp với lực lượng CSGT và các đơn vị chức năng chú trọng.

dich vu van tai dip le 30 4 1 5 xe san sang khach thuan tien

Theo ông Nguyễn Việt Thắng, Sở GTVT, các phòng liên quan, Thanh tra Giao thông đã bố trí cán bộ theo dõi dữ liệu giám sát hành trình để nhắc nhở, xử lý vi phạm; tiếp nhận, xử lý thông tin qua đường dây nóng; xử lý vận tải trong các ngày cao điểm; phối hợp với các đơn vị liên quan để giải tỏa khách, sang khách đối với xe quá tải; kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm...

Sở cũng yêu cầu các đơn vị vận tải hành khách, ngoài việc chuẩn bị đủ nhân lực, phương tiện phục vụ và không chở quá số người quy định..., còn phải đặt các điều kiện an toàn trước khi xe vào hoạt động và tuân thủ các quy định của pháp luật, như: Duy trì thiết bị giám sát hành trình, lưu dữ liệu, bố trí cán bộ nhắc nhở, xử lý lái xe có vi phạm, đặc biệt là lỗi chạy quá tốc độ, thời gian làm việc lái xe...

“Tại các bến xe, công tác kiểm tra, cương quyết không cho xuất bến đối với phương tiện và người điều khiển phương tiện không đủ điều kiện theo quy định được tăng cường” – ông Bùi Phan Lương cho biết.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast