Những cách rèn luyện tư duy tích cực giúp cuộc sống luôn lạc quan, vui vẻ

Con người nếu muốn có cuộc sống luôn lạc quan,vui vẻ thì phải rèn luyện tư duy và hành động. Vậy phải làm thế nào để có được cuộc sống hạnh phúc đó?

Giao lưu trò chuyện với những con người lạc quan

Những cách rèn luyện tư duy tích cực giúp cuộc sống luôn lạc quan, vui vẻ

(Ảnh minh họa internet)

Bí quyết đầu tiên là hãy gặp gỡ, nói chuyện với những con người có tinh thần lạc quan, yêu đời. Giao du< kết bạn với những người này sẽ giúp bạn cảm thấy cuộc sống tràn trề nhiệt huyết hơn, trẻ trung, năng động hơn. Những người bạn này sẽ khiến bạn ảnh hưởng bởi tính cách năng động, vui vẻ của họ. Một người phụ nữ đã khá lớn tuổi sinh sống tại Pháp, phong thái của cô ấy rất trẻ trung, hiện đại, quý phái đến mức người đi đường phải ngước theo. Bí quyết của cô ấy chia sẻ đó là kết bạn với những người trẻ, để giúp cô ấy “hồi xuân”, bắt kịp được xu hướng hơn, vì thế năng lượng trong người cũng rất dồi dào.

Nhận ra vấn đề và chịu trách nhiệm

Đừng cố gắng đổ lỗi cho người khác nếu chẳng may xảy ra sự việc không hay. Hãy thẳng thắn, chân thành nhận lỗi và khắc phục vấn đề. Điều đó sẽ khiến người khác tôn trọng bạn, mối quan hệ cũng vì thế mà trở nên tốt đẹp hơn. Hãy phân tích vấn đề và xem nguyên nhân ở đâu, cùng gánh vác, chia sẻ tổn thất với đồng nghiệp chứ không bỏ rơi họ.

Giúp đỡ người khác

Giúp đỡ người khác hoặc tham gia các hoạt động tình nguyện sẽ giúp tinh thần bạn cảm thấy thoải mái, yêu đời, yêu người hơn. Đây là một trong những cách sinh ra cảm xúc hạnh phúc. Brian Tracy đã từng nói: “Những người thành công luôn tìm cách để giúp đỡ người khác”. Những người không thành công thì luôn hỏi: Tôi được cái gì? Đó là sự khác biệt giữa người thành công và không có thành tựu gì, vậy bạn muốn trở thành người như thế nào?

Những cách rèn luyện tư duy tích cực giúp cuộc sống luôn lạc quan, vui vẻ

(Ảnh minh họa internet)

Hãy luôn ghi nhớ rằng chúng ta không sống một mình, vì thế hãy luôn giúp đỡ mọi người bằng khả năng mình có thể làm được. Điều đó sẽ giúp bạn kết nối với cộng đồng, đoàn kết hơn, gắn bó hơn. Khi đó nếu bạn có gặp khó khăn họ cũng sẵn sàng giúp lại bạn mà chẳng nề hà gì.

Đọc sách, xem phim, xem video truyền cảm hứng

Những cách rèn luyện tư duy tích cực giúp cuộc sống luôn lạc quan, vui vẻ

(Ảnh minh họa internet)

Đọc sách, xem video, phim ảnh không những giúp bạn trau dồi kiến thức mà còn giúp tâm hồn trở nên tươi mới. Đây là một cách vừa giải trí vừa lấy lại những năng lượng tích cực. Thử tưởng tượng xem bạn đọc sách, xem những video về du lịch, vùng đất mới mà bạn chưa từng đặt chân đến. Điều đó kích thích tinh thần ngao du, khám phá của bạn, bạn muốn trải nghiệm và khao khát điều đó. Những câu chuyện, hình ảnh sẽ là động lực giúp bạn hiện thực hóa chuyến đi của mong ước.

Nghĩ về mục tiêu

Cuộc đời con người thật nhàm chán nếu như sống không có mục tiêu, không có ước mơ. Khi bạn có mục tiêu trong cuộc sống, bạn sẽ nỗ lực hết khả năng để đạt được, đó là nguồn động lực dù có khó khăn thế nào cũng cố gắng vượt qua. Bạn sẽ không dễ dàng bỏ cuộc, gục ngã nếu như chưa hoàn thành mục tiêu.

Ghi ra những điều bạn biết ơn

Những cách rèn luyện tư duy tích cực giúp cuộc sống luôn lạc quan, vui vẻ

(Ảnh minh họa internet)

Hãy ghi lại những điều khiến bạn cảm thấy biết ơn cuộc sống. Bạn biết ơn cha mẹ đã sinh ra ta trong đời, biết ơn những người xung quanh đã giúp đỡ bạn,… Hãy ghi nhớ những cảm xúc tích cực này sẽ là động lực giúp bạn phấn đấu trong cuộc sống, để đạt thành tựu để cảm ơn người, cảm ơn đời.

Lập sổ thành công

Tương tự như cuốn sổ biết ơn, quyển sổ thành công sẽ giúp bạn lưu lại những phút huy hoàng trong đời. Nhìn về những thành công của mình để biết rằng mình đã từng rực rỡ như thế nào. Mình làm được những thành tựu đó, giúp bạn tin vào khả năng của bản thân. Quyển sổ này sẽ tạo ra hiệu ứng tuyệt vời giúp bạn lạc quan hơn.

Dậy sớm

Đừng “ngủ nướng” nữa, ngủ dậy muộn chỉ khiến bạn cảm thấy uể oải, thiếu sức sống hơn thôi. Hãy tập thói quen ngủ đúng giờ, dậy sớm tập thể dục rèn luyện sức khỏe. Dọn nhà cửa, chăm sóc thú cưng, đi dạo, đọc sách,… sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái, khoan khoái hơn nhiều đấy.

Trên đây là những thói quen giúp cuộc sống của bạn trở nên tươi đẹp, “dễ thở” hơn. Không quá khó để hiện thực những thói quen tốt này phải không nào, vậy thì hãy bắt tay vào rèn luyện thôi./.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast