Biên cương Hà Tĩnh đón xuân trong bình yên

(Baohatinh.vn) - Những ngày tết, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Hà Tĩnh vẫn ngày đêm làm nhiệm vụ tuần tra đường biên và khép kín địa bàn, đảm bảo ANTT, ngăn chặn tội phạm...

Biên cương Hà Tĩnh đón xuân trong bình yên

BĐBP cùng chó nghiệp vụ lên đường làm nhiệm vụ trong dịp tết.

Đóng quân trên địa bàn được xem là phức tạp, nhạy cảm nhất trong toàn tỉnh nên những ngày nghỉ tết, CBCS ở Ban Chỉ huy Biên phòng Cửa khẩu cảng Vũng Áng – Sơn Dương đã vào cuộc tích cực, đồng bộ và hiệu quả.

Biên cương Hà Tĩnh đón xuân trong bình yên

BĐBP phối hợp tuần tra, bảo vệ cảng Vũng Áng trong những ngày cận tết.

Thượng tá Hồ Sỹ Thắng – Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Biên phòng Cửa khẩu cảng Vũng Áng – Sơn Dương chia sẻ: "Trước tết, chúng tôi khá lo lắng về tình hình ANTT và nạn đánh bạc, trộm cắp, sử dụng ma túy, gây rối trật tự trên các công trường, buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển pháo và vật liệu nổ, xuất nhập cảnh trái phép, ngư dân đánh bắt sai vùng quy định gây mất an toàn hàng hải, các phần tử phản động trà trộn vào địa bàn kích động người dân, bà con sử dụng pháo và chất nổ trái phép...

“Do đó, chúng tôi đã tập trung bám nắm địa bàn, theo sát các di biến động của các đối tượng khả nghi, tăng cường hoạt động tuần tra, kiểm soát, bảo vệ nghiêm ngặt các mục tiêu trọng điểm. Ngoài ra, chúng tôi cũng phối hợp với chính quyền địa phương và công an, hải quan, cảng vụ, các doanh nghiệp... tuyên truyền, vận động, nhắc nhở Nhân dân, công nhân, người nước ngoài chấp hành pháp luật nghiêm túc, có ý thức cao trong đấu tranh, phòng chống, tố giác các loại tội phạm”.

Biên cương Hà Tĩnh đón xuân trong bình yên

Doanh nghiệp khai báo với BĐBP Vũng Áng thông tin tàu nhập cảnh “ăn” hàng.

Cũng như ở Vũng Áng - Sơn Dương, những ngày qua, BĐBP tuyến biển ở Hà Tĩnh đã ngày đêm tuần tra, canh gác, chốt chặn, bảo vệ để đảm bảo an toàn tuyệt đối trên 137 km đường bờ biển và 31 xã, phường của 6 huyện biên giới biển.

CBCS ở Đồn Biên phòng Lạch Kèn (Nghi Xuân), Đồn Biên phòng Cửa Sót (Lộc Hà), Đồn Biên phòng Thiên Cầm (Cẩm Xuyên), Đồn Biên phòng Kỳ Khang (huyện Kỳ Anh), Hải Đội 2 và Đồn Biên phòng Đèo Ngang (TX Kỳ Anh) đều phát huy tinh thần, trách nhiệm của mình để giữ gìn sự bình yên cho mỗi thôn xóm, bến cảng, cửa sông, cửa lạch...

Biên cương Hà Tĩnh đón xuân trong bình yên

CBCS Đồn Biên phòng Cửa Sót và các lực lượng chức năng của huyện Thạch Hà chuẩn bị tuần tra đêm ở các xã vùng bãi ngang.

Trung tá Nguyễn Vũ Phong – Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa Sót thông tin: “Năm nay, người dân trên địa bàn các xã biên phòng của huyện Thạch Hà và Lộc Hà được đón xuân trong yên ấm, hạnh phúc. Có được kết quả đó, chúng tôi đã đảm bảo đủ quân số, trang bị, phương tiện để thực hiện nhiệm vụ; tổ chức tuần tra, kiểm soát địa bàn và triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo ANTT; kết hợp công tác dân vận với các hoạt động đảm bảo an sinh xã hội và cho CBCS vui tết đón xuân cùng bà con Nhân dân trên địa bàn đóng quân.

Đặc biệt, chúng tôi đã phối hợp với công an, quân sự thành lập các tổ liên ngành tuần tra khép kín địa bàn 24/24 để vừa biểu dương lực lượng, trấn áp tội phạm, trấn an Nhân dân, kịp thời phát hiện và xử lý các sự vụ phức tạp khi mới phát sinh...”.

Biên cương Hà Tĩnh đón xuân trong bình yên

BĐBP mật phục trên các đường mòn, lối mở ở khu vực biên giới xã Sơn Kim 1 (Hương Sơn).

Trên tuyến biên giới Việt - Lào, các đơn vị biên phòng như Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, Đồn Biên phòng Sơn Hồng (Hương Sơn), Đồn Biên phòng Hương Quang (Vũ Quang), Đồn Biên phòng Hòa Hải, Đồn Biên phòng Bản Giàng, Đồn Biên phòng Phú Gia (Hương Khê) cũng đều quyết tâm, trách nhiệm để bảo vệ an toàn tuyệt đối cho hơn 164 km đường biên, 53 cột mốc, 8 cọc dấu, 4 cửa khẩu (1 cửa khẩu chính, 3 cửa khẩu phụ). Những người lính đeo quân hàm xanh luôn chắc tay súng, bám địa bàn, vững bước tuần tra để những ngày qua Nhân dân ở 10 xã giáp biên của 3 huyện biên giới được đón xuân trong bình yên, hạnh phúc.

Thiếu tá Nguyễn Khắc Hào – Phó đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo cho biết: “Tết Quý Mão năm nay chúng tôi đã tập trung ra quân đồng bộ, quyết liệt và hiệu quả nhất. CBCS trong đơn vị đã tập trung bám nắm địa bàn, tổ chức tuần tra đường biên và cột mốc giới, triển khai chốt chặn các vị trí trọng yếu và đường mòn, lối mở, đảm bảo cửa khẩu luôn được an toàn, thông suốt... Chúng tôi cũng tập trung cao cho công tác đấu tranh với các loại tội phạm ma túy, pháo nổ, gian lận thương mại, xuất nhập cảnh “chui”, khai thác và vận chuyển lâm sản trái phép...”.

Biên cương Hà Tĩnh đón xuân trong bình yên

Ông Vì Văn Chinh (ngoài cùng bên trái) trao đổi kế hoạch đảm bảo ANTT thôn bản dịp tết với BĐBP.

Ông Vì Văn Chinh ở thôn Làng Chè, xã Sơn Kim 2 (Hương Sơn) phấn khởi: “Được sự bảo vệ, tuyên truyền, nhắc nhở của BĐBP và các lực lượng chức năng nên năm nay mọi người, mọi nhà ở thôn giáp biên đều đón xuân vui vẻ, bình yên, hạnh phúc.

Đặc biệt, được BĐBP tạo điều kiện nên một số gia đình gốc Lào trên địa bàn đã được về thăm cố hương; ngược lại, nhiều anh em bên đó đã sang đây thăm thân nhân dịp tết”.

Biên cương Hà Tĩnh đón xuân trong bình yên

Ngoài triển khai các biện pháp nghiệp vụ, BĐBP Hà Tĩnh cũng đã có nhiều hoạt động chăm lo tết, đảm bảo an sinh cho người nghèo, gia đình chính sách ở khu vực biên giới.

Thượng tá Bùi Việt Dũng – Phó Tham mưu trưởng BĐBP Hà Tĩnh cho biết: “Nhờ quán triệt nghiêm túc mệnh lệnh chiến đấu của cấp trên và thực hiện tốt kế hoạch ra quân trong đợt cao điểm tết Quý Mão nên BĐBP đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, các mặt công tác được giao. Tất cả các đồn, trạm, đơn vị trực thuộc đều phát huy tinh thần, tránh nhiệm để Nhân dân được vui tết, đón xuân.

Trong những ngày nghỉ tết, trên 2 tuyến biên giới không xẩy ra các vụ việc phức tạp; chủ quyền lãnh thổ quốc gia được bảo vệ an toàn tuyệt đối; ANTT được đảm bảo, các loại tội phạm ở vùng biên được đẩy lùi, tệ nạn xã hội được ngăn chặn...”.

Chủ đề Vì chủ quyền An ninh biên giới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast