Báo Hà Tĩnh tiếp tục đổi mới, góp phần thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh

(Baohatinh.vn) - Sáng 21/8, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng chủ trì buổi làm việc với Báo Hà Tĩnh về hoạt động thời gian qua; nhiệm vụ thời gian tới. Cùng dự có lãnh đạo Sở Thông tin - Truyền thông, trưởng các phòng, ban...

bao ha tinh tiep tuc doi moi gop phan thuc hien cac nhiem vu chinh tri cua tinh

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Báo Hà Tĩnh báo cáo một số hoạt động của đơn vị; định hướng phát triển thời gian tới; những tồn tại, hạn chế và một số kiến nghị, đề xuất.

Thời gian qua, Báo Hà Tĩnh đã bám sát tôn chỉ, mục đích và các tiêu chí: Đúng – trúng – nhanh - hấp dẫn, tập trung tuyên truyền có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh; các ngày lễ, sự kiện lớn của đất nước, quê hương; tăng cường các bài viết đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, phản động và các hành vi tham nhũng, tiêu cực…

Từ đầu năm đến nay (tính đến ngày 21/8), Báo Hà Tĩnh đã xuất bản 205 số báo in với gần 8.000 tin/bài/ảnh và 233 ngày báo điện tử với trên 25.000 tin/bài/ảnh được đăng tải. Lượng phát hành báo in duy trì 5.600-5.800 tờ/kỳ; lượng truy cập báo điện tử đạt bình quân 6,5 vạn lượt/ngày (cao điểm trên 15 vạn lượt/ngày).

bao ha tinh tiep tuc doi moi gop phan thuc hien cac nhiem vu chinh tri cua tinh

Phó Tổng biên tập Nguyễn Công Thành báo cáo tại buổi làm việc

Một trong những dấu ấn nổi bật nhất của Báo Hà Tĩnh là nỗ lực thực hiện lộ trình chuyên nghiệp hóa, hiện đại hóa trên cơ sở đề án Phát triển Báo Hà Tĩnh giai đoạn 2015 - 2020, định hướng đến năm 2025. Theo đó, bên cạnh tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ, phóng viên, đổi mới nội dung, hình thức trên báo in theo hướng chuyên sâu, hấp dẫn, Tòa soạn đã tập trung phát triển báo điện tử theo xu hướng đa phương tiện, đa nền tảng thông qua việc đổi mới giao diện, hệ thống quản trị; thực hiện các bản tin, phóng sự, video clip, truyền hình trực tiếp các sự kiện lớn; phát triển bạn đọc qua mạng xã hội...

bao ha tinh tiep tuc doi moi gop phan thuc hien cac nhiem vu chinh tri cua tinh

Phó Giám đốc Sở TT&TT Đậu Tùng Lâm: Báo Hà Tĩnh đã nỗ lực tuyên truyền một cách toàn diện về kết quả phát triển KT- XH tỉnh nhà. Thời gian tới, Báo Hà Tĩnh cần tăng cường các bài báo phản bác lại những thông tin sai lệch trên địa bàn; chú trọng hơn đến việc đảm bảo an toàn, an ninh thông tin trên báo điện tử.

Báo Hà Tĩnh đã bám sát các sự kiện thời sự, chính trị diễn ra trên địa bàn tỉnh và trong nước nhằm thông tin kịp thời đến với bạn đọc.

bao ha tinh tiep tuc doi moi gop phan thuc hien cac nhiem vu chinh tri cua tinh

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tiến Lam: Báo Hà Tĩnh đã có sự đột phá cả về nội dung lẫn hình thức. Đặc biệt, Báo đã có nhiều chuyên đề, chuyên mục, bài viết mang tầm chính trị xã hội lớn được bạn đọc quan tâm, đánh giá cao; giao diện mặt báo điện tử có sự thu hút. Để khẳng định rõ nét hơn vai trò định hướng của báo Đảng, Tòa soạn cần tiếp tục đổi mới nội dung theo hướng gọn, súc tích; tăng cường thêm các bài viết về xây dựng Đảng và tuyên truyền về nông thôn mới.

Tiếp tục tuyên truyền sâu rộng mọi mặt đời sống kinh tế - chính trị, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh của tỉnh; duy trì ổn định, có chất lượng các chuyên trang, chuyên mục; tiếp tục xây dựng, thực hiện các chuyên đề, bài viết chuyên sâu hướng tới các sự kiện, nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh trong những tháng cuối năm...

bao ha tinh tiep tuc doi moi gop phan thuc hien cac nhiem vu chinh tri cua tinh

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thị Hà Tân: Báo Hà Tĩnh đã khẳng định vị thế của một trong những tờ báo có lượng bạn đọc lớn; có những chuỗi bài phản ánh đa chiều, sâu sắc về những vấn đề bạn đọc qua tâm. Thời gian tới, Báo Hà Tĩnh cần phát huy hơn nữa vai trò của tờ báo Đảng; bên cạnh đúng, nhanh, cần làm tốt hơn chức năng định hướng dư luận. Đề án phát triển Báo Hà Tĩnh giai đoạn 2015 - 2020, định hướng đến năm 2025 đã được xây dựng bài bản, có tính chiến lược, Báo cần tranh thủ sự ủng hộ của các cấp ngành, có giải pháp triển khai một cách hiệu quả.

Phát biểu tại buổi làm việc, các đại biểu đều ghi nhận sự đổi mới về nội dung lẫn hình thức của Báo Hà Tĩnh trong những năm qua. Báo Hà Tĩnh đã tham gia tích cực vào thực hiện các nhiệm vụ chính trị; động viên, cổ vũ các phong trào thi đua, điển hình tiên tiến; kịp thời chấn chỉnh những sai sót, lệch lạc, góp phần đưa tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Bên cạnh đó, đại biểu cũng chia sẻ những khó khăn, vướng mắc và chỉ ra những hạn chế mà Báo Hà Tĩnh đang gặp phải, đề nghị Ban Biên tập có biện pháp khắc phục trong thời gian tới.

bao ha tinh tiep tuc doi moi gop phan thuc hien cac nhiem vu chinh tri cua tinh

Tổng Biên tập Báo Hà Tĩnh Nghiêm Sỹ Đống: Cán bộ, phóng viên Báo Hà Tĩnh sẽ tiếp tục nỗ lực, trên tinh thần cầu thị, học hỏi, chủ động tiếp cận, làm chủ công nghệ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị và nhu cầu thông tin của bạn đọc...

Kết luận buổi làm việc, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng đánh giá cao những kết quả Báo Hà Tĩnh đã đạt được, qua đó góp phần quan trọng cùng tỉnh nhà hoàn thành các nhiệm vụ chính trị.

Thời gian gần đây, Báo Hà Tĩnh đã tích cực thực hiện sự đổi mới, từng bước xứng đáng là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, góp phần đưa các chủ trương chính sách của Đảng vào cuộc sống. Đặc biệt là trong các sự kiện chính trị xã hội lớn; tuyên truyền khắc phục sự cố môi trường biển; kịp thời phản bác các âm mưu của các thể lực thù địch; quan tâm tuyên truyền về chương trình xây dựng NTM và đô thị văn minh… Những vấn đề báo nêu có tính định hướng cao, góp phần ổn định tình hình chính trị, an ninh trật tự ở cơ sở.

bao ha tinh tiep tuc doi moi gop phan thuc hien cac nhiem vu chinh tri cua tinh

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hoàng Trung Dũng trao bằng khen UBND tỉnh cho Báo Hà Tĩnh đã có thành tích xuất sắc trong tuyên truyền kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh.

Đội ngũ cán bộ Báo Hà Tĩnh có bản lĩnh vững vàng, nhận thức chính trị sâu sắc; nội bộ đoàn kết, thống nhất; tích cực tham gia công tác từ thiện xã hội... Mặc dù cơ sở vật chất chưa đáp ứng nhưng cán bộ, phóng viên đã tích cực trong tác nghiệp, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Bên cạnh ghi nhận những kết quả, Trưởng ban Tuyên giáo Hoàng Trung Dũng cũng chỉ ra một số hạn chế như: Việc tuyên truyền các mảng như công tác xây dựng Đảng, đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, đấu tranh với những luận điệu của các thế lực thù địch chưa nhiều...

Trưởng ban Tuyên giáo cũng đề nghị Ban Biên tập rút kinh nghiệm về những sai sót trên mặt báo trong thời gian qua; hạn chế đưa tin những việc vụn vặt...

Định hướng tuyên truyền thời gian tới, Trưởng ban Tuyên giáo đề nghị Báo Hà Tĩnh tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng; tăng cường các bài viết nhằm đấu tranh mạnh mẽ với các thế lực thù địch; chú trọng tuyên truyền về KKT Vũng Áng, xây dựng, phát triển đô thị; du lịch - dịch vụ. Đối với xây dựng Đảng, cần có các bài viết chuyên sâu về Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị 05; tiếp tục có các bài viết mang tính định hướng...

Trưởng ban Tuyên giáo cũng mong muốn Ban Biên tập, CBPV không bằng lòng với những gì đã có, tiếp tục vươn lên, xây dựng tòa báo thực sự trở thành kênh thông tin tin cậy để tuyên truyền những chủ trương, chính sách; xứng đáng là tiếng nói Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast