Cưới tiệc ngọt, không rượu vẫn tràn niềm vui!

(Baohatinh.vn) - Đó là đám cưới mẫu theo tinh thần “văn minh, tiết kiệm” của chú rể Nguyễn Kim Trường - cán bộ Văn phòng Tỉnh đoàn Hà Tĩnh với cô dâu Nguyễn Thị Thúy Vân, diễn ra vào sáng nay (2/4).

Đám cưới được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch phối hợp tổ chức làm mẫu nhằm tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 20 CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong giai đoạn mới.

cuoi tiec ngot khong ruou van tran niem vui
cuoi tiec ngot khong ruou van tran niem vui

Phần lễ không kém phần trang trọng

Lễ cưới của chú rể Kim Trường và cô dâu Thúy Vân là đám cưới mẫu đầu tiên trong giai đoạn 2 (2017 - 2022) của Cuộc vận động Cưới “văn minh, tiết kiệm” trong ĐVTN. Đám cưới diễn ra với phần lễ trang trọng, các tiết mục văn nghệ đặc sắc đến từ những người bạn của cô dâu chú rể.

Đặc biệt, các mâm cỗ đều là đồ ngọt với bánh, kẹo, trái cây... tạo được không khí vui tươi, đầm ấm, ấn tượng, tiết kiệm, vừa hiện đại vừa đảm bảo tính truyền thống và mang màu sắc riêng của tuổi trẻ.

cuoi tiec ngot khong ruou van tran niem vui
cuoi tiec ngot khong ruou van tran niem vui

Được biết, Cuộc vận động “Cưới văn minh, tiết kiệm” trong ĐVTN toàn tỉnh bắt đầu triển khai từ năm 2012, bằng nhiều hình thức, cách làm sát thực phù hợp với đặc thù của từng nhóm đối tượng ĐVTN, như: Triển khai diễn đàn, tọa đàm, sinh hoạt chủ đề “Cưới văn minh, tiết kiệm”; lồng ghép với việc đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Thanh niên sống đẹp, sống có ích”, “Thanh niên Hà Tĩnh nói không với thuốc lá và hạn chế sử dụng bia, rượu”, “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới”, và phong trào “Thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”…, qua đó nâng cao cả nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ, ĐVTN.

cuoi tiec ngot khong ruou van tran niem vui

Trong giai đoạn 1 (2012 – 2017), tại cơ quan Tỉnh đoàn và các huyện, thị, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc có 35 đồng chí tổ chức đám cưới mẫu “Văn minh, tiết kiệm” (tiệc ngọt) để nhân diện rộng. Theo đó, các cấp bộ Đoàn đã vận động, tổ chức được 789 đám cưới “Văn minh, tiết kiệm” cho cán bộ Đoàn, ĐVTN trên địa bàn tỉnh.

cuoi tiec ngot khong ruou van tran niem vui

Lãnh đạo Tỉnh đoàn và Sở VH-TT&DL tặng quà chúc mừng cô dâu chú rể tại lễ thành hôn.

Các cấp bộ Đoàn đã thành lập được 231 Đội tuyên truyền thanh niên; tiến hành hàng ngàn lượt tiếp xúc, tuyên truyền, vận động ĐVTN trong độ tuổi kết hôn và gia đình đồng ý tổ chức đám cưới theo nếp sống văn minh, tiết kiệm, đảm bảo các quy định theo Chỉ thị Chỉ thị 20 của Tỉnh ủy.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast