Có nên sống độc thân hay không?

Quyết định sống độc thân? Tôi chỉ có một điều cực kì chắc chắn rằng, ở mỗi thời điểm khác nhau trong cuộc đời, bạn sẽ nghĩ khác đi, và có khi là hoàn toàn khác.

Có nên sống độc thân hay không, suy nghĩ kỹ nhé!

Tôi cũng không muốn soi xét suy nghĩ của ai, muốn sống độc thân cũng được, muốn tìm một ai đó để gắn kết cũng được, cách sống của họ cũng chẳng ảnh hưởng gì đến tôi. Tôi chỉ có một điều cực kì chắc chắn rằng, ở mỗi thời điểm khác nhau trong cuộc đời, bạn sẽ nghĩ khác đi, và có khi là hoàn toàn khác.

Tôi luôn tự tin mình có thể sống độc thân, độc lập tự do tự tại, tự tin là như vậy, còn sự thật ra sao, thì không biết có làm được hay không?

co nen song doc than hay khong

Không biết có phải thực tế như vậy hay không, nhưng càng ngày càng có nhiều chàng trai, cô gái trẻ muốn sống độc thân. Tôi không biết có phải họ theo chủ nghĩa cực đoan hay chỉ là họ yêu bản thân mình quá mà cảm thấy mình không cần thiết phải sống cùng ai, không phải cùng ai xây dựng cuộc sống mà vẫn sống tốt. Theo tôi có lẽ là lý do thứ hai, càng ngày con người ta càng giỏi lên, càng độc lập hơn, nên họ càng cảm thấy không cứ gì mình phải gắn cuộc đời của mình với ai đó.

Có một cậu em có nói với tôi rằng, “em thích sống độc thân vì em nghĩ cuộc sống gia đình ngoài những lúc hạnh phúc ra thì chẳng có gì vui vẻ cả”, cậu ấy tự thừa nhận cậu ấy hay suy nghĩ cực đoan, thi thoảng tôi ngẫm thấy cậu ấy cũng có cái lý của cậu ấy. Bởi cuộc sống gia đình đâu tránh được mấy cái lúc xung đột, có những xung đột đi đến đỉnh điểm nhưng nếu người trong cuộc vẫn có thể kìm nén được và dàn xếp thì thời gian sẽ xoá nhoà mọi thứ.

Nhưng có những xung đột mãi vẫn cứ không giải quyết được thì các bạn biết rồi đó, chuyện gì đến sẽ đến thôi. Cũng sống trong cuộc sống gia đình nên tôi thừa nhận với cậu ấy, tại một thời điểm nào đó, và tôi vẫn cứ hy vọng, cho đến khi cậu ấy cập kề cái tuổi lập gia đình, chắc chắn sẽ có người có sức mạnh để kéo cậu ấy ra khỏi cái suy nghĩ cực đoan đó.

Tôi cũng có một cô bạn, cô ấy cứ quẩn quanh mãi cái mối tình từ thuở nảo thuở nào và nghĩ nó là lỗi lầm, lỗi lầm đến mức không dám đón nhận tình cảm của ai. Và cô ấy luôn thường trực một suy nghĩ rằng, “em sẽ sống cô độc cả đời, sẽ không có ai đủ bao dung để sống với em đâu”. Vì cái suy nghĩ thường trực đó, mà hàng ngày, trong từng câu chuyện tôi kể với cô ấy, tôi vẫn luôn khẳng định rằng cô ấy chỉ là chưa gặp đúng người mà thôi.

Quanh đi quẩn lại, chẳng hiểu sao xung quanh tôi, người ta cứ sống độc thân mãi như vậy. Trở thành những cô nàng độc thân quyến rũ ư? Cũng đáng đó, nhưng bạn phải đẹp, phải giỏi, phải quyền lực cơ. Nhưng phần lớn mấy cô nàng vừa giỏi, vừa đẹp, vừa quyền lực, lại hay khó tính bởi phần lớn thời gian làm nên cái giỏi, cái quyền lực đó nằm trên bàn làm việc, mà làm việc quá nhiều làm gì có ai không trở nên khó tính cơ chứ. Tôi có chị đồng nghiệp, chị ấy luôn miệng nói “chị sợ làm việc với mấy đứa không có chồng con và không có người yêu lắm, vì chúng nó chẳng có ai để chia sẻ và cân bằng cuộc sống”, khỏi phải nói thêm về mấy cô nàng độc thân quyến rũ và quyền lực nữa nhé.

Đấy là tôi không kể đến mấy người không cần làm việc mà vẫn có nhiều tiền và luôn độc thân, bởi họ mang cái mác độc thân thôi chứ họ không độc lập cuộc đời họ.

Hay nếu là một chàng trai, bạn muốn là một chàng trai độc thân, có đầy đủ mọi thứ chứ kể gì đến chuyện mấy cô gái qua đường. Nhưng có điều, liệu các anh có sống nổi như vậy trong xã hội Việt Nam hay không, liệu các anh có thể chịu đựng được việc bố mẹ cứ thúc giục suốt ngày hay không? Liệu các anh có thể sống với cuộc sống rong chơi mãi ngoài kia hay không? Hay đến tuổi 30, tôi đảm bảo rằng điều các anh cần nhất ở một cô gái là cảm giác đi đâu về có người ở nhà chờ đợi. Tôi đảm bảo đấy.

Lý tưởng nhất vẫn là nếu đang có những ngày căng thẳng với cuộc sống này thì trốn đi đâu đó đi, tận hưởng làn gió mới đi, thở bầu không khí mới đi, biết đâu khi quay trở lại tâm thế bạn sẽ khác. Nhưng thức tỉnh đi, vì dù có cố gắng thay đổi đến đâu thì mọi thứ vẫn ở lại chờ bạn giải quyết mà thôi.

co nen song doc than hay khong

Tôi cũng không muốn soi xét suy nghĩ của ai, muốn sống độc thân cũng được, muốn tìm một ai đó để gắn kết cũng được, cách sống của họ cũng chẳng ảnh hưởng gì đến tôi. Tôi chỉ có một điều cực kì chắc chắn rằng, ở mỗi thời điểm khác nhau trong cuộc đời, bạn sẽ nghĩ khác đi, có khi là hoàn toàn khác.

Nhưng việc dốc lòng chăm sóc, yêu thương ai đó đôi khi cũng sẽ giúp cân bằng lại cuộc sống của chúng ta. Kể cả việc cho đi mà không được nhận lại thì sau tất cả bạn cũng nhận về những bài học cuộc sống để bước đường tiếp theo sẽ không mắc phải sai lầm nữa. Và điều đáng tích luỹ nhất chính là những bài học về kinh nghiệm sống mà bạn chẳng phải mất tiền để có được.

Theo PhunuNews

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast