Giá vàng hôm nay 16.9: Đảo chiều giảm sau đợt bán tháo của giới đầu tư

Giá vàng có dấu hiệu sụt giảm sau đợt bán tháo kỹ thuật. Trong khi vàng thế giới giảm giá, các đơn vị kinh doanh trong nước vẫn giữ nguyên mức giá so với phiên giao dịch ngày 15.9.

Giá vàng trong nước mở cửa phiên giao dịch sáng 16.9 được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết chiều mua vào 56,65 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 57,35 triệu đồng/lượng,không thay đổi so với mức giá mở cửa phiên hôm qua 15.9. Chênh lệch giá bán vàng đang cao hơn giá mua 700.000 đồng/lượng.

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng mua vào - bán ra đầu phiên 16.9 ở mức 56,60 – 57,70 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá mua vào và bán ra so với cuối phiên giao dịch ngày 15.9. Chênh lệch giá mua – bán vàng tại DOJI đang là 1,1 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 16.9: Đảo chiều giảm sau đợt bán tháo của giới đầu tư

Ảnh minh họa: Phan Anh

Giá vàng thế giớ i mở cửa phiên giao dịch sáng 16.9 giao ngay quanh ngưỡng 1.797 USD/ounce. Vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.797 USD/ounce. Giá vàng được niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 1.794,9 - 1.795,9 USD/oz.

Quy đổi theo giá USD ngân hàng, giá vàng thế giới tương đương 50,9 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 6,4 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 15.9.

Giới chuyên gia nhận định, một đợt bán tháo kỹ thuật đã diễn ra sau khi vàng không thể giữ được đà tăng gần đây. Giới đầu tư trên thị trường vàng cũng bỏ qua việc đồng USD cũng đang suy yếu. Trong khi đó, nhiều người tìm kiếm sự rõ ràng hơn về chiến lược giảm thu mua tài sản của Ngân hàng Trung ương Mỹ.

Mọi sự quan tâm đang đổ về cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ bắt đầu vào ngày 21.9. Ngân hàng Trung ương đang theo dõi các chỉ báo kinh tế quan trọng như lạm phát để quyết định khi nào thắt chặt chính sách tiền tệ nới lỏng trong thời kỳ dịch bệnh của mình.

Giá vàng đang được hỗ trợ bởi nhu cầu phòng ngừa rủi ro khi sự lây lan của biến chủng Delta khiến triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu suy yếu.

Trong khi đó, David Meger - Giám đốc giao dịch kim loại tại Công ty Môi giới đầu tư High Ridge Futures, có trụ sở tại Mỹ - cho rằng, bất kỳ số liệu kinh tế tích cực nào cũng là tin xấu đối với vàng và nếu các thống kê kinh tế khả quan tiếp tục được công bố, Fed sẽ sẵn sàng bắt đầu thu hẹp chương trình mua tài sản - nhân tố gây bất lợi cho vàng.

Nhà phân tích kỹ thuật Wang Tao của Reuters khẳng định, về mặt kỹ thuật, nếu không vượt qua được ngưỡng kháng cự 1.807 USD, giá vàng giao ngay có thể giảm xuống mốc 1.792 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 16.9: Đảo chiều giảm sau đợt bán tháo của giới đầu tư
Theo Laodong

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast