Arsenal - Tottenham 2 - 3: "Pháo" lại xịt!

Tưởng như đã nắm chắc chiến thắng trong tay sau khi dẫn trước Tottenham 2-0 sau 45 phút đầu tiên nhưng những giây phút chơi thiếu tập trung đã khiến "Pháo thủ" trả giá trong trận đấu tối qua (20/11).

Dù đứng trước cơ hội tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng vì được đá trước Chelsea song các cầu thủ Arsenal nhập cuộc không quá vội vàng. Đội chủ nhà chủ động bố trí một đội hình đá thấp để tập trung cho các đường phản công.

Trong khi đó, Tottenham vẫn trung thành với lối đá biên quen thuộc, nhưng trong một lần mải mê dâng cao, hàng phòng ngự của đội khách đã mắc lỗi. Phút thứ 8, Fabregas tung ra một đường chuyền vượt tuyến tinh tế loại bỏ cả hàng phòng ngự của Tottenham và mang tới cơ hội đối mặt với thủ môn Gomes cho Nasri. Sau pha ngoặt bóng tinh tế, tưởng như cầu thủ người Pháp không thể dứt điểm vì bóng đã đi sát đường biên ngang nhưng nỗ lực tuyệt vời của Nasri đã mang về bàn thắng mở tỷ số cho đội khách.

Bàn thua sớm đã tác động mạnh tới tâm lý thi đấu của các cầu thủ khách. Trước một đội chủ nhà chơi khá chắc chắn ở khu vực sân nhà, những cầu thủ tấn công biên của Tottenham như Lennon hay Bale không có được khoảng trống để thi triển các pha bứt tốc quen thuộc.

Phút 21, những pha đan chuyền đẹp mắt của các cầu thủ Arsenal đã tạo ra cơ hội để Fabregas thoát khỏi sự kèm cặp của các trung vệ đội khách. Tiếc cho thủ quân của Arsenal là pha dứt điểm cuối cùng của anh đã đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 27, tỷ số tiếp tục được nâng lên 2-0 cho đội chủ nhà sau khi các cầu thủ của HLV Wenger thực hiện thành công một pha phản công mẫu mực. Xuất phát từ pha đi bóng rồi căng ngang hiểm hóc của Arshavin bên cánh trái, Chamakh nhanh chân băng vào dứt điểm hiểm hóc tung lưới thủ môn Gomes.

Dù đã chơi rất nỗ lực trong những phút cuối hiệp 1 song Tottenham không thể tìm được đường xuyên thủng hàng phòng ngự của đội chủ nhà. Bộ tứ tiền vệ của Arsenal đã có một hiệp đấu chơi khá tốt khi kiểm soát được bóng và điều tiết được nhịp độ trận đấu. Đáng lẽ tỷ số có thể được nâng lên 3-0 trước khi hiệp 1 kết thúc nếu Chamakh thực hiện thành công đường kiến tạo của thủ quân Fabregas.

Dường như việc sớm dẫn trước hai bàn cùng một thế trận khá dễ dàng trước đội bóng cùng thành phố đã tạo ra tâm lý chủ quan ở các cầu thủ Arsenal. Đội bóng của HLV Wenger nhập cuộc trở lại trong hiệp 2 khá chậm chạp, trong khi Tottenham tăng cường hàng công bằng việc tung thêm Defoe vào sân. Cuối cùng, những nỗ lực triển khai tấn công của đội khách cũng được cụ thể hoá bằng pha lập công của cầu thủ đang có phong độ cao G. Bale ở phút 48.

Bàn rút ngắn tỷ số đã tạo ra rất nhiều áp lực lên phía Arsenal. Các cầu thủ chủ nhà không còn chơi thong rong như những phút cuối hiệp 1 và thường tỏ ra khá vội vàng trong những tình huống chống các pha tấn công của Totenham.

Rốt cuộc, điều mà các cổ động viên Arsenal lo ngại cũng đã xảy ra. Phút 67, từ một pha đá phạt trực tiếp ở cự ly 25m của Van der Vaart, thủ quân Fabregas đã dùng tay cản bóng khá lộ liễu trong vòng cấm địa và trọng tài đã cho đội khách hưởng quả sút phạt 11m. Dĩ nhiên, Van der Vaart không thể bỏ lỡ cơ hội san hòa 2-2 cho đội khách.

Chứng kiến hai bàn thua chóng vánh của đội nhà, HLV Wenger buộc phải có sự thay đổi để giúp các học trò lấy lại sự tự tin và xốc lại đội hình. Việc những cầu thủ có thiên hướng tấn công như Walcott, Van Persie hay Rosicky vào sân đã giúp trận đấu trở nên khá hấp dẫn khi đội chủ nhà liên tục đẩy cao đội hình dồn ép đối thủ.

Phút 78, Fabregas đi bóng kỹ thuật bên cánh trái rồi bất ngờ ngoặt bóng tung ra cú sút hiểm hóc song thủ môn Gomes đã kịp thời đấm bóng cứu thua cho Arsenal. Ít phút sau đó, khi mà Gomas đã đứng "chào cờ" trong tình huống tạt bóng của Walcott thì Koscielny lại đánh đầu lên trời từ cự ly khoảng 4m.

Mải mê tấn công, Arsenal suýt chút nữa đã để thua bàn thứ ba khi Van der Vaart có bóng trong vòng cấm địa nhưng sút trượt ở phút 81. Tuy vậy, các cổ động viên Tottenham không phải chờ đợi quá lâu để tận hưởng cảm giác ăn mừng bàn thắng lần thứ ba trong trận.

Phút 86, từ pha đá phạt bên cánh phải, trung vệ Kaboul đã bật cao đánh đầu tung lưới Fabianski để nâng tỷ số lên 3-2. Dù đã rất cố gắng trong những phút cuối song Arsenal vẫn không thể tìm kiếm được bàn thắng gỡ hòa 3-3. Có vẻ như sân Emirates không còn là "pháo đài" của Arsenal trong mùa giải năm nay khi các học trò của HLV Wenger đã để thua tới ba trận trên sân nhà. Bên cạnh đó, trận thua cũng khiến Arsenal bỏ lỡ cơ hội tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng. Trong khi đó, Tottenham đã chứng tỏ họ là một trong những đội bóng đủ khả năng thách thức nhóm dẫn đầu BXH giải ngoại hạng Anh.

Không chỉ giúp đội khách kiếm được ba điểm, chiến thắng này còn giúp Tottenham có được chiến thắng đầu tiên trên sân Emirates từ năm 1993.

Theo Thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast