Hà Tĩnh chi trả hơn 137 tỷ đồng trợ cấp thất nghiệp cho hơn 7.800 lao động

(Baohatinh.vn) - Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh thông tin, từ đầu năm 2022 đến nay, đã có 7.816 lao động được hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp với số tiền chi trả hơn 137 tỷ đồng.

Hà Tĩnh chi trả hơn 137 tỷ đồng trợ cấp thất nghiệp cho hơn 7.800 lao động

Lao động nộp hồ sơ đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh.

Từ đầu năm đến hết ngày 2/12/2022, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh đã tiếp nhận và xử lý hồ sơ đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp cho 7.816 lao động (trong đó có 3.058 lao động nộp hồ sơ qua Cổng dịch vụ công quốc gia) với số tiền hơn 137 tỷ đồng; hỗ trợ học nghề cho 346 lao động với số tiền hơn 1,8 tỷ đồng.

Hà Tĩnh chi trả hơn 137 tỷ đồng trợ cấp thất nghiệp cho hơn 7.800 lao động

Cán bộ Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh tư vấn, giới thiệu việc làm cho lao động thất nghiệp

Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh, năm qua, lao động hưởng bảo hiểm thất nghiệp từ các địa phương khác chuyển về khá đông (chiếm 62%), trình độ phổ thông là chủ yếu vì vậy việc tư vấn, giới thiệu việc làm cho họ gặp nhiều khó khăn.

Bên cạnh đó, người lao động chủ yếu mới quan tâm đến việc hỗ trợ được bao nhiêu tiền mà chưa quan tâm đến học nghề, chuyển đổi nghề, xin việc làm; nhiều người hưởng trợ cấp thất nghiệp đã có việc làm mới nhưng vẫn không khai báo mặc dù đã được cán bộ trung tâm tư vấn rất cụ thể.

Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh dự báo, tháng 12/2022, số lượng lao động giải quyết hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp sẽ tăng cao do các đơn vị, doanh nghiệp tại các tỉnh phía Nam thường hay biến động lao động trong những tháng cuối năm (lao động về quê ăn tết, chuyển đổi doanh nghiệp).

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast