Xuân thắm phố phường Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Vào độ gần tết Nguyên đán, trời thoáng đãng, người dân thành phố Hà Tĩnh như thấy mình lạ lẫm. Vừa bâng khuâng, xao xuyến, vừa náo nức sửa soạn đón chào xuân mới.

Xuân thắm phố phường Hà Tĩnh

Tuyến đường Phan Đình Phùng đã được trang hoàng rực rỡ màu đỏ của lá cờ Tổ quốc, bảng điện điện tử báo hiệu mùa xuân trở về.

Thời khắc tiết trời dần chuyển sang mùa xuân cũng là lúc người dân cả nước hướng đến ngày hội lớn, chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Tuyến đường Phan Đình Phùng đã được trang hoàng rực rỡ màu đỏ của lá cờ Tổ quốc. Phía trên những khung trang trí, bảng điện tử nhấp nháy những con chữ vui mắt “Thành phố Hà Tĩnh sáng - xanh - sạch - đẹp”, “Mừng Đảng, mừng xuân”… Chừng ấy tín hiệu thôi cũng đủ làm cho lòng người chộn rộn, háo hức chuẩn bị đón tết.

Xuân thắm phố phường Hà Tĩnh

Công nhân Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị chăm sóc hoa trước khi xuất cây làm đẹp phố phường.

Anh Nguyễn Trường Giang - kỹ sư tổ điện chiếu sáng, Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị, người đã có 17 năm gắn bó với công việc trang hoàng phố phường trước dịp tết Nguyên đán cho biết: “Chúng tôi bắt đầu lên ý tưởng, xây dựng thiết kế và tìm các loại nguyên vật liệu phù hợp để thực hiện theo chủ đề của UBND thành phố Hà Tĩnh từ độ tháng 6. Áp lực nhất là phải cập nhật xu hướng hiện đại vừa phải không lặp lại ý tưởng của năm trước, của địa phương khác. Vất vả nhưng mỗi đêm, khi thành phố sáng rực đèn hoa trang trí thì chúng tôi cũng vui sướng và tự hào lắm”.

Xuân thắm phố phường Hà Tĩnh

Năm nay, ngoài các trục đường giao thông thì Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị còn xây dựng những con đường hoa mùa xuân đẹp mắt. Những điểm nhấn ở 4 khu vực trung tâm: quảng trường thành phố, khu vực Tỉnh ủy - UBND tỉnh, vòng xuyến đường Phan Đình Phùng, vòng xuyến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh sẽ tạo nên sự tươi mới cho thành phố.

Xuân thắm phố phường Hà Tĩnh

Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị điều động 100% lực lượng, làm việc theo tổ với niềm hứng khởi khi được góp công làm đẹp phố phường đón Tết.

Vào những ngày cao điểm như bây giờ, công nhân được điều động 100% lực lượng, chia thành từng tổ, nơi lắp đèn led vào bảng trang trí, nơi tạo hình khung trang trí, nơi phân phối, chăm sóc hoa. Tất cả đều được công nhân làm bằng tâm huyết, niềm hứng khởi đón chào năm mới. Vườn hoa phía bên trong Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị đã rực rỡ sắc màu, từ màu vàng tươi của những bông cúc vạn thọ vừa hé nụ, màu đỏ của loài hoa son môi, tím biếc của dạ yến thảo đến những cành hoa lụa hồng đào ấm áp…

“Một mùa chăm sóc, “đon” kỳ nở hoa, bây giờ là quãng thời gian chúng tôi bắt đầu đếm ngược cho thành quả của mình. Ngày 22 âm lịch này, công ty sẽ vận chuyển toàn bộ hoa, cây cảnh xuống phố khoe sắc. Với chúng tôi, đó là lúc mùa xuân rực rỡ nhất", chị Lê Thị Mỹ Thắm - Đội trưởng Đội Vườn ươm cho biết.

Xuân thắm phố phường Hà Tĩnh

Cơ sở kinh doanh hoa, cây cảnh Cảnh Hương đã rực rỡ màu sắc mùa xuân.

Có lẽ thế, cảm nhận sâu nhất chính ở trong trái tim mình. Mùa xuân sẽ trở về trong mỗi người với mỗi thời khắc khác nhau, bằng những cảm nhận thật riêng biệt. Chị Nguyễn Thị Hương - chủ cơ sở kinh doanh hoa, cây cảnh ở phường Thạch Linh (TP Hà Tĩnh) luôn cho mình là người may mắn, bởi lẽ công việc của chị chính là đón nhịp của thời gian.

Từ yêu hoa, cây cảnh, rồi gắn bó với nghề kinh doanh này suốt hơn chục năm qua, chị gần như thuộc lòng từng tính chất, quy luật của loài hoa. Thời điểm này, cơ sở của chị đã rực sắc màu và đa dạng chủng loại, kể cả những loài hoa tết như: cúc mâm xôi, cúc vạn thọ, tường vi, địa lan, lan hồ điệp…

Chị Hương chia sẻ: “Mỗi loài hoa đều có những đặc tính riêng, có loài ưa giá lạnh, có loài lại rực rỡ khi nắng xuân sang. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, tôi đã chuẩn bị lượng hàng khá sớm, tùy vào thị hiếu của từng giai đoạn. Thời điểm này, khách hàng thường lựa chọn những loại cây trang trí nhà cửa, cây phong thủy với sức mua đã bắt đầu tăng 3 - 4 lần so với bình thường”.

Xuân thắm phố phường Hà Tĩnh

Hoa cúc mâm xôi đã được nhiều người tìm mua để trang trí nhà cửa.

Nhộn nhịp, rộn ràng cảnh vào ra chợ hoa, có người lựa chọn ngay cho mình những loài cây ưng ý, có những người đến đây để giải tỏa tâm lý hoặc tận hưởng sớm một chút không khí của mùa xuân. Bà Lê Thị Tâm Anh (phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) bày tỏ: “Tôi đã chọn một số giỏ hoa treo trang trí tiểu cảnh của vườn nhà và tiện thể vãn cảnh luôn. Mùa xuân thêm một chút màu sắc của hoa, cây cối cho tâm hồn thư thái và đón tài lộc trong năm mới”.

Xuân thắm phố phường Hà Tĩnh

Với nhiều người đây là thời gian thưởng thức không khí chớm xuân lý tưởng nhất.

Đi sâu vào các tuyến phố, mỗi khi thành phố lên đèn, thành phố lung linh đủ màu sắc của hệ thống đèn led, đèn nháy. Ở nhiều khu dân cư, người dân còn xây dựng tuyến phố đồng nhất về màu sắc, loại đèn trang trí càng tôn lên nét đẹp văn minh, văn hóa đô thị.

Ông Nguyễn Hữu Thể - Tổ trưởng tổ dân phố 6, phường Tân Giang cho biết: “Chuẩn bị đón tết cổ truyền kết hợp với chào mừng tổ đạt chuẩn tổ dân phố mẫu, chúng tôi đã kêu gọi người dân trang trí ngõ phố, nhà riêng. Vào buổi tối, tất cả đều bật sáng đã làm cho tuyến phố vừa đẹp, vừa ấm áp, gắn kết tình thân. Đến nay, đã có 7/10 tổ liên gia thực hiện việc trang trí rồi”.

Xuân thắm phố phường Hà Tĩnh

Hàng gốm sứ Bát Tràng tại hội chợ Vincom “níu kéo” khách tham quan vì vẻ đẹp tinh xảo

Phố phường bắt đầu đông đúc, rộn ràng. Trên những tuyến phố, những gian hàng kinh doanh mỹ nghệ, gốm sứ rộn ràng khách tham quan, mua sắm. Những shop hoa cũng bày biện đủ các loại khiến sắc xuân phố phường càng thêm nồng thắm.

Chủ đề LỄ HỘI XUÂN QUÝ MÃO 2023

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast