TP Hà Tĩnh hoàn thành 95% phí môn bài 2019 chỉ trong 15 ngày

(Baohatinh.vn) - Thông tin từ Chi cục Thuế TP Hà Tĩnh, trong 15 ngày đầu tháng 1/2019, đơn vị đã thu 3,234 tỷ đồng phí môn bài, bằng 95% kế hoạch lập bộ đầu năm.

Năm 2019, trên địa bàn TP Hà Tĩnh có gần 1.150 doanh nghiệp và gần 3.400 hộ kinh doanh trong diện nộp phí môn bài. Theo kế hoạch giao năm 2019, tổng số phí môn bài là 3,412 tỷ đồng.

TP Hà Tĩnh hoàn thành 95% phí môn bài 2019 chỉ trong 15 ngày

Công tác rà soát các doanh nghiệp, hộ kinh doanh được triển khai đồng bộ, nghiêm túc để xác định mức phí môn bài phù hợp.

Để triển khai hoàn thành phí môn bài ngay trong tháng 1/2019, trước đó, chi cục đã triển khai rà soát tất cả các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn để đánh giá tình hình kinh doanh từ đó xác định mức phí môn bài phù hợp.

Đồng thời, ngành tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người nộp thuế trong việc kê khai và chấp hành nghĩa vụ thuế cũng như có nhiều biện pháp tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân thực hiện nghĩa vụ thuế…

Chỉ tiêu thu ngân trên địa bàn TP Hà Tĩnh năm 2019 theo dự toán pháp lệnh của HĐND tỉnh là 788 tỷ đồng, HĐND thành phố 803 tỷ đồng. Để hoàn thành công tác thu ngân sách, Chi Cục Thuế TP Hà Tĩnh đã đề ra những giải pháp triển khai nhiệm vụ thu ngay từ ngày đầu, tháng đầu năm 2019.

TP Hà Tĩnh hoàn thành 95% phí môn bài 2019 chỉ trong 15 ngày

Từ ngày triển khai ủy nhiệm thu thuế qua hệ thống bưu điện, ngành thuế TP đã rút ngắn thời gian cho người nộp thuế

Theo đó, đơn vị đã xây dựng kế hoạch phân công cụ thể, rõ ràng trong quản lý thu thuế như tăng cường cải cách hành chính, lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm phục vụ; tăng cường kiểm tra, đôn đốc các doanh nghiệp kê khai thuế để thu đúng, thu đủ, thu đúng thời gian.

Đặc biệt, công tác phối hợp với các cấp, ngành để triển khai đồng bộ các giải pháp quản lý thuế, công tác đôn đốc thu, chống thất thu, xử lý nợ đọng; tăng cường cưỡng chế nợ thuế và công khai các trường hợp cố tình dây dưa nợ, nợ thuế lớn, thời gian nợ kéo dài lên các phương tiện thông tin đại chúng được chú trọng.

TP Hà Tĩnh hoàn thành 95% phí môn bài 2019 chỉ trong 15 ngày

Chủ đề Thu ngân sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast