Nâng cao khả năng chiến đấu của lực lượng vũ trang Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Năm 2019, lực lượng vũ trang (LLVT) Hà Tĩnh đã chủ động khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, diễn tập, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) với chất lượng, hiệu quả cao, góp phần xây dựng lực lượng vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Nâng cao khả năng chiến đấu của lực lượng vũ trang Hà Tĩnh

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ tại huyện Đức Thọ

Đại tá Nguyễn Hữu Thông, Phó Chỉ huy trưởng - Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh khẳng định: “Chất lượng huấn luyện là yếu tố quyết định đến khả SSCĐ của các cơ quan, đơn vị, vì vậy Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng huấn luyện, trong đó, không ngừng đổi mới phương pháp, nội dung, hình thức huấn luyện, đồng thời đầu tư, nâng cấp và đổi mới mô hình học cụ phục vụ cho công tác huấn luyện….”

Nâng cao khả năng chiến đấu của lực lượng vũ trang Hà Tĩnh

Chiến sỹ Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 841 tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh

Đặc biệt, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tập trung đột phá về chất lượng diễn tập. Từ các cuộc diễn tập khu vực phòng thủ; diễn tập tìm kiếm cứu nạn; diễn tập chiến đấu phòng thủ xã, phường, thị trấn đều được các đơn vị triển khai thực hiện nghiêm túc, sát thực tiễn, đạt kết quả cao.

Năm 2019, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo các địa phương, Ban CHQS cấp huyện, thành phố, thị xã tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ cho 65/65 phường, xã, thị trấn đạt kết quả cao.

Nâng cao khả năng chiến đấu của lực lượng vũ trang Hà Tĩnh

Diễn tập đánh mục tiêu xe tăng của địch tập kích vào trận địa của ta

Ông Phan Tiến Dũng, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã Tùng Ảnh (Đức Thọ) chia sẻ: “Tổ chức diễn tập chiến đấu bảo vệ làng xã là dịp để chúng tôi bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, năng lực lãnh đạo của cấp ủy, quản lý điều hành của chính quyền địa phương. Phát huy vai trò, trách nhiệm của các bộ phận chuyên môn, đoàn thể trong việc xây dựng lực lượng dân quân nói riêng và thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng nói chung.

Cuộc diễn tập có thực binh còn là dịp tốt để rèn luyện lực lượng dân quân, nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật trong quá trình thực hiện nhiệm vụ quân sự địa”.

Nâng cao khả năng chiến đấu của lực lượng vũ trang Hà Tĩnh

Xe thiết giáp tham gia diễn tập bảo vệ làng xã tại xã Tùng Ảnh, Đức Thọ

Năm 2019, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ tại 4 địa phương gồm: Thạch Hà, Can Lộc, Nghi Xuân và Đức Thọ; tổ chức diễn tập PCLB – TKCN tại huyện Kỳ Anh. Các cuộc diễn tập đã diễn ta thành công, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, bảo đảm an toàn về người, vũ khí trang bị. Đặc biệt, việc tổ chức chỉ đạo huyện Kỳ Anh diễn tập PCLB – TKCN năm 2019 đã có nhiều đổi mới như: Chống sập; cứu hộ, cứu nạn trên biển, lai dắt tàu thuyền gặp nạn; khắc phục sự cố tràn dầu…

Mặc dù có nhiều tình huống mới nhưng do được quán triệt, phối hợp và chỉ đạo tốt nên đã hoàn thành mục tiêu đề ra. Nhờ được diễn tập từ trước nên trong sự cố tràn dầu vừa qua trên vùng biển Kỳ Anh đã được các lực lượng phối hợp một cách nhuần nhuyễn, xử lý sự cố một cách triệt để, không xẩy ra tình huống mất kiểm soát, ô nhiễm môi trường và ổn định tình hình an ninh trật tự trong khu vực. Đặc biệt là không để cho các thế lực thù địch có cơ hội kích động lôi kéo nhân dân làm mất ổn định tình hình ở địa phương.

Nâng cao khả năng chiến đấu của lực lượng vũ trang Hà Tĩnh

Bộ binh phục kích đánh địch co cụm giải phóng khu vực bị chiếm đóng

Cùng với đó, Bộ CHQS tỉnh đã hoàn thành huấn luyện cho 120 chiến sĩ mới đạt kết quả cao, trong đó 100% đạt yêu cầu, 78% trở lên đạt khá giỏi. Huấn luyện cho 538/538 cơ sở DQTV đạt 100%; huấn luyện 2.186/2.291 đồng chí quân nhân dự bị. Kết quả kiểm tra kết thúc huấn luyện DQTV, DBĐV 100% đạt yêu cầu, trong đó có trên 75% đạt khá, giỏi.

Nâng cao khả năng chiến đấu của lực lượng vũ trang Hà Tĩnh

Trung đoàn 841 nâng cao chất lượng huấn luyện chiến sỹ mới bắn súng tiểu liên AK

Để nâng cao khả năng chiến đấu của LLVT tỉnh trong năm 2020, Đại tá Nguyễn Hữu Thông cho biết thêm: Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh tập trung quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm mệnh lệnh, chỉ lệnh, chỉ thị SSCĐ của các cấp. Duy trì nghiêm chế độ trực SSCĐ, chủ động phối hợp với các lực lượng nắm chắc tình hình địa bàn, nhất là tuyến biên giới, địa bàn trọng điểm. Tăng cường kiểm tra, luyện tập các phương án, sẵn sàng lực lượng, phương tiện tham gia phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn có hiệu quả và bảo đảm tốt an toàn giao thông. Chỉ đạo làm tốt công tác chuẩn bị và tổ chức diễn tập chỉ huy tham mưu một bên hai cấp trên bản đồ và thực địa cho cơ quan Bộ Chỉ huy và Ban Chỉ huy Quân sự các huyện, thị, thành phố; diễn tập chiến thuật vòng tổng hợp cho Trung đoàn 841 và các đơn vị trực thuộc.

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast