Tin mới nhất về diễn biến thời tiết những ngày tới ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với rìa Bắc dải hội tụ nhiệt đới nên dự báo Hà Tĩnh tiếp tục có mưa to và dông.

Tin mới nhất về diễn biến thời tiết những ngày tới ở Hà Tĩnh

Từ chiều 12/10 tới sáng 14/10, khu vực Hà Tĩnh sẽ có mưa diện rộng.

Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn Hà Tĩnh Trần Đức Bá cho hay: Do ảnh hưởng rìa Bắc dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Trung Bộ kết hợp với không khí lạnh có cường độ ổn định sau suy yếu nên sáng nay (10/10), khu vực Hà Tĩnh có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to.

Tổng lượng mưa các khu vực phổ biến 50 - 100mm, riêng vùng núi có nơi cao hơn. Vùng biển Hà Tĩnh có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6.

Từ trưa và chiều 10/10, mưa có xu hướng giảm về diện và lượng.

Tin mới nhất về diễn biến thời tiết những ngày tới ở Hà Tĩnh

Mực nước các con sông ở Hà Tĩnh ở xu thế xuống chậm.

Trong 6h qua, mực nước lũ trên sông Ngàn Sâu tại trạm Chu lễ đã đạt đỉnh và đang xuống chậm, đỉnh lũ đo được là 12,88m, trên BĐII 0.38m (xuất hiện lúc 17h ngày 9/10); tại trạm Hòa Duyệt lên chậm, sông Ngàn Phố ở xu thế xuống chậm.

Sông La đang dao động theo thủy triều, sông Rào Cái, Cửa Nhượng chịu ảnh hưởng của thuỷ triều.

Trong 6h tiếp theo, mực nước lũ trên sông Ngàn Sâu tại trạm Hòa Duyệt dao động ở mức đỉnh, tại trạm Chu Lễ xuống chậm, sông Ngàn Phố tiếp tục xuống chậm. Sông La dao động theo thủy triều, sông Rào Cái và Cửa Nhượng chịu ảnh hưởng của thuỷ triều.

Tin mới nhất về diễn biến thời tiết những ngày tới ở Hà Tĩnh

Mưa lớn gây ngập cục bộ, chia cắt tuyến đường nối xã Lộc Yên với thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê trong ngày 9/10/2020.

Theo ông Trần Đức Bá, vùng áp thấp trên biển Đông đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới và di chuyển về phía đất liền nước ta.

Đến 1 giờ ngày 11/10, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 13,8 độ Vĩ Bắc; 112,5 độ Kinh Đông, cách bờ biển các tỉnh Bình Định-Khánh Hòa khoảng 350km về phía Đông.

Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7 (40-60km/giờ), giật cấp 9.

Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 10 - 15km và có khả năng mạnh thêm.

“Dù nhiều khả năng không ảnh hưởng trực tiếp đến thời tiết Hà Tĩnh nhưng do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới nên từ chiều 12/10 đến sáng 14/10, thời tiết tỉnh ta trời nhiều mây, có mưa rào và dông, có nơi mưa vừa, mưa to” - Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn Hà Tĩnh Trần Đức Bá nhận định.

Ngày 15 – 16/10, thời tiết Hà Tĩnh nhiều mây, phổ biến ít mưa.

Từ ngày 17 – 18/10, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với rìa bắc dải hội tụ nhiệt đới nên khu vực Hà Tĩnh có nơi mưa rất to và dông.

Chủ đề Thời tiết - Khí hậu

Chủ đề Mưa lũ ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast