Cựu chiến binh lập facebook kêu gọi giúp đỡ học sinh nghèo

(Baohatinh.vn) - Nhận thấy những đứa trẻ quê nhà còn thiếu thốn sách vở, thiệt thòi về điều kiện học hành, ông Bùi Đình Chủ (SN 1958, quê xã Thuận Lộc, TX Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh), nguyên Đại tá công tác tại Quân khu 4, hiện đang sinh sống tại phường Bến Thủy, TP Vinh (Nghệ An), đã lập facebook kêu gọi cộng đồng giúp đỡ con em quê hương.

VIDEO: Chia sẻ của ông Bùi Đình Chủ về việc lập facebook giúp học sinh nghèo

Được biết, sau 7 tháng lập trang facebook “Tình quê Thuận Lộc” đã quyên góp được hơn 120 triệu đồng, mua sắm cho Trường Tiểu học Thuận Lộc 1 tủ sách và hơn 1.000 đầu sách trị giá trên 20 triệu đồng; đầu tư cho Trường THCS Thuận Lộc 8 tủ sách lưu động với hơn 600 đầu sách, trị giá 40 triệu đồng; Trường Mầm non 1 tủ sách với nhiều đầu truyện tranh và 10 bộ đồ chơi trị giá 10 triệu đồng.

Ông Chủ cho chia sẻ: Lúc mới lập trang facebook để kêu gọi cộng đồng ủng hộ, ông gặp rất nhiều khó khăn, từ việc phải học cách tiếp cận công nghệ mới, “lướt” web, tìm hiểu các tính năng của facebook, hay hằng ngày phải dành nhiều thời gian cho các trang mạng; đến việc lập kế hoạch để kêu gọi ủng hộ, mọi thứ dường như đảo lộn so với cuộc sống trước đây trong quân ngũ”.

“Muốn người khác ủng hộ thì chính mình phải là người tiên phong đầu, khi có người ủng hộ thì mình phải ghi chép công khai số tiền dùng vào việc gì, hết bao nhiêu, còn lại bao nhiêu một cách thật minh bạch. Trước khi tổ chức kêu gọi, tôi về tận các trường học, hội ý với giáo viên, học sinh nắm bắt xem họ đang cần cái gì, số lượng bao nhiêu, lúc đó mới lên kế hoạch kêu gọi” - ông kể.

cuu chien binh lap facebook keu goi giup do hoc sinh ngheo

Thông qua kết nối trên facebook "Tình quê Thuận Lộc", đã có rất nhiều cá nhân, tổ chức ủng hộ quê hương xây dựng NTM, giúp các em nhỏ có điều kiện học hành.

Sau những lần sát sao với các trường học, ông Chủ nhận thấy ở cấp tiểu học và THCS cần bộ loa máy, máy in để giáo viên đỡ vất vả đi xa photo copy bài kiểm tra; trường mầm non đang thiếu tủ lạnh để đảm bảo an toàn thực phẩm. Lời kêu gọi của ông đã nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của những người con xa quê.

Cô Nguyễn Thị Tuyết Hoa - Hiệu trưởng Trường THCS Thuận Lộc cho biết: “Trường chúng tôi đóng tại địa bàn khó khăn nên cơ sở vật chất thiếu thốn, vì vậy, những món quà ấm tình quê hương qua nỗ lực của ông Chủ đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của trường”.

Nói về người lính Cụ Hồ luôn một lòng đau đáu với quê hương, ông Bùi Quang Liêm - Chủ tịch UBND xã Thuận Lộc cho biết: “Không chỉ kêu gọi hỗ trợ học sinh và những người nghèo khó trên quê hương, ông Chủ còn là người có công lớn trong việc kêu gọi đóng góp xây dựng NTM. Trong những lần làng xóm xây dựng nhà văn hóa hay các công trình công cộng, ông đều kêu gọi các mạnh thường quân giúp đỡ kịp thời. Những phần quà, những đợt hỗ trợ của nhóm cộng đồng facebook do ông Chủ làm quản trị luôn mang giá trị thực tiễn cho người nhận”.

cuu chien binh lap facebook keu goi giup do hoc sinh ngheo

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast