Tàu ngầm hạt nhân Mỹ va chạm vật thể, nghi ở Biển Đông

Tàu ngầm hạt nhân USS Connecticut bị hư hại do va phải vật thể không xác định khi hoạt động ở vùng biển châu Á, được cho là Biển Đông.

Hải quân Mỹ hôm 7/10 ra thông cáo cho biết tàu ngầm hạt nhân tấn công USS Connecticut đã “va phải một vật thể trong lúc ở dưới mặt nước chiều 2/10, khi đang hoạt động trên vùng biển quốc tế ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương”.

Tàu ngầm hạt nhân Mỹ va chạm vật thể, nghi ở Biển Đông

Tàu ngầm hạt nhân USS Connecticut của hải quân Mỹ thử nghiệm trên vùng biển ngoài khơi bang Washington sau đợt bảo trì năm 2016. Ảnh: US Navy.

Hải quân Mỹ nói rằng không xảy ra thương tích nguy hiểm đến tính mạng, nhưng USNI News, trang web chuyên về tin tức hải quân, đưa tin hơn 10 thủy thủ bị thương “từ nhẹ đến trung bình” trong sự cố.

USNI News cũng cho biết tàu ngầm gặp sự cố khi đang hoạt động ở Biển Đông, vùng biển hải quân Mỹ thường tiến hành các chiến dịch tuần tra tự do hàng hải, thách thức các tuyên bố chủ quyền phi pháp của Trung Quốc.

Hải quân Mỹ nói rằng đang điều tra sự cố và mức độ thiệt hại đang được đánh giá. “Tàu ngầm vẫn trong tình trạng an toàn và ổn định. Lò phản ứng hạt nhân cũng như không gian bên trong tàu ngầm USS Connecticut không bị ảnh hưởng và vẫn hoạt động đầy đủ”, thông cáo nêu.

USNI News cho biết tàu đang hướng đến căn cứ của Mỹ tại Guam để đánh giá thiệt hại và nhằm xác định tàu đã đâm phải thứ gì, có thể bao gồm các vật thể đứng yên như núi đá hoặc vật do tàu nổi kéo.

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast