Xin mẹ kế đừng… “bó tay”!

Với suy nghĩ “cho đi yêu thương sẽ nhận lại yêu thương”, phần lớn phụ nữ khi làm vợ người đàn ông đã có con riêng đều cố gắng chung sống hòa bình với con riêng của chồng. Nhưng, mọi chuyện không phải lúc nào cũng suôn sẻ.

xin me ke  bo tay

Minh họa của Đình Khôi

Mặc dù bị gia đình kịch liệt phản đối chuyện tình cảm với Hoàng, bởi lý do gái tân lấy trai “một lần đò”, lại đã có con riêng 7 tuổi, Minh Hằng (làm nghề giáo viên) vẫn quyết tâm lấy được Hoàng. Thế nhưng, khi đạt được giấc mơ sống trong một gia đình với Hoàng, cô bắt đầu hối hận. Quyết giành tình cảm của bố, con gái Hoàng luôn “ăn thua” với Hằng. Hiểu được tâm lý “mẹ kế”, lại được bố cưng chiều, con bé ngày càng quá đáng. “Nó nói chuyện với mình rất xấc xược, sai bảo mình như người hầu kẻ hạ. Nấu món gì cũng chê ỏng chê eo. Nếu đánh nó thì kiểu gì hôm ấy cũng bị cả nhà dè bỉu. Nhiều hôm, chồng đi công tác, mình cứ tưởng như bị nó tra tấn” - Hằng than thở.

Cũng trong hoàn cảnh con riêng chồng ngang ngược, Hạnh (làm kinh doanh) tâm sự: “Trước khi cưới, mình đã cố gắng để làm thân với thằng bé con riêng của chồng. Hai cô cháu cũng đã thân thiết lắm rồi, thế mà, sau khi kết hôn với bố, nó coi mình như kẻ phá gia đình”. Mặc cho mẹ kế hết mực quan tâm chăm sóc, con trai của chồng vẫn không coi Hạnh ra gì. Mọi lời răn dạy của mẹ kế, cậu bé đều bỏ ngoài tai. Đồ đạc bừa bãi, đi học thì xé vở, bẻ bút. Nhưng khi có mặt bố, thằng bé lại tỏ ra ngoan ngoãn vô cùng. “Khi không có ai ngoài mình với nó, nó làm sai, mình nói nó cãi xơi xơi. Không biết ai xúi, nhiều lần nó còn chỉ tay vào mặt mình đuổi ra khỏi nhà... Ấy vậy mà, khi có mặt bố nó, nói gì nó cũng cúi đầu vâng dạ. Nói ra thì cả bố mẹ chồng lẫn chồng đều bảo mình nhỏ nhen, ích kỷ”.

Trước mâu thuẫn con chồng - mẹ kế, nhiều chị em cảm thấy bất lực. Thế nhưng, với chị Quỳnh Nga (nhân viên văn phòng), câu chuyện này giờ đã êm đẹp. Chị Nga tâm sự: “Bản thân mình cũng là một mẹ kế và chồng mình có hai đứa con riêng. Hồi mới về làm mẹ của bọn trẻ, mình cũng bị chúng bắt nạt, nói đúng hơn là hành hạ. Nhiều lúc phát điên lên và chỉ muốn bỏ chồng ngay lập tức. Nhưng rồi, bình tĩnh lại và tìm hiểu suy nghĩ của bọn trẻ. Hóa ra chỉ vì những kẻ ác ý gieo vào đầu chúng hình ảnh dì ghẻ độc ác, cướp bố của chúng. “Mưa dầm thấm lâu”, bằng cách kiên trì quan tâm chu đáo, mình dần chứng minh cho bọn trẻ thấy những điều chúng nghĩ là hoàn toàn sai. Từ sở thích ăn uống cho tới giải trí, kể cả việc thức đêm hôm chăm sóc khi bọn trẻ bị ốm. Mới đầu, bọn trẻ cũng cự tuyệt ghê lắm, nhưng lâu dần chúng hiểu ra và dần chấp nhận”.

Có thể thấy, điều quan trọng nhất để mối quan hệ mẹ kế - con chồng trở nên tốt đẹp vẫn là sự chân thành, trái tim bao dung với trẻ. Có thể mọi quan tâm của người mẹ thứ hai chưa được con chồng chấp nhận, nhưng hãy kiên trì, đến một ngày mẹ sẽ thành công.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast