Những vụ trẻ nhỏ tử vong vì bị người lớn bỏ quên trên ô tô

Thế giới xảy ra không ít vụ trẻ nhỏ bị người lớn bỏ quên trên ô tô và tử vong thương tâm.

Vụ việc bé trai lớp 1 tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón ở Trường Tiểu học Quốc tế Gateway vào ngày 6/8 đã gióng lên một hồi chuông cảnh tỉnh về sự bất cẩn của người lớn khi để con trên xe trong thời gian dài, đặc biệt là vào điều kiện thời tiết nắng nóng ngột ngạt.

Thế giới từng xảy ra nhiều sự việc thương tâm như trên mà nguyên nhân là sự lơ là, tắc trách của người lớn.

Trường mẫu giáo bồi thường cho gia đình bé gái 4 tuổi bị bỏ quên trên xe

Những vụ trẻ nhỏ tử vong vì bị người lớn bỏ quên trên ô tô

Bé gái 4 tuổi bị bố để quên trên xe 9 tiếng đồng hồ. Ảnh: SCMP

Sự việc xảy ra vào ngày 8/4 tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Một bé gái 4 tuổi đã tử vong sau khi bị bố bỏ quên trong xe gần 9 tiếng đồng hồ.

Theo báo cáo điều tra, khoảng 5h chiều, mẹ của bé gái đến trường đón con tại trường học mẫu giáo thuộc quân Heshan, thành phố Yiyiang nhưng không thấy con. Cặp vợ chồng tìm kiếm bé và phát hiện bé tử vong ở ghế sau của xe ô tô.

Trả lời báo Beijing Time, bố của bé gái cho biết anh ta bị sao nhãng khi nghe một cuộc điện thoại trên đường đưa con gái đến trường học vào sáng 8/4. Quên luôn việc phải đưa con đi học, anh ta đến thẳng chỗ làm và khóa xe mà không nhận ra cô bé vẫn còn bên trong. Nhiệt độ ngoài trời tại thành phố Yiyang vào thời điểm đó là trên 30 độ C.

Cha mẹ của bé gái cho rằng trường mẫu giáo phải gánh một phần trách nhiệm gây nên bi kịch cho gia đình họ vì đã không thông báo cho gia đình sự vắng mặt của bé trên lớp.

“Ba giáo viên phụ trách một lớp chưa đầy 20 em học sinh, và họ không biết một trong số những đứa trẻ đó vắng mặt. Trường mẫu giáo này thu học phí tương đối cao tại thành phố, với gần 10.000 NDT/kỳ học”. Dẫn lời một quan chức từ quận Heshan, trường mẫu giáo chấp nhận bồi thường 32.000 NDT cho gia đình nạn nhân.

Tuy nhiên, báo cáo điều tra của cảnh sát địa phương sau đó kết luận nguyên nhân dẫn đến cái chết của bé gái 4 tuổi là do sự bất cẩn của người cha.

Theo báo Beijing News, trong khoảng thời gian từ năm 2013 đến tháng 7/2018, có ít nhất 147 trẻ em bị mắc kẹt trên xe, dẫn đến 40 trường hợp tử vong tại Trung Quốc. Trong phần lớn trường hợp, người chăm sóc trẻ đã vô trách nhiệm dẫn tới hậu quả thương tâm.

Bố bỏ quên cặp sinh đôi 1 tuổi trên xe 8 tiếng đồng hồ

Những vụ trẻ nhỏ tử vong vì bị người lớn bỏ quên trên ô tô

Hiện trường cặp sơ sinh 1 tuổi bị bỏ quên trên xe. Ảnh: NYT

Vụ việc được phát hiện mới đây vào hôm 27/7 tại New York, Mỹ. Theo Sở cảnh sát New York (NYPD), ông Juan Rodriguez – cha của cặp song sinh 1 tuổi tử vong trên xe sau khi bị bỏ quên gần 8 tiếng đồng hồ - đã bị buộc tội ngộ sát, giết người do bất cẩn và gây nguy hiểm cho an toàn của một đứa trẻ.

Tội danh giết người do bất cẩn tại Mỹ được quy định mức án tối đa bốn năm tù và tội ngộ sát tối đa 15 năm. Theo kênh CNN, ông bố đã mải làm việc trong quãng thời gian bỏ quên cặp sinh đôi trên xe.

Mẹ bỏ quên con gái 11 tháng tuổi trên xe vì say rượu

Theo Japan Today, một bé gái 11 tháng tuổi đã tử vong vì sốc nhiệt vào hôm 2/8 vừa qua tại thành phố Toyam, Nhật Bản sau khi người mẹ 25 tuổi bỏ quên cô bé trong xe.

Cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ người mẹ tên là Suzu Nobata vì nghi ngờ sự bất cẩn của phụ huynh dẫn đến cái chết của bé gái.

Theo cảnh sát, Nobata đã để con gái Kokomi trong xe ở bãi đậu xe gần căn hộ vào sáng 2/8. Nobata đã uống rượu với một đồng nghiệp sau khi tan làm. Cô đưa con gái và đứa con trai hai tuổi đi cùng vì chồng đang đi công tác xa. Một tài xế được thuê để chở mẹ con Nobata về nhà bằng xe của gia đình vào khoảng 5 giờ sáng hôm sau.

Nobata nói với cảnh sát rằng cô say rượu và khi họ về đến nhà, con trai cô đã ra khỏi xe và họ đi vào căn hộ nhưng cô đã hoàn toàn quên Kokomi trên ghế trẻ em. Sau khi cô thức dậy vào khoảng 9giờ30 sáng, cô nhớ Kokomi còn đang ở trong xe. Tại bệnh viện, đứa trẻ được xác nhận tử vong vì sốc nhiệt. Cảnh sát cho biết nhiệt độ vào thời điểm 9h sáng là 32,6 độ C và tất cả các cửa xe đều đóng kín.

Bà quên cháu trai 5 tuổi trên xe, vùi mình vào sòng bạc

Những vụ trẻ nhỏ tử vong vì bị người lớn bỏ quên trên ô tô

Bà quên cháu trai 6 tiếng trong xe vì mải chơi bạc. Ảnh: Metro.co.uk

Tháng 6/2018, cảnh sát Mỹ đã buộc tội bà Alanna Jean Orr - người đã bỏ cháu trai 5 tuổi trong xe ô tô nhiệt độ lên đến 61 độ C dẫn đến tử vong - tội danh giết người cấp độ hai.

Theo cảnh sát thành phố Harrah, bang Oklahoma (Mỹ), trong quãng thời gian để cháu trên xe, bà Alanna Jean Orr mải mê chơi bài tại sòng bạc Kickapoo ở Harrah. Hình ảnh ghi nhận từ máy quay giám sát CCTV cho thấy bà Jean đến sòng bạc lúc 1h23 chiều và rời đi lúc 7h28 tối vào một ngày mà nhiệt độ ngoài trời lên tới 32 độ C.

Khi quay trở lại xe, bà Jean thấy cháu trai mình bất tỉnh và không còn thở. Một vài nhân chứng có mặt tại hiện trường tìm cách cấp cứu cho đứa trẻ, song nhận ra cơ thể của bé đã cơ cứng. Người bà phải đối mặt với mức tù chung thân và khoản tiền phạt 260.000 bảng Anh (7,3 tỷ đồng).

Theo Báo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast