Tự tin hơn với 8 mẹo cải thiện phong cách thời trang

Nếu thời đại học của bạn đã qua, bạn có thể đang xây dựng các mối quan hệ nghiêm túc và theo đuổi sự nghiệp của mình. Đã đến lúc nâng cấp phong cách của bạn. Dưới đây là một số mẹo

Tự tin hơn với 8 mẹo cải thiện phong cách thời trang

1. Loại bỏ quần áo thời đại học

Xem xét tủ quần áo của bạn và loại bỏ tất cả mọi thứ. Nếu bạn nghiêm túc về việc cải thiện phong cách và vẻ ngoài của mình, bạn nên quyên góp hoặc vứt bỏ một số đồng phục quần áo đại học cũ của mình, bạn chỉ nên giữ lại một số thứ phù hợp với phong cách, xu hướng và môi trường làm việc của bạn. Mặc dù có rất nhiều người ưa chuộng việc mặc áo phông, nhưng bạn sẽ không bao giờ được coi trọng trong một môi trường chuyên nghiệp với một chiếc áo phông cũ kỹ. Bạn có thể giữ lại một vài chiếc áo sơ mi cũ để đi làm, phối hợp chúng với quần âu sẽ tạo nên phong cách công sở mà bạn đang tìm kiếm.

2. Mặc quần áo vừa vặn

Hãy đảm bảo rằng quần áo của bạn thực sự vừa vặn. Chỉ vì bây giờ bạn đang mặc những bộ quần áo sang trọng không có nghĩa là bạn thực sự trông rất đẹp khi mặc chúng. Bạn có thể trông thật tệ trong bộ đồ trị giá 1 triệu đô nếu nó quá chật hoặc quá rộng. Thay vì chi cả đống tiền cho những bộ quần áo sang trọng nhưng không vừa vặn, hãy tìm những bộ quần áo đẹp và đảm bảo chúng vừa vặn với cơ thể của bạn.

3. Tập trung chăm sóc bản thân

Hãy chăm sóc và bảo vệ cơ thể của bạn mỗi ngày. Thường xuyên cạo râu, có một hơi thở thơm tho và một mái tóc óng mượt chính là một điểm công cho phong cách thời trang của bạn. Ngoài ra, để bản thân trở nên thơm tho hơn, bạn có thể sử dụng nước hoa trước khi đi làm để tạo mùi hương cho cơ thể.

4. Tránh sử dụng quá nhiều phụ kiện

Bạn nên cẩn thận với việc sử dụng quá nhiều phụ kiện. Đeo dây chuyền, đồ trang sức, thắt lưng lớn, băng tay và nhiều thứ khác có thể gây khó chịu và khó khăn cho bạn khi làm việc. Tuy nhiên, bạn vẫn nên đeo thêm một hoặc hai phụ kiện như một chiếc đồng hồ đẹp và một cặp kính tuyệt vời. Bạn không cần thiết phải sở hữu một bộ sưu tập đồng hồ, kính râm hay bất kì phụ kiện nào từ một nhà thiết kế nổi tiếng nào đó nhưng giữ một hoặc hai món đồ phù hợp với bạn chắc chắn có thể giúp nâng tầm phong cách của mình.

5. Đánh giày thường xuyên

Vì bạn đã loại bỏ tất cả những chiếc áo phông có logo cũ và quần đùi rách rưới, bạn cũng có thể nâng cấp tất cả những đôi giày thể thao đã cũ của mình bằng làm mới chúng hơn để tiết kiệm được một khoản chi phí nhỏ. Đối với các chàng trai, các bạn nên sở hữu một đôi giày đẹp màu đen và màu nâu. Điều quan trọng là phải giữ cho chúng trông đẹp bằng cách đánh giày thường xuyên. Một đôi giày đẹp và sáng bóng sẽ giúp bạn tự tin hơn rất nhiều.

6. Ăn mặc phù hợp với bối cảnh

Bạn có thể sở hữu cho mình những bộ vest đẹp, nhưng không phải lúc nào bạn cũng cần dùng đến chúng. Tất cả quần áo của bạn chắc chắn sẽ rất đẹp và phù hợp với bạn và chúng cũng cần phù hợp cho nhiều tình huống khác nhau. Bạn có thể đến một sự kiện trang trọng với một chiếc đầm lộng lẫy hoặc một bộ vest đắt tiền, nhưng nếu bạn có một buổi chiều Chủ nhật vui chơi ở nhà đồng nghiệp thì áo phông và quần jean chính là sự lựa chọn tuyệt vời của bạn.

7. Cập nhật xu hướng

Cập nhật xu hướng thường xuyên cũng là một cách để bạn nâng cao gu thời trang của mình. Điều này không có nghĩa là bạn phải chạy theo những mốt thời trang với, bạn phải mua chúng ngay lập tức ngay khi bộ sưu tập của một nhà thiết kế nổi tiếng hay một thương hiệu thời trang nào đó mới ra mắt. Đơn giản chỉ là bạn có thể xem xét màu sắc nổi trội trong năm nay là gì để từ đó có thể lựa chọn những kiểu dáng và màu sắc phù hợp.

8. Tránh mặc quá tối màu

Nhiều người thường nghĩ rằng lựa chọn những bộ quần áo tối màu sẽ khiến họ trông sang trọng hơn ai hết. Tuy nhiên, tùy từng trường hợp mà bạn nên chọn những bộ quần áo với màu sắc phù hợp. Nếu bạn đi dự tiệc cưới của đồng nghiệp, một bộ đồ đen bóng không phải là một lựa chọn hoàn hảo, thay vào đó, bạn nên chọn cho mình một chiếc váy trắng hoặc nếu bạn đi làm cả tuần với toàn trang phục màu đen cũng có thể khiến bạn trở nên nhạt nhoà trong mắt đồng nghiệp. Do đó, hãy đa dạng màu sắc trong tủ quần áo của bạn.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast