Chuẩn bị chu đáo các hoạt động kỷ niệm 55 năm quan hệ Việt Nam - Lào

(Baohatinh.vn) - Sáng 23/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh và Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng chủ trì cuộc họp soát xét công tác triển khai kế hoạch tổ chức kỷ niệm 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 40 năm ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và hợp tác Việt Nam – Lào.

chuan bi chu dao cac hoat dong ky niem 55 nam quan he viet nam lao

Nhằm chuẩn bị tốt cho lễ kỷ niệm, Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã chỉ đạo thành lập Ban Tổ chức, ban hành Kế hoạch số 87-KH/TU giao nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đơn vị liên quan. Đến nay, các nội dung công việc trong chuỗi hoạt động kỷ niệm đang được Sở Ngoại vụ và các ban, ngành, địa phương gấp rút triển khai theo kế hoạch.

chuan bi chu dao cac hoat dong ky niem 55 nam quan he viet nam lao

Giám đốc Sở Ngoại vụ Hồ Quang Minh báo cáo công tác chuẩn bị cho lễ kỷ niệm

Dự kiến, lễ kỷ niệm, trao tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân của tỉnh Hà Tĩnh và các tỉnh nước bạn Lào có thành tích xuất sắc trong giữ gìn và vun đắp tình đoàn kết hữu nghị Việt Nam – Lào sẽ diễn ra vào sáng 30/8, tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh Hà Tĩnh.

Ngoài ra, Hà Tĩnh sẽ tổ chức nhiều chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ Việt – Lào; gặp gỡ các nhân chứng và đại diện thế hệ trẻ; tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng…

Thông qua các hoạt động kỷ niệm nhằm tuyên truyền, giáo dục về ý nghĩa lịch sử và mối quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam – Lào trong thời kỳ đấu tranh giành độc lập, cũng như trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước hiện nay; ôn lại truyền thống, sự ủng hộ chí tình, chí nghĩa giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước, góp phần củng cố và phát triển quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào nói chung, giữa Hà Tĩnh và các tỉnh nước bạn nói riêng trong tình hình mới.

chuan bi chu dao cac hoat dong ky niem 55 nam quan he viet nam lao

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng: Đề nghị Sở Ngoại vụ thống nhất, cung cấp các tài liệu liên quan về lễ kỷ niệm cho các cơ quan truyền thông. Ban Tổ chức cần phối hợp tốt với các cơ quan báo chí để tổ chức tuyên truyền rộng rãi hơn về chương trình kỷ niệm.

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan đã báo cáo kết quả thực hiện, trao đổi những khó khăn, kiến nghị, đề xuất trong quá trình chuẩn bị.

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh - Trưởng ban tổ chức lễ kỷ niệm hoan nghênh sự chủ động của các ban, ngành trong việc triển khai các nội dung theo tinh thần Kế hoạch 87-KH/TU của Tỉnh ủy.

chuan bi chu dao cac hoat dong ky niem 55 nam quan he viet nam lao

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Kỷ niệm 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao, 40 năm ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam – Lào là sự kiện chính trị lớn và có ý nghĩa. Do đó, các thành viên ban tổ chức và các ban, ngành, địa phương liên quan cần phát huy trách nhiệm, bám sát các nội dung, nhiệm vụ được phân công để triển khai kịp thời, có hiệu quả. Trong đó, Sở Ngoại vụ chịu trách nhiệm cung cấp các tư liệu, tài liệu liên quan để Báo Hà Tĩnh, Đài PT-TH tỉnh và các đơn vị, địa phương tổ chức tuyên truyền rộng rãi, tạo sức lan tỏa; phối hợp với Ban TĐ-KT tỉnh và các tỉnh nước bạn Lào rà soát kỹ toàn bộ hồ sơ và các nội dung liên quan đến công tác khen thưởng, tổ chức phần trao trang trọng, nghiêm túc.

Đài PT-TH chịu trách nhiệm chính trong việc tham mưu, phối hợp soát xét kịch bản, nội dung chương trình truyền hình trực tiếp, giao lưu tọa đàm, văn nghệ. Văn phòng Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các đơn vị liên quan chuẩn bị kỹ các nội dung: lễ tân, khánh tiết, ANTT và các điều kiện đảm bảo để các hoạt động kỷ niệm diễn ra trang trọng, ý nghĩa trên tinh thần văn minh, lịch sự, chu đáo nhưng thiết kiệm, thiết thực.

Chủ đề 55 năm quan hệ VIỆT - LÀO

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast