“Cây cọ nhí” cá tính, đa tài ở TP Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Mới 11 tuổi nhưng những bức tranh của Nguyễn Phan Khánh Ly (học sinh lớp 5E, Trường Tiểu học Bắc Hà, TP Hà Tĩnh) không chỉ độc đáo về đường nét, màu sắc mà còn để lại ấn tượng cho người xem bởi thông điệp, ý tưởng được truyền đạt.

“Cây cọ nhí” cá tính, đa tài ở TP Hà Tĩnh

Nguyễn Phan Khánh Ly (Trường Tiểu học Bắc Hà, TP Hà Tĩnh) bên tác phẩm đạt giải khuyến khích cuộc thi vẽ tranh toàn quốc "Vườn trường ước mơ của em".

Bộc lộ năng khiếu hội họa của mình từ bé, được gia đình ủng hộ, tạo điều kiện, “cây cọ nhí” Nguyễn Phan Khánh Ly đã có được những kết quả ấn tượng. Cùng với các giải thưởng ở nhà trường, địa phương, vừa qua, bức tranh của em xuất sắc vượt qua hơn 1 triệu tác phẩm khác để giành giải khuyến khích, trở thành 1 trong 37 thí sinh trên toàn quốc đạt giải cuộc thi vẽ tranh “Vườn trường ước mơ của em” do Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Bộ GD&ĐT tổ chức.

Chia sẻ về niềm đam mê hội họa của mình, Khánh Ly hồn nhiên nói: “Em không có bí quyết gì to lớn, chỉ là em muốn vẽ mọi lúc, mọi nơi, vẽ bất cứ khi nào, vẽ trên giấy, vẽ trên điện thoại, thời gian rảnh của em hầu hết đều dành cho hội họa. Bên cạnh đó, em còn xem nhiều clip về vẽ nghệ thuật, sáng tác truyện tranh và tham gia nhiều cuộc thi vẽ”.

“Cây cọ nhí” cá tính, đa tài ở TP Hà Tĩnh

Vẽ mọi lúc mọi nơi là sở thích của Nguyễn Phan Khánh Ly

Chị Phan Linh (mẹ bé Khánh Ly) cho biết: “Từ lúc còn học mầm non, bé đã rất thích tô, vẽ. Lúc đó, chủ yếu là vẽ theo các nhân vật hoạt hình, các loại động vật. Nhưng càng lớn, bé lại càng bộc lộ cá tính riêng. Những bức tranh không còn bị bó buộc theo khuôn mẫu hay ý tưởng của người khác mà luôn thể hiện sáng tạo theo cách của riêng mình. Nhiều tác phẩm cũng thể hiện rõ cách nhìn, mong muốn của bé về một thế giới xanh, thân thiện với môi trường…”.

“Cây cọ nhí” cá tính, đa tài ở TP Hà Tĩnh

Những bức họa của cây cọ nhí mang màu sắc, cá tính của riêng em

Ngoài năng khiếu về hội họa, bé Nguyễn Phan Khánh Ly còn thể hiện khả năng của mình trong lĩnh vực âm nhạc, nhảy, múa. Em được biết tới là một học sinh năng nổ, nhiệt tình trong các hoạt động của nhà trường, với nhiều tiết mục ca hát, tự đạo diễn các tiết mục văn nghệ, làm MC cho các chương trình của trường…

Nhờ biết cách cân đối thời gian giữa đam mê và học tập nên 4 năm liền em đều giành danh hiệu học sinh giỏi suất sắc, học lực đều các môn, nổi bật là các môn Ngữ văn và Tiếng Anh.

“Cây cọ nhí” cá tính, đa tài ở TP Hà Tĩnh

Nguyễn Phan Khánh Ly trong một giờ học mỹ thuật tại trường.

Cô Trịnh Thị Ánh Tuyết - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bắc Hà cho biết: “Trường thường xuyên chú trọng phát triển, bồi dưỡng kỹ năng, năng khiếu cho học sinh. Hàng năm, các giáo viên chủ nhiệm phối hợp với phụ huynh, động viên học sinh tích cực tham gia các cuộc thi văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao… Từ đó, phát hiện các em có năng khiếu để có kế hoạch bồi dưỡng, giúp học sinh được phát triển một cách toàn diện”.

Trong thực tế thiếu hụt đội ngũ kế cận của văn học - nghệ thuật Hà Tĩnh như hiện nay, những tài năng nhí như Khánh Ly là vốn quý. Nếu được chăm chút, định hướng, nuôi dưỡng để một trong những tài năng của em được phát triển, tỏa sáng thì đó sẽ là niềm hy vọng của văn học nghệ thuật Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast