Hà Tĩnh - tâm điểm mới của thị trường bất động sản

(Baohatinh.vn) - Quỹ đất rộng, tiềm năng phát triển to lớn, chính sách mời gọi hấp dẫn… là những lợi thế “vàng” khiến bất động sản Hà Tĩnh tiếp tục là “từ khóa” được giới đầu tư địa ốc tìm kiếm.

Hà Tĩnh - tâm điểm mới của thị trường bất động sản

Hà Tĩnh đang là điểm đến hấp dẫn của nhiều nhà đầu tư. Ảnh P.V

Mục tiêu trở thành trung tâm công nghiệp của Bắc Trung Bộ

Sở hữu những con số phát triển ấn tượng, Hà Tĩnh đang là điểm sáng thu hút đầu tư khu vực Bắc Trung Bộ: nơi hội tụ của hơn 1.378 dự án với tổng số vốn đăng lý là 430.518 tỷ đồng; một trong 5 tỉnh có tốc độ phát triển GRDP cao nhất cả nước; thu nhập bình quân đầu người, FDI dẫn đầu khu vực.

Hà Tĩnh là 1 trong 9 địa phương thành công nhất về công tác mời gọi đầu tư và đang hướng tới là trung tâm công nghiệp, thương mại - dịch vụ của khu vực Bắc Trung Bộ. Bằng chứng là giá trị sản xuất công nghiệp năm 2019 đạt 75.800 tỷ, thu ngân sách lọt nhóm 17 tỉnh, thành cao nhất nước.

Hiện tỉnh đang sở hưu 2 khu kinh tế trọng điểm quốc gia là Vũng Áng và Cầu Treo, các khu công nghiệp trọng điểm như Hạ Vàng, Gia Lách và 17 cụm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp.

Đây là nơi hội tụ của những tên tuổi đẳng cấp quốc tế như: Vingroup, Nguyễn Hoàng, Formosa… Từ ngạc nhiên đến chú ý và quan tâm, hiện các nhà đầu tư lớn khác cũng đang tìm kiếm cơ hội đầu tư. Liên tiếp các dự án “khủng” được xướng tên, trong tương lai không xa, đây sẽ là thủ phủ công nghiệp, là miền đất hứa vẫy gọi các nhà đầu tư.

Hà Tĩnh - tâm điểm mới của thị trường bất động sản

Hà Tĩnh được thiên nhiên ưu đãi những danh lam thắng cảnh đẹp. Ảnh P.V

Điểm hội tụ của những tiềm năng

Sở hữu đầy đủ yếu tố thiên thời - địa lợi - nhân hòa, những năm qua, Hà Tĩnh đã dần định vị hình ảnh “miền đất hứa” trong mắt các nhà đầu tư. Tiềm năng của Hà Tĩnh vốn đã được dự báo sớm nhờ những thay đổi toàn diện của tỉnh về chính sách, cơ sở hạ tầng và kinh tế - xã hội trong nhiều năm qua.

Hà Tĩnh luôn xác định doanh nghiệp, doanh nhân là lực lượng tiên phong trong phát triển kinh tế. Tỉnh đã đưa ra những ưu đãi chưa từng có tạo ra môi trường lý tưởng nhất thu hút, níu giữ lâu dài các nhà đầu tư.

Đặc biệt, Hà Tĩnh có vị trí chiến lược giao thương vô cùng thuận lợi và là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về đầu tư phát triển hạ tầng giao thông đồng bộ. Hà Tĩnh còn có Sơn Dương là cảng biển sâu nhất Việt Nam – nơi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch thành một trong ba đầu mối giao thương biển quốc tế của Việt Nam…

Hiện, trên địa bàn tỉnh đang triển khai hàng loạt công trình lớn như: cao tốc Bãi Vọt - Vũng Áng với số vốn15,2 nghìn tỷ đồng; đường Hàm Nghi kéo dài tổng số vốn đầu tư 268 tỷ đồng; tuyến đường ven biển Xuân Hội - Thạch Khê - Vũng Áng tổng mức đầu tư 1.495,8 tỷ đồng… Những dự án giao thông trọng điểm này tạo ra chuỗi liên kết, thúc đẩy sự phát triển vùng.

Hà Tĩnh được thiên nhiên ban tặng tài nguyên thiên nhiên vô cùng phong phú, rừng vàng, biển bạc, đất rộng phì nhiêu. Với đường bờ biển dài 137 km, cùng các bãi biển đẹp, hoang sơ trữ tình như: Bãi biển Thiên Cầm, Xuân Thành, Cửa Sót… Đây là tiềm năng to lớn để phát triển du lịch nghỉ dưỡng.

Trong mắt các nhà đầu tư, Hà Tĩnh là thành phố trẻ đầy nội lực và tiềm năng để bùng nổ trong tương lai. Thành Sen hội tụ đầy đủ các lợi thế và tiềm năng để trở thành nơi “đất lành - chim đậu”. Vì lẽ đó, các dự án bất động sản về đây sẽ kì vọng nhận được sức mua khá tốt của thị trường.

Động lực cho ngành bất động sản phát triển

Hà Tĩnh - tâm điểm mới của thị trường bất động sản

Một dự án bất động sản ở trung tâm thành phố Hà Tĩnh. Ảnh Internet

Là thành phố trẻ đầy tiềm năng với tốc độ phát triển kinh ngạc nhưng quy hoạch hiện tại lại chưa đáp ứng kịp nhu cầu an cư, vui chơi giải trí. Bởi vậy, Hà Tĩnh sẵn sàng chào đón và ủng hộ doanh nghiệp triển khai thực hiện dự án.

Ngoài ra, lợi thế về diện tích đất sạch lớn đủ để đáp ứng quy hoạch một dự án lớn đồng bộ về tiện ích, hạ tầng cảnh quan; giá đất đang ở mức khởi điểm rất hợp lý, vị trí đắc địa… cũng là những lý do để Hà Tĩnh tiếp tục trở thành “thỏi nam châm” thu hút nhà đầu tư.

Những tháng đầu năm 2020, dù trong đại dịch Covid-19, Hà Tĩnh vẫn liên tiếp đón nhận những thông tin về đầu tư. Trong đó, Vingroup tham gia đấu thầu dự án 1 tỷ đô quy mô 136,8 ha ở phía Tây TP Hà Tĩnh; T&T đầu hơn 3.680 tỷ đồng xây dựng khi đô thị tại phía Nam thành phố và dự án khu đô thị thương mại dịch vụ, biệt thự sinh thái Nam Cầu Phủ; Tập đoàn Tân Hoàng Minh đầu tư dự án 1.500 tỷ tại đường Nguyễn Huy Tự; Tập đoàn FLC tìm hiểu đầu tư dự án tổ hợp sân golf, du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và đô thị biển...

Cùng với đó, nhiều dự án đã đóng băng lâu năm nay cũng bắt đầu khởi động lại. Hà Tĩnh trở thành cái tên được nhắc đến nhiều trên thị trường bất động sản sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát.

Thời gian gần đây, tăng trưởng của thị trường bất động sản Hà Tĩnh là dựa trên nhu cầu thật do dân số tăng nhanh, hạ tầng được đầu tư mạnh mẽ và thu nhập người dân ngày càng tăng cao.

Trong khi bất động sản ở nhiều nơi đang ảm đạm thì thị trường Hà Tĩnh đang rất sôi động. Bởi vậy, đây chính là thời điểm chín muồi để đầu tư bất động sản Hà Tĩnh.

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast