TX Kỳ Anh xóa “nhà không số, phố không tên” ở 6 phường trung tâm

(Baohatinh.vn) - 5.704 biển số nhà đang được thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) tập trung gắn ở 6 phường trung tâm, quyết xóa “nhà không số, phố không tên” trước hạn đích đô thị loại 3 vào năm 2020.

TX Kỳ Anh xóa “nhà không số, phố không tên” ở 6 phường trung tâm

Việc đặt tên các tuyến đường đã góp phần chỉnh trang đô thị

Là địa phương tiên phong thực hiện gắn biển số nhà, hiện phường Kỳ Liên đã thực hiện được hơn 70% khối lượng công việc trên tổng 9 tuyến đường cần được gắn. Việc gắn biển số nhà được người dân đồng tình, ủng hộ.

Ông Trần Xuân Linh ở TDP Liên Phú, phường Kỳ Liên phấn khởi chia sẻ: “Kể từ khi có số nhà, có tên đường, việc làm ăn của gia đình tôi thuận lợi hơn nhiều. Hồi trước, muốn chỉ dẫn khách hàng, người quen tìm địa chỉ nhà rất khó khăn, bất tiện”.

Làm nghề lái taxi trên địa bàn đã nhiều năm nhưng không ít lần anh Trần Thanh Hải (Kỳ Liên) phải lúng túng khi tìm điểm đón, trả khách. “Có nhiều lần đi tới các khu vực nằm sâu trong ngõ, ngách cứ vừa phải chạy vừa hỏi đường rất mất thời gian. Việc gắn biển đường, số nhà, những người làm nghề như chúng tôi rất thuận tiện”.

TX Kỳ Anh xóa “nhà không số, phố không tên” ở 6 phường trung tâm

Các hộ kinh doanh thuận lợi hơn khi nhà có số, ngõ có tên

Tại phường Kỳ Long, công tác tuyên truyền tới từng tổ dân phố, thu lệ phí gắn biển cũng đang được gấp rút triển khai.

“Phường có tổng số 750 hộ dân và tất cả đều rất đồng tình. Dự kiến trong tháng 10/2019, phường sẽ tiến hành lắp đặt và hoàn thiện trong thời gian sớm nhất”, ông Trần Văn Chung - Chủ tịch phường Kỳ Long cho biết.

Lâu nay, nói là phố, phường đô thị nhưng việc không có tên đường, số nhà đã khiến công việc kinh doanh của các hộ gia đình ở phường Sông Trí gặp không ít khó khăn.

“Dù nhà ở khu vực trung tâm nhưng mỗi khi bán hàng online và đi ship hàng là hết khổ vì tìm nhà nên không chỉ tôi mà các hộ dân đều rất mong muốn phường triển khai sớm để vừa đẹp nhà, đẹp phố, người dân cũng thuận tiện hơn trong công việc làm ăn...” - chị Nguyễn Thị Thu Hương ở TDP 1, phường Sông Trí bày tỏ.

TX Kỳ Anh xóa “nhà không số, phố không tên” ở 6 phường trung tâm

Hiện tại 74 tuyến đường ở TX Kỳ Anh đã có tên

Theo kế hoạch cắm biển tên đường, ngõ ngách và gắn biển số nhà, thị xã Kỳ Anh đầu tư gần 4 tỷ đồng triển khai tại 6 phường trung tâm của thị xã Kỳ Anh, trong đó nguồn ngân sách thị xã là hơn 3,1 tỷ đồng và nguồn huy động xã hội hóa từ nhân dân ước tính hơn hơn 734 triệu đồng.

Chủ trương này nhận được sự đồng tình, ủng hộ cao của nhân dân, song, tiến độ thực hiện vẫn còn chậm. Đến thời điểm này, ngoài phường Kỳ Liên bắt đầu triển khai, còn 5 phường khác mọi công việc cơ bản vẫn còn trên kế hoạch. Việc lắp đặt biển số nhà cũng gặp một số vướng mắc như: hệ thống tường rào kiên cố để lắp biển còn thiếu; một số tuyến hạ tầng giao thông vẫn đang còn xây dựng dang dở hoặc chưa được xây dựng.

UBND thị xã Kỳ Anh đang chỉ đạo phòng chức năng phối hợp với các địa phương tháo gỡ những vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ để sớm hoàn thành việc xóa nhà không số, ngõ không tên trong năm 2019.

Chủ đề Đô thị loại 3

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast