Hộ dân di dời TĐC thủy lợi Ngàn Trươi vượt tiến độ được thưởng 5 triệu đồng

Đề nghị của UBND huyện Vũ Quang về chủ trương thưởng cho những hộ dân di dời, tái định cư công trình Thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang vượt tiến độ, vừa được UBND tỉnh chấp thuận.

Theo đó, mức thưởng 5 triệu đồng (theo quy định tại Quyết định 11/2011/QĐ-UBND ngày 16/6/2011 của UBND tỉnh) được giành cho các hộ dân tại 2 xã Hương Quang, Hương Điền nếu thực hiện di dời đến các khu tái định cư Hói Trung, Khe Ná - Khe Gỗ vượt tiến độ và bàn giao mặt bằng sạch cho UBND huyện Vũ Quang.

Mốc thời gian để xác định di dời vượt tiến độ là ngày 22/7/2013; các hộ dân di dời tái định cư và bàn giao mặt bằng sạch sau mốc thời gian trên sẽ không được thưởng theo quy định.

Hạ tầng khu TĐC thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang đang khẩn trương hoàn thành
Hạ tầng khu TĐC thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang đang khẩn trương hoàn thành

UBND tỉnh giao UBND huyện Vũ Quang kịp thời thông báo công khai, rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và đến từng hộ dân 2 xã Hương Quang và Hương Điền biết, thực hiện; trên cơ sở đề nghị của Ban chuyên trách bồi thường, hỗ trợ TĐC công trình thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang huyện, căn cứ hồ sơ, tiến độ tái định cư, bàn giao mặt bằng sạch để xem xét, phê duyệt và trả tiền kịp thời cho các hộ dân được thưởng theo quy định.

Sở Tài chính, TN&MT theo chức năng, nhiệm vụ được giao, kiểm tra, giám sát chỉ đạo, hướng dẫn UBND, Ban chuyên trách bồi thường, hỗ trợ TĐC công trình thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang huyện Vũ Quang thực hiện các nội dung trên kịp thời, công khai, đúng quy định.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast