Nga-Tajikistan tập trận chống các tay súng xâm nhập từ Afghanistan

Cuộc tập trận về đẩy lui và tiêu diệt các phần tử khủng bố xâm nhập từ Afghanistan có sự tham gia của hệ thống pháo tự hành Gvozdika, các dàn tên lửa đa nòng “Grad” và các trực thăng Mi-24 và Mi-8.

Nga-Tajikistan tập trận chống các tay súng xâm nhập từ Afghanistan

Trực thăng vũ trang Mi-24 tham gia cuộc tập trận. (Ảnh: Zvezda TV)

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva , ngày 22/10, tại thao trường Momirak ở Tajikistan, lực lượng bộ binh cơ giới của Liên bang Nga và Tajikistan đã diễn tập về đẩy lui và tiêu diệt các phần tử khủng bố xâm nhập từ Afghanistan.

Cuộc diễn tập có sự tham gia của các hệ thống pháo tự hành Gvozdika, các dàn tên lửa đa nòng “Grad” và các trực thăng Mi-24 và Mi-8.

Từ ngày 18-23/10, tại Tajikistan cùng lúc đã diễn ra các cuộc diễn tập tại 3 thao trường trong khuôn khổ Tổ chức Hiệp ước An ninh tập thể (CSTO) gồm “Tìm kiếm-2021” - diễn tập trinh sát giữa các nước CSTO, “Tương tác-2021” - diễn tập của lực lượng phản ứng và “Echelon-2021” - diễn tập đảm bảo hỗ trợ vật chất và kỹ thuật.

Cuộc diễn tập tại thao trường Momirak nói trên nằm trong khuôn khổ cuộc tập trận “Tương tác-2021.” Hơn 500 đơn vị thiết bị khí tài và vũ khí đã tham gia các cuộc diễn tập này.

Nga đang quan ngại về khả năng các tay súng Hồi giáo cực đoan xâm nhập vào các nước Trung Á. Moskva có một căn cứ quân sự ở Tajiskistan và nhiều lần cam kết sẽ hỗ trợ Dushanbe trong bất kỳ trường hợp xâm nhập biên giới nào./.

Theo Duy Trinh-Trần Hiếu (TTXVN/Vietnam+)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast