Cận cảnh súng bắn tỉa hiện đại sắp trang bị cho quân đội Nga

Ngành công nghiệp quân sự Nga đã sẵn sàng để sản xuất hàng loạt loại súng bắn tỉa hiện đại Tochnost trang bị cho quân đội.

can canh sung ban tia hien dai sap trang bi cho quan doi nga

Súng trường bắn tỉa Tochnost (tiếng Nga có nghĩa là "Chính xác") sẽ được trang bị cho quân đội Nga và các lực lượng đặc nhiệm. Tochnost được thiết kế dựa trên cơ sở súng trường dân sự T-5000 được giới thiệu năm 2011, với đạn cỡ 7,62 mm và 8,6 mm, có thể bắn hạ mục tiêu ở khoảng cách 1,6 km. Năm 2012, lính Nga trang bị súng bắn tỉa T-5000 đã chiến thắng tại một cuộc thi bắn tỉa quốc tế.

can canh sung ban tia hien dai sap trang bi cho quan doi nga

Súng trường bắn tỉa Tochnost có hơn 210 thay đổi kết cấu so với T-5000, sẽ không thua kém các dòng súng bắn tỉa tốt nhất trên thế giới.

So với loại súng tiền nhiệm T-5000, Tochnost có thể bắn xa hơn với cự ly 2km, độ chính xác cũng cao hơn, độ giật thấp. Súng sẽ sử dụng loại đạn thông thường và đạn xuyên giáp.

can canh sung ban tia hien dai sap trang bi cho quan doi nga

Trong năm 2017, lô hàng súng Tochnost thử nghiệm đầu tiên sẽ được bàn giao cho Cơ quan Bảo vệ Liên bang. Tochnost sẽ được trang bị cho quân đội Nga sau năm 2020 - ông Dmitry Semizorov - Tổng giám đốc Viện Nghiên cứu Cơ khí chính xác trung ương cho biết.

Theo Lao động

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast