Triều Tiên ra mắt tên lửa đạn đạo xuyên lục địa dùng nhiên liệu rắn

Hình ảnh vệ tinh từ công ty Maxar Technologies có trụ sở tại Mỹ cho thấy, Triều Tiên đã ra mắt một ICBM sử dụng nhiên liệu rắn trong cuộc duyệt binh ở Quảng trường Kim Nhật Thành ngày 8/2.

Triều Tiên ra mắt tên lửa đạn đạo xuyên lục địa dùng nhiên liệu rắn

Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasongpho-17 tại một địa điểm không xác định ở nước này. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo Reuters, ngày 9/2, giới phân tích viện dẫn hình ảnh vệ tinh thương mại cho biết Triều Tiên đã ra mắt vũ khí mới, được cho là một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) sử dụng nhiên liệu rắn trong cuộc duyệt binh vào tối 8/2 (giờ địa phương), sự kiện kỷ niệm ngày thành lập quân đội nước này.

Các phương tiện truyền thông nhà nước Triều Tiên không đưa tin về cuộc duyệt binh trên, song hình ảnh vệ tinh từ công ty Maxar Technologies có trụ sở tại Mỹ đã cho thấy các phương tiện quân sự và đám đông ở Quảng trường Kim Nhật Thành của Bình Nhưỡng.

Trong số các hệ thống xuất hiện tại buổi lễ có ICBM lớn nhất của nước này, Hwasong-17, bên cạnh vũ khí được cho là ICBM nhiên liệu rắn mới được ra mắt.

Việc phát triển ICBM nhiên liệu rắn từ lâu đã được Triều Tiên coi là mục tiêu chính, vì có thể khiến các tên lửa mang đầu đạn hạt nhân của nước này khó bị phát hiện và tiêu diệt hơn.

Hiện chưa rõ quá trình thử nghiệm loại ICBM mới của Triều Tiên, bởi nước này thỉnh thoảng vẫn trưng bày một số mô hình tại các cuộc duyệt binh./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast