Tài xế taxi Mekong Hà Tĩnh trả lại tài sản người đánh rơi

(Baohatinh.vn) - Trong quá trình chở khách, tài xế taxi Mekong Hà Tĩnh, Nguyễn Hữu Nam (SN 1988, trú xã Thạch Lưu, huyện Thạch Hà) đã nhặt được 2 chiếc điện thoại trị giá lớn, trao trả lại người bỏ quên trên xe.

Tài xế Nguyễn Hữu Nam chia sẻ việc làm của mình

Khoảng 5h20" ngày 22/4, tài xế Nguyễn Hữu Nam nhận được cuộc gọi từ tổng đài đến đón khách tại Bến xe Hà Tĩnh. Sau khi đến địa điểm, Nam đã đón 3 vị khách đi về hướng Trung tâm TP Hà Tĩnh.

Khi đến khu nhà ở Vincom thuộc đường Hàm Nghi thì có 2 vị khách xuống trước, vị khách còn lại về địa chỉ ngõ 95 đường 26/3, phường Văn Yên. Ngay sau khi trả khách, Nam đưa xe về rửa để giao ca thì bất ngờ phát hiện trên ghế phía sau có 2 chiếc điện thoại: 1 chiếc Nokia 8800 và 1 iPhone với tổng trị giá trên 60 triệu đồng.

Không đắn đo, suy nghĩ, Nam nhanh chóng tìm đến địa chỉ trước đó đã trả khách, trao trả 2 chiếc điện thoại cho người đánh rơi.

tai xe taxi mekong ha tinh tra lai tai san nguoi danh roi

Nam bên chiếc "cần câu cơm" của mình.

Tài xế Nguyễn Hữu Nam chia sẻ: “Mình mới vào làm việc ở công ty được 5 tháng, thế nhưng đã nhiều lần nhặt được tài sản của khách đánh rơi, những lần nhặt được mình đều nhanh chóng trao trả lại cho khách. Bởi những tài sản lớn hay nhỏ của khách là những thứ rất quan trọng đối với họ”.

"Sáng nay, tôi đi xe khách giường nằm từ Hà Nội về Bến xe Hà Tĩnh rồi gọi taxi của hãng Mekong để về nhà. Do sơ ý nên tôi đã để rơi 2 chiếc điện thoại, trong đó có rất nhiều dữ liệu thông tin quan trọng. Khi tôi chưa kịp phát hiện mình bị mất tài sản thì người tài xế taxi đã đến nhà để trao trả rồi vội vã ra về để kịp giao ca... Tôi thật sự bất ngờ, cảm phục và biết ơn nghĩa cử cao đẹp của cậu ấy", anh Dũng - người được tài xế Nam trao trả điện thoại chia sẻ.

Trao đổi với PV, ông Hồ Minh Sơn – Giám đốc Công ty CPVT & DL Mekong Hà Tĩnh cho biết: "Hoàn cảnh của tài xế Nam đang còn khó khăn, một mình nuôi mẹ già và con nhỏ, vợ đi xuất khẩu lao động nước ngoài. Hành động của tài xế Nam sẽ được chúng tôi tuyên dương vào cuộc họp hàng tháng tới. Đây không phải lần đầu mà từ trước đến nay, đã rất nhiều lần lái xe của công ty chúng tôi trả lại tài sản cho khách hàng đánh rơi hoặc quên trên xe”.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast