Tiếp tục thực hiện tốt các chính sách giảm nghèo, trợ giúp xã hội tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Ngày 9/11, Ban Văn hóa - Xã hội (HĐND tỉnh) có buổi làm việc với Sở LĐ-TB&XH để nghe báo cáo kết quả thực hiện các chính sách giảm nghèo và trợ giúp xã hội trên địa bàn Hà Tĩnh giai đoạn 2016 - 2020 và 9 tháng năm 2021.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ và Trưởng ban Văn hóa - Xã hội Đào Thị Anh Nga chủ trì cuộc làm việc.

Tiếp tục thực hiện tốt các chính sách giảm nghèo, trợ giúp xã hội tại Hà Tĩnh

Theo báo cáo của Sở LĐ-TB&XH, thời gian qua, đơn vị đã thực hiện tốt 10 nhóm chính sách giảm nghèo, trợ giúp xã hội, 5 dự án đặc thù của Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững và Nghị quyết số 35/NQ-HĐND ngày 15/12/2016 của HĐND tỉnh phê duyệt đề án giảm nghèo bền vững tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2016-2020.

Hầu hết các chương trình, dự án giảm nghèo đều đạt và vượt kế hoạch đề ra, qua đó góp phần đảm bảo an sinh xã hội, ổn định chính trị, nâng cao đời sống Nhân dân.

Thông qua việc thực hiện các chính sách giảm nghèo đã phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn xã hội, đa dạng các nguồn lực để đầu tư, hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo phấn đấu vươn lên thoát nghèo, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Ngoài chính sách trợ giúp xã hội thường xuyên tại cộng đồng thì chế độ chăm sóc, nuôi dưỡng đối tượng tại các cơ sở bảo trợ xã hội được đảm bảo. Từ năm 2016-2020, các cơ sở bảo trợ xã hội công lập đã tiếp nhận, chăm sóc, nuôi dưỡng 327 lượt đối tượng.

Qua làm việc, các đại biểu ghi nhận những kết quả đạt được, đồng thời, đề nghị ngành rà soát, đánh giá kết quả, hiệu quả các chính sách giảm nghèo giai đoạn 2016-2020, từ đó tham mưu hướng đi đúng đắn trong giai đoạn tiếp theo, đảm bảo công tác giảm nghèo thực chất, bền vững...

Phát biểu tại cuộc làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ đánh giá cao những nỗ lực của ngành LĐ-TB&XH, nhất là đã chủ trì tham mưu có hiệu quả cho tỉnh trong quá trình thể chế hóa các quy định của Trung ương, ban hành các chính sách của địa phương và triển khai thực hiện các chính sách giảm nghèo, trợ giúp xã hội hiệu quả.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị đơn vị quan tâm tuyên truyền, quán triệt rộng rãi các nghị quyết của HĐND tỉnh để đảm bảo các đối tượng đều được tiếp cận và thụ hưởng chính sách đầy đủ.

Đối với những kiến nghị, đề xuất của ngành về mức chuẩn trợ giúp xã hội, mở rộng đối tượng và điều kiện hưởng trợ giúp xã hội đến các đối tượng yếu thế, dễ bị tổn thương, lãnh đạo HĐND tỉnh cơ bản đồng tình về mặt quan điểm, tuy nhiên cần phải đảm bảo căn cứ pháp lý và phù hợp với tình hình thực tiễn.

Chủ đề HĐND tỉnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast