TP Hà Tĩnh "xắn tay” thực hiện nhiệm vụ ngay những ngày đầu, tháng đầu

(Baohatinh.vn) - Đầu năm thường là khoảng thời gian “nhẹ nhàng” nhất. Thế nhưng, xác định 2019 là một năm bứt phá, TP Hà Tĩnh đã “xắn tay” thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH ngay từ những ngày đầu, tháng đầu...

TP Hà Tĩnh xắn tay” thực hiện nhiệm vụ ngay những ngày đầu, tháng đầu

Dự kiến trong tháng 1/2019, TP Hà Tĩnh sẽ được Chính phủ phê duyệt là đô thị loại II

“2019 là năm có vai trò bản lề, bứt phá cho việc thực hiện kế hoạch 5 năm 2015 - 2020. Đồng thời, đây cũng là năm TP Hà Tĩnh tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí đô thị loại II; hoàn thành mục tiêu xây dựng 100% phường đạt chuẩn văn minh đô thị, 6/6 xã đạt chuẩn nông thôn mới; thực hiện chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng kinh tế đô thị... Thế nên, tranh thủ thời gian, quyết tâm triển khai ngay từ đầu năm đối với các nhiệm vụ phát triển là tinh thần chỉ đạo của TP Hà Tĩnh hiện nay” – Chủ tịch UBND TP Hà Tĩnh Trịnh Văn Ngọc cho biết.

Với nhiều nỗ lực xây dựng, đến nay, danh hiệu “Đô thị loại II trực thuộc tỉnh” đang đến rất gần với TP Hà Tĩnh. Đây được xem là điều kiện quan trọng để tạo lập vị thế, thu hút mạnh mẽ các nguồn lực đầu tư, tạo động lực thúc đẩy phát triển KT-XH của thành phố nói riêng cũng như toàn tỉnh nói chung.

Đặc biệt, sự kiện này cũng đánh dấu một chặng đường phấn đấu mới để tiếp tục xây dựng, hoàn thiện các tiêu chí. Thế nên, cũng không mấy khó hiểu khi nhiệm vụ tập trung chỉ đạo củng cố, nâng chất lượng các tiêu chuẩn đô thị loại II được TP Hà Tĩnh đặt lên hàng đầu trong chuỗi các nhiệm vụ quan trọng của năm 2019.

TP Hà Tĩnh xắn tay” thực hiện nhiệm vụ ngay những ngày đầu, tháng đầu

Các công trình mục tiêu năm 2019 đang được đẩy nhanh tiến độ thi công

Theo đó, hiện nay, các đơn vị liên quan đã xây dựng khung kế hoạch để tổ chức triển khai thực hiện và chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, hướng dẫn các phường, xã hoàn thiện, củng cố, nâng cao chất lượng các tiêu chuẩn đô thị loại II. Đặc biệt, đã cụ thể hóa về nội dung công việc, địa điểm thực hiện; nhiệm vụ, giải pháp; thời gian triển khai, thời gian phải hoàn thành và giao trách nhiệm cho từng đơn vị, từng thành viên liên quan đối với việc thực hiện hoàn thành từng tiêu chuẩn đô thị loại II.

Tiếp nối thành công từ “sức dân” trong hàng loạt các hạng mục xây dựng đô thị loại II, năm nay, TP Hà Tĩnh tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc các xã, phường đẩy mạnh xã hội hóa huy động nguồn lực trong nhân dân, doanh nghiệp trên địa bàn để xây dựng kết cấu hạ tầng, chỉnh trang đô thị, phát triển KT-XH.

Những ngày này, tuyến đường tỉnh lộ đoạn đi qua xã Thạch Hạ đang rộn ràng “thay áo mới” bằng việc lát vỉa hè đồng bộ, khang trang từ nguồn hỗ trợ của Nhà nước và xã hội hóa của bà con nhân dân. Anh Phan Trọng Hải (thôn Hạ - Thạch Hạ) chia sẻ: “Được sự hỗ trợ một phần từ chính quyền, chúng tôi đã đồng thuận để cùng chung tay sửa sang vỉa hè trước cửa nhà mình, làm đẹp cho cả tuyến đường bộ mặt của xã. Nay đã hoàn thành, nhìn lại kết quả mới thấy được ý nghĩa của phong trào này. Đường rộng, vỉa hè thoáng đẹp, đồng bộ cứ ngỡ như “lạc bước” lên phường nội thành”.

TP Hà Tĩnh xắn tay” thực hiện nhiệm vụ ngay những ngày đầu, tháng đầu

Nhiệm vụ phát triển hạ tầng thương mại - dịch vụ theo hướng văn minh, hiện đại tiếp tục được TP Hà Tĩnh chú trọng trong năm 2019.

Nhiệm vụ thu ngân sách dường như không được phép nghỉ ngơi khi vừa hoàn thành số thu năm trước lại phải nhanh chóng triển khai thực hiện dự toán năm nay. Bám sát tinh thần triển khai quyết liệt ngay từ đầu, những ngày đầu năm, Chi cục Thuế TP Hà Tĩnh đã dành được kết quả khả quan. Chỉ trong 15 ngày, TP Hà Tĩnh đã thực hiện 95% phí môn bài của 1.150 doanh nghiệp và 3.400 hộ kinh doanh. Dù đây không phải nguồn thu lớn nhưng đã thể hiện được công tác quản lý sát sao cũng như phấn đấu hoàn thành sớm để dành thời gian cho các nguồn thu khó còn lại.

Được biết, trên cơ sở Chỉ thị của BTV Thành ủy về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách năm 2019 và những năm tiếp theo, Chi cục Thuế TP Hà Tĩnh đã xây dựng chương trình hành động cụ thể…

Bên cạnh đó, nhiệm vụ về phát triển hạ tầng thương mại - dịch vụ theo hướng văn minh, hiện đại, phát huy tiềm năng dịch vụ du lịch và tạo môi trường thuận lợi cho phát triển sản xuất CN-TTCN; đẩy mạnh phát triển sản xuất nông nghiệp, cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả; tiếp tục cải cách hành chính gắn với thực hiện nhiệm vụ cải thiện môi trường kinh doanh, huy động tối đa và sử dụng hiệu quả các nguồn lực cho đầu tư phát triển... đang được TP Hà Tĩnh triển khai những phần việc cụ thể, “có địa chỉ” với quyết tâm hoàn thành đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Chủ đề Đô thị loại II

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast