Thị xã Kỳ Anh tập trung thu ngân sách gắn với tiết kiệm chi

(Baohatinh.vn) - Đó là những nhiệm vụ trọng tâm mà thị xã Kỳ Anh đặt ra trong các tháng còn lại năm 2017 tại hội nghị sơ kết kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng diễn ra sáng nay (19/10).

Giá trị sản xuất công nghiệp 9 tháng năm 2017 của TX Kỳ Anh ước đạt 6.789.323 tỷ đồng, bằng 119,38% cùng kỳ năm trước. Trong đó, sản xuất thép ước đạt 287.583 tấn, tăng 122,7%; sản lượng điện sản xuất của Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng I đạt 2.466 triệu kwh, tăng 52,2% so với cùng kỳ.

thi xa ky anh tap trung thu ngan sach gan voi tiet kiem chi

Đăc biệt, sau một thời gian trầm lắng, hoạt động đầu tư phát triển công nghiệp trên địa bàn bắt đầu có tín hiệu khởi sắc trở lại. 9 tháng qua đã thu hút một số nhà đầu tư vào đầu tư vào địa bàn như: dự án cộng đồng doanh nghiệp Đức, dự án của Tập đoàn Vincom, dự án Human City...

Hiện nay các KCN Phú Vinh, Lợi Châu cơ bản hoàn thành đầu tư hạ tầng, bắt đầu thu hút, kêu gọi các nhà đầu tư. Riêng KCN Phú Vinh đến nay đã có 4 nhà đầu tư đăng ký thuê mặt bằng, trong đó một nhà đầu tư là Công ty TNHH Khánh Diệu Việt Nam đã tiến hành khởi công.

thi xa ky anh tap trung thu ngan sach gan voi tiet kiem chi

Phó Chủ tịch UBND thị xã Phan Duy Vĩnh: Để hoàn thành các mục tiêu KT-XH đề ra, từ nay đến cuối năm các phòng ban, xã phường phải nâng cao hiệu quả công tác, tăng cường bám cơ sở, giải quyết kịp thời các vướng mắc phát sinh cho nhân dân và doanh nghiệp

Mặc dù công nghiệp có bước khởi sắc, song công tác thu ngân sách của thị xã vẫn đạt kết quả thấp (219,499 tỷ đồng/480,711 tỷ đồng, bằng 46% KH cả năm). Nguyên do là đến nay nhiều sắc thuế chiếm tỉ trọng lớn lại có mức thu đạt thấp như: thuế ngoài quốc doanh chỉ đạt 62,35/126,64 tỷ đồng, thu quốc doanh chỉ thực hiện được 5,33/22,769 tỷ đồng, thu tiền sử dụng đất 65,82/125 tỷ đồng, thu tiền cấp quyền khai thác khoáng sản chỉ đạt 1,86/34,985 tỷ đồng...

Các đại biểu nhận định với kết quả thu được như hiện nay thì năm 2017 thị xã Kỳ Anh sẽ tiếp tục hụt thu sâu, ảnh hưởng lớn đến việc thực hiện các mục tiêu KT-XH đề ra từ đầu năm.

thi xa ky anh tap trung thu ngan sach gan voi tiet kiem chi

Bí thư Thị ủy Kỳ Anh Nguyễn Đình Hải: Để giảm tối đa việc hụt thu thì những tháng cuối năm cả hệ thống chính trị cần vào cuộc trong công tác thu ngân sách. Ngành thuế cần rà soát các nguồn thu, nâng cao hơn nữa hiệu quả thu hồi nợ đọng thuế. UBND thị xã cần thực hiện tốt việc tiết kiệm chi, nâng cao hiệu quả sử dụng ngân sách nhà nước.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm được thị xã tập trung cao trong những tháng cuối năm là tiếp tục khắc phục hậu quả của cơn bão số 10 vừa qua, nhất là hạ tầng cơ sở, nhà ở dân cư và các mô hình sản xuất; tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển ổn định, bền vững.

Đặc biệt thị xã sẽ tập trung cao cho công tác thu ngân sách, coi đây là nhiệm vụ then chốt, cùng với đó sẽ tiết kiệm chi bằng việc rà soát lại các khoản chi, nhất là liên quan đến xây dựng cơ bản để có sự cắt giảm đối với các dự án chưa cấp bách, cần thiết.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast