Công an Hà Tĩnh bắt 2 đối tượng liên quan đến hành vi đưa người trốn đi nước ngoài trái phép

(Baohatinh.vn) - Chiều 1/11, Đại tá Nguyễn Tiến Nam - Phó Giám đốc Công an tỉnh - Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt 2 đối tượng liên quan đến đến hành vi “tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép” xảy ra trên địa bàn Hà Tĩnh.

Công an Hà Tĩnh bắt 2 đối tượng liên quan đến hành vi đưa người trốn đi nước ngoài trái phép

Đại tá Nguyễn Tiến Nam - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Tĩnh: "Cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Tĩnh cũng đã triệu tập, lấy lời khai một số đối tượng liên quan đến hành vi "tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép”

Hiện danh tính các đối tượng hiện chưa được công bố do còn phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, sau khi nhận thông tin của 10 gia đình trên địa bàn Hà Tĩnh trình báo người thân mất tích trên đường sang Anh sau vụ 39 thi thể trong thùng xe container ở hạt Essex, Đông Bắc thủ đô London, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, Công an Hà Tĩnh Hà Tĩnh đã tập trung lực lượng, phương tiện để điều tra làm rõ các hành vi vi phạm pháp luật của các cá nhân, tổ chức liên quan.

Theo Đại tá Nguyễn Tiến Nam, sau khi khởi tố vụ án hình sự về tội “tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép” vào ngày 30/10/2019, hiện cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Tĩnh đang phối hợp các Cục nghiệp vụ Bộ Công an, Công an các địa phương tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, xử lý nghiêm minh các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Công an Hà Tĩnh bắt 2 đối tượng liên quan đến hành vi đưa người trốn đi nước ngoài trái phép

Cảnh sát điều tra tại hiện trường xe container chứa 39 thi thể ở Khu công nghiệp Waterglade thuộc Grays, phía Đông London, Anh ngày 23/10/2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Được biết, trong số đơn trình báo của người dân trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh về 10 trường hợp mất liên lạc với gia đình khi trên đường sang Anh, ở huyện Can Lộc có 8 trường hợp; huyện Nghi Xuân và thị xã Hồng Lĩnh, mỗi địa phương có 1 trường hợp.

Cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu ADN của người thân của các gia đình có trình báo người thân mất tích để gửi sang Anh phục vụ công tác xác định danh tính các nạn nhân và công tác điều tra.

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Chủ đề Lao động Hà Tĩnh bị tử nạn trong container ở Anh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast