202 cử tri tại các cơ sở bảo trợ xã hội, giáo dục - lao động xã hội sẽ bỏ phiếu lưu động

(Baohatinh.vn) - Thay vì đi bầu cử ở nơi cư trú, 202 cử tri “đặc biệt” ở Trung tâm Điều dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội, Trung tâm Chữa bệnh, giáo dục - lao động xã hội Hà Tĩnh sẽ thực hiện quyền bầu cử tại các cơ sở này.

202 cử tri tại các cơ sở bảo trợ xã hội, giáo dục - lao động xã hội sẽ bỏ phiếu lưu động

Cử tri sinh sống tại Trung tâm Điều dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội Hà Tĩnh nghiên cứu danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, Trung tâm Điều dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội Hà Tĩnh đã rà soát, lập danh sách 106 cử tri tham gia bỏ phiếu tại tổ bầu cử số 2, xã Thạch Hạ (TP Hà Tĩnh).

Trung tâm thường xuyên trao đổi, tuyên truyền cho các cụ đang sinh sống tại Trung tâm hiểu biết ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử.

Tổ bầu cử số 2, xã Thạch Hạ cũng đã xây dựng phương án hòm phiếu lưu động để đưa vào trung tâm.

202 cử tri tại các cơ sở bảo trợ xã hội, giáo dục - lao động xã hội sẽ bỏ phiếu lưu động

Đại diện Ủy ban bầu cử xã Thạch Hạ thông tin quyền và nghĩa vụ của cử tri cho các cụ ở trung tâm.

Bí thư Đảng ủy xã Thạch Hạ (TP Hà Tĩnh) Nguyễn Hữu Đức cho biết: “Đến nay, công tác chuẩn bị và tổ chức bầu cử đối với cử tri tại Trung tâm Điều dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội Hà Tĩnh đã hoàn tất. Trước đó, Ủy ban bầu cử xã đã phối hợp với Trung tâm tổ chức tuyên truyền cho các cụ về quyền và nghĩa vụ của mình khi tham gia bầu cử”.

Tương tự, 96 học viên đang điều trị cai nghiện tại Trung tâm Chữa bệnh, giáo dục - lao động xã hội Hà Tĩnh (thuộc Sở LĐ-TB&XH) ở xã Cẩm Quan (Cẩm Xuyên) là cử tri thuộc khu vực bỏ phiếu số 1, xã Cẩm Quan (Cẩm Xuyên).

202 cử tri tại các cơ sở bảo trợ xã hội, giáo dục - lao động xã hội sẽ bỏ phiếu lưu động

Cử tri là học viên nghiên cứu danh sách cử tri được niêm yết tại Trung tâm Chữa bệnh, giáo dục - lao động xã hội Hà Tĩnh.

Do tính chất đặc thù, Ủy ban bầu cử xã Cẩm Quan đã chuẩn bị sẵn hòm phiếu lưu động để những học viên đang điều trị tại đây thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

Theo kế hoạch, 10h sáng ngày 23/5, 96 cử tri là học viên của trung tâm sẽ tham gia bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ông Dương Hải Triều - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Chữa bệnh, giáo dục - lao động xã hội Hà Tĩnh cho biết: "Triển khai cuộc bầu cử, chúng tôi đã niêm yết danh sách cử tri tại trung tâm, cử cán bộ tuyên truyền, thông tin danh sách người ứng cử, tiểu sử tóm tắt và quá trình công tác cho các học viên để học viên nghiên cứu, lựa chọn bầu ra đại biểu xứng đáng nhất.

Chủ đề BẦU CỬ ĐBQH VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast