Giá vàng hôm nay: Tăng mạnh khi chứng khoán Mỹ bị chốt lời

Giá vàng thế giới bật tăng mạnh trở lại trong bối cảnh chứng khoán Mỹ và đồng USD sụt giảm do hoạt động chốt lời. Giá vàng SJC cũng tăng trở lại 60.000 đồng/lượng trong sáng nay (26/10).

gia vang hom nay tang manh khi chung khoan my bi chot loi

Áp lực chốt lời gia tăng mạnh sau khi chứng khoán Mỹ liên tục lập kỷ lục mới trong thời gian gần đây đã kéo các chỉ số S&P 500 và Dow Jones sụt giảm mạnh bất chấp những số liệu khả quan về đơn đạt hàng lâu bền và doanh số bán nhà mới tại Mỹ càng làm sáng hơn bức tranh kinh tế Mỹ.

Trong khi đó, đồng USD cũng sụt giảm một phần do áp lực chốt lời, phần do lo ngại triển vọng kinh tế Mỹ sau khi Tổng thống Trump tuyên bố Hiệp định thương mại tự do Bắc Mỹ (NAFTA) cần phải chấm dứt để có một thỏa thuận mới công bằng hơn.

Trong khi việc đồng tiền chung phục hồi trở lại nhờ kỳ vọng ECB sẽ thông báo thu hẹp chương trình mua tài sàn, bảng Anh cũng tăng mạnh sau số liệu tăng trưởng mạnh mẽ của đảo quốc sương mù. Tất cả những điều đó cũng góp phần đẩy đồng USD suy yếu.

Đồng bạc xanh suy yếu đã tạo điều kiện cho giá vàng phục hồi trở lại. Trong khi dòng tiền rút khỏi chứng khoán đã tìm đến bến đỗ khác là vàng, đẩy giá kim loại quý này bật tăng mạnh lên trên 1.280 USD/oz.

Hiện giá vàng kỳ hạn tháng 12 đang dừng ở 1.281,5 USD/oz; giá vanmgf giao ngay cũng tăng lên quanh 1.280 USD/oz.

gia vang hom nay tang manh khi chung khoan my bi chot loi

Diễn biến giá vàng SJC tại DOJI trong 7 ngày qua

Giá vàng thế giới phục hồi kéo giá vàng SJC trong nước cũng quay đầu tăng trở lại 60.000 đồng/lượng trong sáng nay. Do tăng chậm hơn nên hiện giá vàng SJC trong nước chỉ còn cao hơn giá vàng thế giới quy đổi khoảng 1,4 triệu đồng/lượng.

Theo đó, sáng nay Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn đã tăng cả giá mua và bán vàng SJC 60.000 đồng/lượng lên 36,33 - 36,53 triệu đồng/lượng. Trong khi Tập đoàn DOJI lại giảm nhẹ giá bán ra vàng SJC 20.000 đồng/lượng xuống 36,48 triệu đồng/lượng dù tăng gái mua vào 50.000 đồng/lượng lên 36,40 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng Rồng Thăng Long sáng nay cũng tăng lên mức 35,41 - 35,86 trệu đồng/lượng; giá vàng PNJ tăng lên 35,36 - 35,76 triệu đồng/lượng.

Mặc dù giá vàng thế giới bật tăng mạnh trở lại và đã test lại ngưỡng cản 1.280 USD/oz, song theo các nhà phân tích, đà phục hồi này này là kém bền vững do vần thiếu các yếu tố hỗ trợ mang tính nền tảng.

Hiện đồng USD đang nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ nhờ kỳ vọng vào kế hoạch cải cách thếu của ông Trump đã vượt qua được một trở ngại lớn sau khi Thượng viện Mỹ thông qua nghị quyết ngân sách. Bên cạnh đó là kỳ vọng Fed sẽ tăng tiếp lãi suất một lần nữa vào tháng 12 tới và có thể tăng nhanh hơn nếu nhà kinh tế John Taylor trở thành Chủ tịch Fed kế tiếp.

Trong khi các nhà đầu tư vẫn đang rất lạc quan về triển vọng kinh tế toàn cầu, bao gồm cả kinh tế Mỹ. Những dữ liệu kinh tế khả quan gần đây cho thấy, hai cơn bão nhiệt đới vừa qua không cản được đà phục hồi của nền kinh tế lớn nhất thế giới. Chính tâm lý lạc quan này sẽ khiến dòng tiền tiếp tục rời bỏ các tài sản an toàn như vàng.

Bởi vậy, theo các nhà phân tích, giá vàng thế giới rất có thể sẽ sớm quay lại với xu hướng giảm, trừ khi căng thẳng Bắc Triều Tiên bùng phát mạnh.

Theo Thời báo Ngân hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast