Tuyên truyền về tác hại của rượu, bia khi tham gia giao thông cho đoàn viên thanh niên TX Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - Chiều 23/3, tại phường Kỳ Thịnh, TX Kỳ Anh, Đội Tuần tra, kiểm soát 6.1 Phòng CSGT Công an tỉnh phối hợp Thị đoàn Kỳ Anh tổ chức tuyên truyền về tác hại của rượu, bia khi tham gia giao thông cho cán bộ làm công tác Đoàn và ĐVTN thị xã Kỳ Anh.

Tuyên truyền về tác hại của rượu, bia khi tham gia giao thông cho đoàn viên thanh niên TX Kỳ Anh

Tham dự buổi tuyên truyền có lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh; lãnh đạo Thị đoàn Kỳ Anh và đông đảo đoàn viên thanh niên trên địa bàn.

Thời gian qua, trên địa bàn Hà Tĩnh nói chung và ở TX Kỳ Anh nói riêng đã xảy ra không ít vụ tai nạn giao thông thương tâm. Trong đó, số vụ tai nạn giao thông mà người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn chiếm tỷ lệ rất cao, điều đó xuất phát từ chính thói quen sinh hoạt, tập quán văn hóa chúc tụng nhau uống rượu, bia, nhất là vào mỗi dịp lễ, tết của người dân.

Để giảm tình trạng người sử dụng rượu, bia điều khiển phương tiện tham gia giao thông, việc nâng cao ý thức cho người tham gia giao thông là yếu tố quan trọng nhất.

Tuyên truyền về tác hại của rượu, bia khi tham gia giao thông cho đoàn viên thanh niên TX Kỳ Anh

Thiếu tá Nguyễn Văn Hoàng - cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh truyền đạt các nội dung tại buổi tập huấn.

Tại buổi tập huấn, các cán bộ làm công tác Đoàn và ĐVTN thị xã Kỳ Anh đã được cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh truyền đạt các nội dung về ảnh hưởng của rượu, bia đối với người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông; thực trạng sử dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; các quy định xử phạt đối với người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn tham gia giao thông.

Cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh cũng đã trả lời một số câu hỏi liên quan đến người điều khiển phương tiện tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn; một số giải pháp ngăn chặn sử dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Các cán bộ làm công tác Đoàn và ĐVTN thị xã Kỳ Anh cũng được xem một số clip tai nạn giao thông mà nguyên nhân trực tiếp là do người điều khiển phương tiện tham gia giao thông sử dụng rượu, bia.

Tuyên truyền về tác hại của rượu, bia khi tham gia giao thông cho đoàn viên thanh niên TX Kỳ Anh

Thiếu tá Võ Quỳnh Giang - Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi tập huấn.

Buổi tập huấn nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Qua đó, các cấp bộ đoàn trên địa bàn TX Kỳ Anh cần tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, thanh thiếu niên chấp hành nghiêm Luật Giao thông, Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia.

Đoàn thanh niên chủ động phối hợp xây dựng các mô hình hoạt động tại cộng đồng dân cư về trật tự an toàn giao thông…, góp phần kiềm chế, làm giảm tai nạn giao thông mà nguyên nhân trực tiếp là do sử dụng rượu, bia.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast